Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN LẺ, SIÊU THỊ MINI PHỔ BIẾN NHẤT

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG BÁN LẺ, SIÊU THỊ MINI PHỔ BIẾN NHẤT

Hoàng Khôi Phạm

Thói quen mua hàng trong các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini đang ngày càng phổ biến với người dân Việt Nam. Vì thế, trong những năm gần đây, rất nhiều cửa hàng bán lẻ của nước ngoài đã gia nhập vào nước ta và có được chỗ đứng vững chắc. Thế nhưng các “ông lớn” ấy vẫn chưa thể chiếm lĩnh toàn bộ thị trường nước ta, bằng chứng là các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini của dân kinh doanh Việt Nam vẫn ngày một gia tăng về cả số lượng lẫn chất lượng.

Làm thế nào mà các cửa hàng ấy có đủ tiềm lực để cạnh tranh với các “ông lớn” của nước ngoài? Ngoài chiến lược kinh doanh đúng đắn, việc áp dụng công nghệ hiện đại để điều hành hoạt động kinh doanh cũng góp phần lớn trong việc giúp các cửa hàng ấy kinh doanh phát đạt và mang về lợi nhuận khổng lồ cho chủ cửa hàng. Họ đã áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ để lưu trữ thông tin sản phẩm bằng mã vạch, bán hàng nhanh, kiểm kho dễ dàng, quản lý doanh thu chính xác và hạn chế tuyệt đối việc thất thoát tiền bạc và hàng hóa.


 1. Quy trình bán hàng hiện đại

« Bán hàng nhanh bằng mã vạch

Một cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị mini thường có tối thiểu 2.000 loại sản phẩm. Mỗi loại có giá khác nhau nên nhân viên bán hàng không thể nào nhớ được chính xác giá từng sản phẩm. Nếu bán hàng theo cách truyền thống, khách hàng sẽ phải chờ nhân viên kiểm tra giá, đôi khi lại xảy ra sai sót do nhân viên nhầm lẫn. Những cửa hàng hoạt động như thế thường không thể kinh doanh lâu dài.

Với một cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini theo mô hình hiện đại, tất cả hàng hóa đều được quản lý bằng mã vạch. Điều này giúp quá trình tính tiền diễn ra nhanh chóng, thu ngân chỉ cần dùng máy quét mã vạch, thông tin và đơn giá sản phẩm được nhập ngay lên phần mềm ngay lập tức.

Ban hang bang ma vach.jpg

« Tính tiền chính xác, giảm giá tự động theo đúng chương trình khuyến mãi

Điều tối kỵ nhất trong kinh doanh chính là làm phật lòng khách hàng. Một trong những yếu tố làm khách không hài lòng nhất chính là tính tiền sai. Khi áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, khách hàng của bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình huống ấy vì phần mềm luôn luôn tính tiền chính xác và nhanh chóng. Điều này góp phần lớn trong việc tạo nên sự thoải mái và hài lòng của khách hàng, giúp doanh thu của cửa hàng tăng đáng kể.

Nếu bạn đang có chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, bạn chỉ cần tích hợp chương trình ấy với phần mềm. Khi tính tiền, nếu khách hàng thuộc đối tượng được áp dụng khuyến mãi, phần mềm lập tức tự giảm giá cho khách theo đúng chương trình.

tu dong giam gia theo dung chuong trinh khuyen mai.jpg

Bạn thấy đấy, phần mềm đã làm gần như tất cả công việc mà lúc trước thu ngân phải tự làm thủ công. Lúc này, thu ngân chỉ cần thu tiền, cất vào két đựng tiền rồi tiếp tục thanh toán cho khách khác. Trường hợp khách đang thanh toán nhưng lại muốn lựa thêm sản phẩm, thu ngân chỉ cần nhấn nút “tạm dừng” rồi tính tiền cho khách khác. Khi khách kia quay lại, thu ngân vẫn tính tiền tiếp chứ không cần làm lại từ đầu.

« Kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng trung thành bằng việc tích điểm

Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ ngày nay hầu như đều áp dụng tích điểm để kích thích mua hàng. Nếu không làm điều đó, bạn sẽ khó lòng đứng vững trên thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh của ngày nay.

Khi khách đăng ký, bạn sẽ phát thẻ khách hàng cho khách, mỗi lần thanh toán, họ chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên thì sẽ được tích điểm ngay. Việc này vừa giúp bạn tạo dựng sự trung thành của khách hàng, vừa kích thích họ mua nhiều hơn.

quet-the-nhan-vien-lock.jpg

« Việc bán hàng không bao giờ gián đoạn ngay cả khi không có mạng

Không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại để hoàn thiện phần mềm, MAYBANHANG.NET tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ra mắt tính năng bán hàng ngay cả khi không có kết nối mạng. Với tính năng này, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng quá trình thanh toán tại cửa hàng không bao giờ bị gián đoạn. Ngoài ra, đối với các shop đông khách, phần mềm còn hỗ trợ tính năng "tạm dừng" dành cho trường hợp khách thanh toán giữa chừng lại ngưng để lựa thêm sản phẩm khác. Với nút tạm dừng, bạn vẫn tiếp tục tính tiền cho khách sau nhưng vẫn bảo lưu đơn hàng của khách trước.

2. Quy trình quản lý chặt chẽ, chuẩn xác

« Quản lý sự trung thực của nhân viên

Liệu camera có giúp bạn đảm bảo rằng nhân viên luôn làm việc đúng quy trình không? Lỡ nhân viên bán hàng nhưng không cập nhật lên phần mềm thì sao? Bạn không thể nào suốt ngày canh camera được. Bạn cần có một “người quản lý cửa hàng tự động”, đó chính là phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini.

Phần mềm có một tính năng đặc biệt, giúp bạn đảm bảo cửa hàng không bao giờ bị thất thoát, đó chính là “in hóa đơn”. Bạn chỉ cần gắn câu khẩu hiệu “Nếu không nhận được hóa đơn, quý khách vui lòng liên hệ (số điện thoại của bạn) để được miễn phí”. Khi ấy, nhân viên thu ngân bắt buộc phải luôn in hóa đơn để phần mềm cập nhật doanh thu và trừ tồn kho chính xác cho bạn. Với phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, bạn sẽ dễ dàng quản lý nhân viên và hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Nhan vien gian lan.jpg

« Kho hàng không bao giờ bị lệch

Phần mềm hỗ trợ bạn tính năng nhập hàng theo từng nhà cung cấp để bạn dễ dàng quản lý được quy trình thu mua và đảm bảo cho bạn rằng số liệu thực tế luôn khớp với trên hệ thống. Đồng thời, mỗi khi một sản phẩm được bán ra, phần mềm sẽ ngay lập tức trừ tồn kho của nó để giúp bạn luôn quản lý chính xác tồn kho tại cửa hàng.

Trong thời gian đầu dùng phần mềm, chắc chắn sẽ có lỗi do nhân viên thao tác trên phần mềm sai. Bạn chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để dò lại hoạt động của nhân viên và nhắc nhở họ làm việc cẩn thận hơn. Chỉ sau 2 tuần, mọi số liệu báo cáo kho sẽ chính xác tuyệt đối.

« Doanh thu luôn được thống kê chính xác

Chưa bao giờ việc quản lý doanh thu của cửa hàng lại đơn giản đến vậy. Bạn không cần tốn cả tiếng đồng hồ vào cuối ngày để dò lại sổ và kiểm đếm lại tiền bạc. Bạn chỉ cần mở báo cáo doanh thu trên phần mềm lên và dò với số tiền nhân viên bàn giao vào cuối ngày, nếu có bất kỳ sai sót nào, nhân viên sẽ phải giải trình với bạn. Các báo cáo doanh số còn có thể được thể hiện theo biểu đồ để bạn dễ nắm bắt được ngày nào bán tốt, mặt hàng nào bán chạy để đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn.

khong con ton thoi gian do so sach.jpg

« Dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa

Dù đi du lịch hay đang nghỉ ngơi tại nhà, bạn vẫn nắm rõ được tình hình kinh doanh của shop khi xem báo cáo bằng điện thoại. Ngoài ra, với giao diện trên điện thoại, bạn cũng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu tồn kho và tra cứu hóa đơn.

luon nam ro tinh hinh kinh doanh tu xa.jpg

« Nắm rõ tình tình kinh doanh toàn bộ chuỗi cửa hàng

Khi đã mở rộng quy mô thành dạng chuỗi, bạn sẽ không thể có mặt cùng lúc tại tất cả cửa hàng. Những lo lắng về việc thất thoát hàng hóa khi phải luân chuyển từ nơi này sang nơi khác khiến bạn đau đầu. Chiến lược kinh doanh lúc này cũng đòi hỏi bạn phải có đầy đủ số liệu báo cáo tổng thể và của từng cửa hàng để so sánh nơi nào bán tốt, nơi nào bán chưa tốt. Đừng lo, phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini sẽ giúp bạn.

3. Chúng tôi dành trọn thời gian để hỗ trợ bạn

Với phương châm “Khách hàng thành công thì chúng tôi mới thành công”, MAYBANHANG.NET tự hào là đơn vị chăm sóc khách hàng tốt nhất với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chiếm đến 50% nhân viên công ty. Chúng tôi hỗ trợ bạn tìm hiểu, dùng thử, đến tận cửa hàng để tư vấn và luôn đồng hành ngay cả sau khi bạn ký hợp đồng. Bất cứ khi nào bạn cần, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay từ 8h đến 22h tất cả các ngày trong tuần.


Chúng tôi luôn tự nhủ rằng khi khách hàng an tâm thì mới ký hợp đồng. Vì thế, chúng tôi gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini. Hãy đăng ký ngay để sớm trải nghiệm những tính năng tuyệt vời và cảm nhận cách phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên chúng tôi.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý siêu thị

Share this:

Tags: bán hàng siêu thị, bán lẻ, chuỗi siêu thị, két đựng tiền siêu thị, phần mềm bán hàng siêu thi, phần mềm quản lý siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, phần mềm quản lý siêu thị mini

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi