Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỚI KINH DOANH, LÀM SAO ĐỂ CÓ LƯỢNG KHÁCH HÀNG CỐ ĐỊNH?

MỚI KINH DOANH, LÀM SAO ĐỂ CÓ LƯỢNG KHÁCH HÀNG CỐ ĐỊNH?

Mai Linh

Thách thức lớn nhất cho những cửa hàng mới kinh doanh chính là làm sao để thu hút và có được một lượng khách hàng nhất định. Trước tiên, cửa hàng của bạn phải đáp ứng được đúng nhu cầu tiêu dùng hiện có trên thị trường và đặc biệt là trong khu vực bạn kinh doanh. Sau đó, hãy thử thực hiện một số bí kíp sau: 

1. Hãy bắt đầu từ bạn bè và người thân 

Bạn bè, người thân thường là những "khách hàng" đầu tiên ủng hộ cửa hàng của bạn một cách nhiệt tình mà không gợn chút hoài nghi nào. Chính vì vậy, đây là đối tượng mà bạn nên nhắm tới. Tất nhiên bạn phải lọc ra ai trong số họ sẽ có nhu cầu thật sự với sản phẩm của bạn. Sau đó, đừng quên nhờ họ giới thiệu cửa hàng với những người quen khác nhé. 

Tư vấn nhiệt tình cho khách mua hàng

Có một sai lầm mà các chủ cửa hàng thường mắc phải đó là "người quen nên sao cũng được". Sự thân thiết nên được đề cao nhưng họ vẫn cần được phục vụ một cách chu đáo và cẩn thận. Sau khi tư vấn mua hàng, bạn có thể nghĩ đến chuyện miễn phí giao hàng, giảm giá đặc biệt hay là có thêm quà tặng đính kèm cho những khách hàng đầu tiên chẳng hạn. 

     Xem thêm: 3 giá trị cốt lõi xây dựng niềm tin khách hàng 

2. Gửi thông báo đa kênh đến khách hàng 

Gửi email, SMS, thông báo trên Facebook, Instagram,... là những gì bạn có thể tham khảo để phủ rộng thông tin của cửa hàng đến nhiều khách hàng hơn. Hãy chuẩn bị một thông điệp thật hấp dẫn cùng hình ảnh cửa hàng và sản phẩm đẹp mắt nhất có thể để chiêu dụ khách hàng. Bạn nên lưu ý đừng chỉnh sửa hình ảnh quá "ảo" để không ai thất vọng khi đến cửa hàng nhé. 

Gửi thông tin đến khách hàng thường xuyên

     Xem thêm: Bùa yêu nào đảm bảo "thả thính" khách hàng thành công? 

3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Ai cũng thích mua hàng lúc có khuyến mãi để tranh thủ tiết kiệm được một khoản tiền hoặc được nhận thêm quà. Vì thế, nếu mới kinh doanh mà muốn có khách hàng thường xuyên thì bạn đừng bỏ qua tuyệt chiêu này nhé. Mạnh dạn chi tiền cho các chương trình khuyến mãi 10-20%, mua 1 tặng 1, giờ vàng đồng giá, mini game tặng quà,... tuy có chút tốn kém buổi đầu nhưng lại giữ chân khách về sau. Tính đi tính lại, cửa hàng vẫn được lợi rất nhiều. 

     Xem thêm6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua 

Thực hiện các chương trình khuyến mãi cực hot cho khách hàng

4. Kết hợp bán hàng trực tiếp với bán hàng trực tuyến 

Tận dụng những kênh bán hàng online như Facebook, Zalo, Instagram,... hay các diễn đàn, forum, website,... để đăng tải sản phẩm sẽ giúp cửa hàng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Đây là phương thức được nhiều cửa hàng áp dụng và mang lại hiệu quả cao. 

Dù buổi đầu có thể những bài đăng chưa có nhiều lượt tương tác, bạn vẫn nên thường xuyên đăng bài để khách hàng biết cửa hàng vẫn... tồn tại. Một trong những nội dung nhất định phải đăng chính là những phản hồi từ khách hàng của bạn. Bạn bán hàng, bạn nói thì khách có thể không tin nhưng họ sẽ tin những feedback của các khách hàng khác đấy! 

Feedback khách hàng giúp tăng độ tin tưởng cho sản phẩm

Có được niềm tin của khách hàng là một dấu hiệu đáng mừng, nhưng đừng để khách hào hứng đến rồi thất vọng ra về bởi chất lượng phục vụ không chuyên nghiệp. Hãy áp dụng công nghệ vào cửa hàng ngay từ những buổi đầu mới kinh doanh, chuẩn hóa quy trình ngay từ đầu không bao giờ là sai cả. MAYBANHANG.NET xin được tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm bán hàng miễn phí với hàng loạt tính năng ưu việt. Thử đăng ký ngay nhé, chúng tôi ở đây luôn sẵn sàng phục vụ bạn và cửa hàng! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ  PHẦN MỀM BÁN HÀNG MIỄN PHÍ 14 NGÀY

CHUYÊN NGHIỆP - TIỆN LỢI - CHÍNH XÁC TUYỆT ĐỐI 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng miễn phí, mới kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi