Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MUỐN KINH DOANH NHÀ THUỐC PHẢI ĐẶC BIỆT LƯU Ý NHỮNG GÌ?

MUỐN KINH DOANH NHÀ THUỐC PHẢI ĐẶC BIỆT LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Mai Linh

Ngày nay, nếu có đầy đủ kiến thức chuyên môn, bạn cũng khó lòng kinh doanh nhà thuốc thành công. Vì sao lại như thế? Hãy xem ngay bài viết này để biết mình cần phải lưu tâm đến những gì khi có ý định mở hiệu thuốc nhé!

1. Thủ tục kinh doanh nhà thuốc 

Để kinh doanh nhà thuốc, điều kiện đầu tiên nhất định phải đạt được chính là bạn và những nhân viên của mình phải có chứng chỉ hành nghề dược do Sở y tế cấp. Thêm vào đó là những loại giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề bán lẻ thuốc và cả hồ sơ xin thẩm định GPP (Good Practice Pharmacy: Thực hành nhà thuốc tốt). 

Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà thuốc

Để biết cụ thể từng loại hồ sơ cần chuẩn bị những gì, nộp đi đâu và được thẩm định như thế nào, bạn hãy tham khảo thêm bài viết: Đăng ký kinh doanh nhà thuốc cần những loại giấy tờ nào? 

2. Yêu cầu về mặt bằng kinh doanh 

Có một vài lưu ý nhất định bạn phải nhớ để chọn cho mình một vị trí đắc địa khi kinh doanh nhà thuốc, bao gồm: 

- Cửa hiệu phải có không gian đủ rộng để đặt các tủ thuốc, các thiết bị thăm khám (nếu có), tủ bảo quản thuốc,... với diện tích được quy định tối thiểu là 10m

- Cửa hiệu nên được xây dựng ở những nơi cao ráo, thoáng mát và sạch sẽ, đáp ứng đủ điều kiện bảo quản theo quy chế dược hiện hành.

Không gian quầy thuốc cần thoáng đãng, sạch sẽ

Đó là theo quy định hành chính. Ngoài ra, bạn muốn cửa hiệu hoạt động tốt thì cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như khu đó dân cư có đông đúc hay không, đã có nhiều cửa hiệu bán thuốc chưa,...

Xem thêm: Giải quyết mọi rắc rối nhà thuốc thường gặp chỉ với 49.000 đồng! 

3. Trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho nhà thuốc 

Một nhà thuốc sẽ cần đến rất nhiều trang thiết bị phục vụ khác nhau để có thể hoạt động tốt. Điều đầu tiên cần chú ý là tủ kính trưng bày thuốc. Tùy theo quy mô mà bạn sẽ chọn cho cửa hiệu những chiếc tủ khác nhau, phân chia các loại thuốc theo từng khu vực cụ thể để dễ dàng tìm kiếm khi bán hàng. 

Thiết kế, sắp xếp quầy thuốc tây hợp lý

Bên cạnh đó, hãy trang bị thêm khay đếm thuốc, túi đựng thuốc, các thiết bị bảo quản,... theo đúng chuẩn. Ánh sáng mặt trời, tường ẩm mốc và dột nước sẽ dễ làm hư hỏng và biến đổi các thành phần của thuốc, cho nên bạn hãy lưu tâm một chút đến vấn đề này nhé. 

Xem thêm: Một ngày bán hàng không dùng phần mềm sẽ như thế nào? 

4. Nguồn hàng 

Với tình trạng thuốc giả, thuốc lậu tràn lan như hiện nay thì bạn phải thật tỉnh táo để lựa chọn ra những nguồn nhập hàng uy tín nhất. Một vài lựa chọn cho bạn sẽ là Hapulico miền Bắc, chợ thuốc quận 10 TP.HCM hoặc nhập từ các công ty dược phẩm. 

Tìm nguồn nhập thuốc an toàn, chất lượng

Khi mới mở cửa hiệu, nếu không có số vốn lớn thì đừng vội nhập quá nhiều loại thuốc khác nhau. Lúc này, phương thức an toàn cho bạn là chỉ nên nhập những loại cơ bản nhất, kèm theo đó có thể là một số sản phẩm y tế khác như khẩu trang, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, bông băng y tế, băng cá nhân,... để đa dạng đối tượng khách hàng hơn. 

Xem thêm: Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để kinh doanh nhà thuốc? 

5. Quản lý nhà thuốc 

Đặc trưng của nhà thuốc sẽ là rất nhiều thuốc, tất nhiên rồi! Vấn đề ở chỗ làm sao để quản lý hết hàng loạt loại thuốc khác nhau cả về mẫu mã, hình dạng, giá thành,... một cách hiệu quả mới là điều đáng bàn. Chưa kể bạn sẽ còn phải "cân não" cho việc tính toán doanh thu và quản lý nhân viên nữa. 

Quản lý nhà thuốc hiệu quả bằng phần mềm

Ngày nay, chẳng người chủ nào tự tay làm tất cả những điều đó và ghi ghi chép chép vào sổ sách nữa. Công nghệ phát triển chính là để phục vụ cho chúng ta. Một phần mềm quản lý nhà thuốc hữu hiệu luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người, còn bạn thì đã bắt đầu nghĩ đến những điều chuyên nghiệp như thế chưa? Thử ngay hôm nay nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ THUỐC MAYBANHANG.NET

New call-to-action

Share this:

Tags: Khách hàng hiệu thuốc, kinh nghiệm kinh doanh, kinh doanh nhà thuốc, phần mềm quản lý nhà thuốc

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi