Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TOP NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG MANG VỀ DOANH THU KHỦNG NHẤT

TOP NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG MANG VỀ DOANH THU KHỦNG NHẤT

Mai Linh

Ngày nay, dù đang kinh doanh sản phẩm như thế nào thì hầu như không cửa hàng nào bỏ qua những kênh bán hàng trực tuyến cả. Đây là nơi quá tiềm năng để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số kênh bán hàng được sử dụng nhiều, giúp các cửa hàng ăn nên làm ra nhất hiện nay. 

1. Facebook 

Bán hàng trên facebook hiệu quả
Không có gì lạ khi mạng xã hội Facebook chễm chệ nằm đầu danh sách này. Theo thống kê của Hootsuite và We are Social, tính đến tháng 3/2018, lượng người dùng mạng xã hội nói chung trên thế giới đã xấp xỉ 3.3 tỷ, trong đó, số người dùng Facebook đang dẫn đầu với 2.23 tỷ. Việt Nam cũng đứng thứ 7 trong những nước dùng Facebook nhiều nhất thế giới.

Như vậy, một bài đăng trên Facebook sẽ có được lượng tiếp cận rất lớn. Bạn có thể tạo fanpage riêng, tham gia các nhóm hoặc thậm chí là bán hàng ngay trên trang cá nhân của mình. Hãy nhớ tính năng quảng cáo của Facebook, nó thực sự rất có hiệu quả đấy! 

     Xem thêm: Cảnh báo: Bạn đang mất 30% khách hàng trên Facebook mà không hay biết 

2. Instagram 

Mẹo kinh doanh hiệu quả trên instagram

Instagram đã dần trở thành thánh địa bán hàng cho nhiều người trẻ đam mê kinh doanh. Trang mạng xã hội hình ảnh này chỉ mới ra mắt vào năm 2010 nhưng vẫn có lượng người dùng lên đến hơn 300 triệu. Điểm mạnh của Instagram trong bán hàng chính là những công cụ chỉnh sửa khiến hình ảnh bắt mắt và thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. 

3. Zalo 

Zalo trở thành thánh địa bán hàng cực hữu hiệu

Mới đây, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng trên toàn thế giới chỉ sau 5 năm ra mắt. Lướt 1 vòng Zalo của chính mình, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bạn bè đăng tải hình ảnh, clip bán quần áo, trang sức, bánh kẹo, vé máy bay,... đúng không? Ngay hôm nay, hãy dành cho cửa hàng của mình một vị trí trên Zalo để bán hàng nhé. 

     Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu bán hàng hiệu quả 

4. Youtube 

Đăng bán hàng trên các diễn đàn, forum

Hình ảnh trực quan, sinh động chính xác là những gì khách hàng cần để chắc chắn hơn về sự lựa chọn của mình. Khi đó, kênh Youtube sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu. Hãy tạo ra những ý tưởng độc đáo, dễ tạo hiệu ứng viral để khách hàng cứ thế bị bỏ bùa bởi những sản phẩm của bạn thôi! 

4. Website 

Bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả nhờ có website

Một website đầy đủ thông tin và hình ảnh sẽ dễ có được niềm tin của khách hàng hơn là chỉ quảng cáo suông. Đừng ngại chi tiền cho điều này vì hiệu quả mà nó mang lại sẽ hơn những gì bạn mong đợi. Một khi niềm tin được gây dựng, khách hàng nghiễm nhiên sẽ luôn nghĩ đến cửa hàng của bạn đầu tiên khi có nhu cầu mua sắm! 

     Xem thêm: Hiến kế kinh doanh hiệu quả áp dụng được cho mọi mô hình 

5. Các sàn thương mại điện tử 

Các sàn thương mại điện tử cực hot để kinh doanh

Không khó để tạo một tài khoản bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo hay các sàn thương mại điện tử khác. Khi những nơi này đã có một lượng khách hàng cực khủng rồi thì cớ gì bạn không tận dụng nhỉ? Chi phí khởi tạo bằng không, khách hàng có sẵn, bạn chỉ việc cam kết về chất lượng là đã có thể bắt đầu bán hàng rồi! 

Một điều thú vị là cửa hàng của bạn luôn có thể sở hữu tất cả các kênh bán hàng này cùng một lúc, nhân lượng tiếp cận khách hàng lên gấp bội và tất nhiên, doanh thu khi đó cũng có cơ hội nhảy vọt. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bỏ bê cửa hàng của mình. Vẫn có rất nhiều khách hàng muốn được "nhìn tận mắt, sờ tận tay" vào sản phẩm nên hãy chăm chút cho cả cửa hàng nữa nhé! Nếu bạn muốn có một quy trình bán hàng và quản lý chuẩn quốc tế với giá cả phải chăng nhất, hãy thử dùng phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET hoàn toàn miễn phí trong 14 ngày.

 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, bán hàng đa kênh, kênh bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi