Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH GÌ SAU TẾT ĐỂ DỄ SINH LỜI?

Mai Linh

Thời điểm đầu năm, nhu cầu tiêu dùng còn chưa cao nên các hoạt động kinh doanh cũng thường bị ngưng trệ. Một số cửa hàng rơi vào tình trạng ế ẩm, nhân viên không có việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là lúc hàng loạt lễ hội được diễn ra trên cả nước như lễ hội hoa ban, lễ hội đền Hùng, lễ hội tháp bà Po Nagar,... Hãy tận dụng ngay cơ hội này để kiếm thêm thu nhập nhờ vào việc kinh doanh thời vụ một số sản phẩm dưới đây. 

1. Nấu mâm cỗ 

Mâm đồ cúng trong văn hóa người Việt

Nhiều người bận rộn sẽ tỏ ra vô cùng ưng ý với các dịch vụ nấu đồ cúng chất lượng, đẹp mắt. Nếu đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì bạn có thể nghĩ đến ý tưởng này và lên menu sẵn để khách đặt hoặc nấu theo yêu cầu riêng của từng gia đình. 

Đồ cúng chay bày trí bắt mắt

Bên cạnh mâm đồ cúng mặn, đừng quên thêm vào menu những món chay vì thông thường, người Việt vẫn cúng đồ chay trong các ngày lễ. 

Xem thêm: Trọn bộ tuyệt chiêu kinh doanh nhà hàng 2018 

2. Trái cây, hoa tươi 

Kinh doanh trai cây dịp lễ hội

Trái cây là một trong những mặt hàng chưa bao giờ ế trong năm. Vào các dịp lễ hội, bạn có thể chủ động nhập thêm một số loại như bưởi, cam, chuối,... vì chúng luôn được ưu ái chọn mua để cúng kiếng và thắp hương. 

Kinh doanh hoa tươi ngày lễ tết

Bên cạnh trái cây, kinh doanh hoa tươi cũng là một ý tưởng bạn có thể thử. Để có được giá tốt nhất, bạn hãy chịu khó chọn lựa và lấy hàng từ những vựa hoa bỏ mối nhé.  

3. Đồ vàng mã

Đồ vàng mã đắt hàng trong các ngày lễ

Mỗi dịp lễ hội, đồ vàng mã chắc chắn là thứ không thể thiếu được. Tuy nhiên, để kinh doanh thuận lợi, bạn cần phải có một chút kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán trong các nghi thức cúng kiếng của người Việt. 

Xem thêm: Top 10 mặt hàng thời vụ mang lại lợi nhuận khủng

4. Dịch vụ gửi xe 

Kinh doanh thời vụ dịch vụ trông xe

Dịch vụ trông xe đảm bảo sẽ "đắt như tôm tươi" tại các địa điểm tổ chức lễ hội, hãy tranh thủ cơ hội này ngay nhé. Tuy chỉ là kinh doanh thời vụ nhưng doanh thu mang lại là không hề ít!

5. Thực phẩm giảm cân 

Kinh doanh thực phẩm ăn kiêngCân nặng có lẽ là nỗi ám ảnh không hề nhỏ đối với các cô gái sau kỳ nghỉ Tết khá dài. Lúc này, đừng ngần ngại kinh doanh một số loại thực phẩm ăn kiêng, thức uống giảm cân,... bằng cả hai hình thức online lẫn bán hàng trực tiếp. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy nhập về những sản phẩm thực sự chất lượng và tốt cho sức khỏe nhé. 

6. Quà tặng 8/3 

Tự làm quà 8/3 đẹp mắt để kinh doanh thời vụ

Một dịp lễ khá quan trọng dành cho một nửa thế giới chính là ngày Quốc tế phụ nữ. Hãy dùng sự khéo léo của mình để decor những món quà thật xinh xắn như thế này nhé! 

Xem thêmMuốn kinh doanh thu về 2 tỷ/tháng, hãy dùng phần mềm! 

Nhập mỹ phẩm chất lượng về kinh doanh Mỹ phẩm sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho cánh mày râu nếu muốn có một món quà ưng ý cho nửa kia của mình. 

Chọn màu son hợp với nửa kia của mình

Cớ gì bạn không tranh thủ dịp lễ này để kinh doanh son thật chất lượng nhỉ? Bất kỳ cô gái nào cũng sẽ thích mê nếu được tặng son trong ngày đặc biệt này đấy! 

Một số gợi ý trên đây có thể sẽ giúp bạn kiếm lời dễ dàng hơn trong những ngày đầu năm còn ít khách. Dù kinh doanh thời vụ hay chính thức, đừng quên áp dụng công nghệ để đẩy nhanh tốc độ bán hàng, đồng thời, thể hiện được sự chuyên nghiệp và hợp thời cho cửa hàng của bạn. 

MAYBANHANG.NET không phải là phần mềm quản lý bán hàng duy nhất có mặt trên thị trường, nhưng chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp với giá tốt nhất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi cửa hàng bán lẻ trong và ngoài nước. Đăng ký ngay hôm nay để có 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! 

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh doanh ban le, kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh tết 2018

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi