Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỞ QUÁN CAFE IN HÌNH CẦN CHUẨN BỊ GÌ?

Hoàng Khôi Phạm

Kinh doanh cafe là một lĩnh vực được rất nhiều người đầu tư trong thời gian qua. Hàng ngàn quán cafe đã ra đời từ quy mô nhỏ 10 bàn cho đến những quán cafe sân vườn cả trăm bàn. Trong thời gian ngắn, rất nhiều chủ quán cafe đã trở thành tỷ phú, mở rộng quy mô kinh doanh ra thành chuỗi cửa hàng.

Bí quyết để kinh doanh thành công luôn cần có sự khác biệt. Không ngừng sáng tạo, không ngừng áp dụng những ý tưởng mới chính là chìa khóa thành công của nhiều chủ quán cafe. Vào tháng 5/2017, một ý tưởng kinh doanh cafe vô cùng độc đáo đã xuất hiện tại Việt Nam. Đó chính là cafe in hình!


1. Cafe in hình bắt nguồn từ đâu?

Trước đây, chắc chắn bạn từng thấy những chiếc bánh kem in hình đẹp lung linh xuất hiện trong đám cưới hoặc các buổi tiệc sinh nhật. Các loại bánh ấy đến nay đã được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam, họ dùng công nghệ in màu độc đáo của nước ngoài để in hình ảnh theo ý muốn lên mặt bánh. Điều đặc biệt là lớp ảnh đó hoàn toàn có thể ăn được và không gây hại cho sức khỏe.

banh kem in hinh.jpg

Bắt nguồn từ đó, ý tưởng in hình lên cafe ra đời. Ban đầu, các quán  này chỉ xuất hiện ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... Lần lượt nhìn những tấm ảnh chụp ly cafe in hình của du học sinh, khách du lịch tại các quốc gia này khiến giới trẻ Việt Nam “phát điên” và vô cùng ganh tị. Ơn trời, cuối cùng các ly cafe này cũng về đến nước ta vào giữa năm 2017. Đây là tin vui với những tín đồ cuồng cafe.

2. Cafe in hình đang được giới trẻ ưa chuộng như thế nào?

Tuy chỉ mới xuất hiện, cafe in hình đã nhanh chóng trở thành từ khóa phổ biến trên Goolge với hơn 10 triệu kết quả. Công thức thành công của thức uống này chính là sự mới lạ và đánh đúng vào thói quen “sống ảo” của giới trẻ hiện nay. Chỉ với mức giá khoảng 40.000đ, bạn đã sở hữu một ly cafe in hình của chính bản thân hay thần tượng của mình, đây thật sự là một ly cafe có một không hai trên đời. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến check-in tại các quán cafe in hình, không phải để uống mà chỉ cần chụp hình đăng lên mạng xã hội khoe với bạn bè thôi cũng đủ mãn nguyện rồi.

Cafe in hinh 01.jpg

Tại các quán cafe in hình, mỗi ngày họ bán được hơn 250 ly, mang về lợi nhuận khổng lồ. Vẫn là các loại thức uống quen thuộc trong quán cafe, hương vị không có gì khác biệt so với nhiều quán khác, nhưng các quán này lúc nào cũng đông khách nhờ "độc quyền" kiểu đồ uống in hình.

3. Làm thế nào để in được hình lên cafe?

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ điều kiện để có thể in hình, đó chính là cafe phải đi kèm một lớp kem mặn màu trắng ở trên cùng. Lớp kem này như một tờ giấy trắng để bạn in hình lên, nó có độ đặc đủ để hình in không bị loang ra.

Để in được hình lên cafe, bạn cần phải sắm một chiếc máy in hình, các loại máy này được nhập từ nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan,... kết hợp với phần mềm cắt ảnh tích hợp chung với máy. Khách đến quán sẽ đưa ra tấm hình bất kỳ, bạn chỉ cần dùng phần mềm đi kèm máy in để cắt ảnh thành dạng khung tròn có kích thước trùng khớp với miệng ly. Sau đó, bạn chỉnh giữa 3 chế độ in màu, in trắng đen hoặc in màu cafe tùy theo ý khách. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn nút in, hình sẽ được in chính xác lên ly cafe theo đúng ý khách chỉ sau 5 đến 10 giây.

Cafe in hinh

4. Đầu tư máy in hình cafe hết bao nhiêu?

Hiện nay, nhiều nhà phân phối chuyên cung cấp máy móc cho quán cafe đã nhập về loại máy in hình này. Giá của chúng dao động từ 29.000.000đ đến 39.000.000đ tùy vào nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành và đãi ngộ của nhà cung cấp. Bạn nên chọn mua máy từ các nhà cung cấp có nêu rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng và có thể xuất hóa đơn đỏ để bạn khấu trừ thuế. Thông thường, bạn sẽ được tặng kèm phần mềm cắt ảnh và một bộ màu in.

Khi nhân viên đến lắp đặt máy và cài phần mềm, bạn cần hỏi họ kỹ cách sử dụng và bảo quản máy móc, vệ sinh đầu kim máy in, thay màu in,... Nếu bạn không vệ sinh thì đầu kim rất dễ bị hư, hình ảnh in ra sẽ kém chất lượng, bạn lại phải tốn khoảng 1.000.000đ để mua đầu kim mới. Màu in thì bạn dùng đến khi hết thì mua mới để thay. Giá của một bộ màu chất lượng khoảng 1.400.000đ, in được từ 2.200 đến 2.400 ly. Tính ra trung bình mỗi ly bạn chỉ tốn 600đ tiền màu in.

5. Làm sao để quản lý chặt chẽ doanh thu, nguyên liệu, tránh thất thoát khi không thường xuyên ở quán?

Để đảm bảo quán kinh doanh hiệu quả, chắc chắn bạn cần quản lý tốt doanh thu, nguyên liệu và hạn chế tuyệt đối việc thất thoát. Phần mềm quản lý quán cafe sẽ giúp bạn quản lý tất cả hoạt động của cửa hàng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của các báo cáo của phần mềm. Chúng sẽ được cập nhật liên tục và báo cáo về điện thoại cho bạn theo thời gian thực. Bên cạnh đó, phần mềm còn tích hợp tính năng in hóa đơn cho khách để đảm bảo tính chuyên nghiệp của quán và giúp bạn quản lý chặt chẽ dòng tiền của mình. Dù không thường xuyên ở quán, bạn vẫn yên tâm rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru nhờ có phần mềm quản lý quán cafe.

Phan mem quan ly quan cafe


Không thể phủ nhận cafe in hình là một ý tưởng vô cùng độc đáo, nhanh chóng tạo được dấu ấn và trào lưu mới lạ trong giới trẻ. Kinh doanh theo trào lưu này sẽ giúp bạn thuận lợi rất nhiều trong bước tiếp cận khách hàng. Những gì bạn cần làm tiếp theo chính là phải vô cùng khéo léo để giữ chân được khách hàng, khiến họ luôn hài lòng khi ghé quán và dần dần trở thành khách hàng trung thành. Không ngừng sáng tạo, đổi mới, dẫn đầu xu hướng chính là bí quyết để quán của bạn có được doanh thu ổn định và hoạt động lâu dài. 

Phần mềm quản lý quán cafe là một trong những điều quan trọng mà bạn cần trang bị cho quán của mình. MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng miễn phí phần mềm quản lý quán cafe. Bạn hãy đăng ký ngay để sớm trải nghiệm các tính năng ưu việt mà phần mềm mang lại nhé.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý tiệm cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, cafe in hình, cà phê in hình

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi