Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 LỖI SAU SẼ KHIẾN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐI VÀO NGÕ CỤT

5 LỖI SAU SẼ KHIẾN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI ĐI VÀO NGÕ CỤT

Mai Linh

Ai cũng hiểu việc thực hiện các chương trình khuyến mãi sẽ kích cầu mua sắm, nhưng khi thực hiện khuyến mãi, nếu bạn mắc những lỗi sau đây thì cửa hàng chẳng thể tăng được lợi nhuận, thậm chí còn bị thua lỗ.

1. Khuyến mãi quá thường xuyên theo một kiểu

Khách hàng rất lạ, họ thích khuyến mãi nhưng khi nó diễn ra quá thường xuyên mà không có gì thay đổi thì họ sẽ chán và dễ có tâm lý "thôi, không mua lúc này thì lúc khác, dù sao cũng sẽ có khuyến mãi tiếp thôi mà". Khách sẽ không còn mặn mà gì với cửa hàng nữa, cũng không theo dõi thường xuyên các thông tin mà bạn cung cấp.

Vì sao khuyến mãi mà vẫn ế khách?

Xem thêm: Đơn giản, khác biệt và bạn sẽ kinh doanh thành công! 

2. Khuyến mãi vì đối thủ đang khuyến mãi 

Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có những chiến lược riêng khi thực hiện các chương trình khuyến mãi và nếu là một người chủ thông minh thì bạn sẽ chẳng dại gì chạy đua theo kiểu này. Thay vì sợ hãi khách hàng sẽ kéo đến cửa hàng của đối thủ, hãy tập trung phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể triển khai một chương trình khuyến mãi, nhưng đừng sao chép mà hãy sáng tạo hơn, tuyệt vời hơn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh để có hướng đi đúng cho riêng mình

3. Khuyến mãi chỉ vì muốn tăng doanh thu 

Tăng doanh thu bán hàng là điều ai cũng mong muốn, nhưng đừng vì thế mà bạn triển khai ồ ạt các chương trình khuyến mãi để rồi quên mất việc hoàn thiện sản phẩm, quy trình phục vụ cũng như thu nhận những phản hồi từ khách hàng. Đừng để doanh thu ám ảnh lấy tâm trí của bạn. Có thể bạn thành công lần này, nhưng khách sẽ một đi không trở lại vì họ nhận được sản phẩm và dịch vụ chẳng đâu vào đâu! 

Đừng để doanh thu bán hàng ám ảnh bạn!

Xem thêm: 4 cách vực dậy cửa hàng bán lẻ trong thời đại thương mại điện tử 

4. Lạm dụng khuyến mãi giảm giá

Có rất nhiều cách thức khuyến mãi khác nhau, nhưng nếu dạo một vòng ngoài đường thì cái bạn dễ thấy nhất sẽ là khuyến mãi giảm giá đúng không? Hãy nhớ điều quan trọng nhất bạn cần mang đến cho khách hàng chính là giá trị chứ không phải một số tiền nào đó. Để tạo sự khác biệt, hãy nghĩ đến những cách khác như tặng thêm dịch vụ, tặng kèm sản phẩm,... để vừa tăng giá trị sản phẩm, vừa kích thích khách hàng sử dụng những sản phẩm khác nữa. Tuyệt vời hơn mà đúng không?

Nên khuyến mãi như thế nào thì hợp lý?

Xem thêm: 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo đến không ngờ 

5. Không có chiến lược Marketing hợp lý cho chương trình 

Bạn có thể giảm giá đến 70% nhưng đừng để khách hàng nhìn vào rồi lắc đầu "chắc đồ sắp hết hạn mới có giá đó" hoặc "rẻ vậy thì lời chỗ nào, chắc hàng dỏm thôi". Hãy xây dựng một nội dung phù hợp trên poster, bandroll và đưa ra một lý do khuyến mãi thật hợp lý. Chưa hết, bạn phải có sự nghiên cứu kỹ càng để khoanh vùng đối tượng khách hàng của mình nữa. Đừng vội tung khuyến mãi một cách đại trà mà chẳng để ý đến các yếu tố về mặt marketing nhé. Chi phí dành cho marketing có thể tốn kém nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất lâu dài. 

Làm sao để marketing tốt các chương trình khuyến mãi?

Có một chương trình khuyến mãi thành công thực sự không quá khó. Nhưng quản lý cửa hàng lúc đó mới chính là chuyện đáng để bàn. Khách đông, hàng hóa nhiều, khuyến mãi chồng chéo,... sẽ dễ khiến bạn trở nên rối rắm. Khi đó, hãy để phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET giúp bạn nhé! Chỉ cần 49.000đ/tháng và bạn có tất cả trong tay, dù không có ở cửa hàng vẫn không lo thất thoát gì cả. Nếu chưa tin, hãy thử 14 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm ngay hôm nay. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, chương trình khuyến mãi, kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi