Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG BẰNG MÃ VẠCH

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG BẰNG MÃ VẠCH

TH

Khi mở shop thời trang, bạn sẽ lăn tăn không biết nên quản lý hàng hóa như thế nào với hàng trăm mặt hàng quần áo, phụ kiện và còn thay đổi mẫu mã liên tục theo từng tuần hay từng tháng. Phương pháp đếm tay, ghi sổ đã lỗi thời, nhưng liệu dùng công nghệ có thật sự hiệu quả?

Có thể bạn đã từng nghe đến Phần mềm quản lý shop thời trang sử dụng mã vạch để tăng hiệu quả cho việc bán hàng, quản lý hàng hóa và kiểm kho. Nhưng mã vạch là gì, sử dụng như nào và quản lý shop thời trang bằng mã vạch có tác dụng gì?

Phần mềm quản lý shop thời trang bằng mã vạch


1. Mã vạch là gì?

Mã vạch (barcode) là một loại ký hiệu bao gồm nhiều khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu ký tự, kí hiệu, con số mà máy quét mã vạch có thể đọc được và chuyển nội dung đến phần mềm quản lý. Nội dung của mã vạch là thông tin về sản phẩm như nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô hàng, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…

mã vạch sản phẩm

2. Cách nhập thông tin bằng mã vạch

-    Với hàng hóa có sẵn mã vạch thường được in trên thẻ/tem nhãn mác quần áo, bạn chỉ cần quét mã vạch và nhập thông tin đi kèm vào hệ thống như tên, giá thành.

-    Với hàng không có mã vạch, bạn phải tự tạo theo quy tắc riêng của mình. Có thể đặt đơn giản bằng những con số từ thấp đến lớn dần và gán lần lượt cho các sản phẩm ở cửa hàng, ví dụ: 01, 02…100 hoặc phân loại hàng hóa thành từng nhóm khác nhau, rồi lồng các ký tự viết tắt của nhóm hàng hóa và tên hàng, ví dụ: quanbo01, quanbo02,… Bạn chỉ cần dùng máy in tem để in ra mã vạch với các thông tin cơ bản như tên cửa hàng, tên hàng, đơn giá rồi dán lên hàng hóa.

đặt mã vạch cho sản phẩm thời trang

Xem thêm: Cách đặt mã vạch quản lý kho hiệu quả

3. Sử dụng mã vạch làm gì

-    Bán hàng

Với hàng trăm chủng loại hàng hóa khác nhau lại thay đổi liên tục, việc nhớ tên, giá tiền của từng loại là một thách thức đối với bất kỳ nhân viên bán hàng nào. Sử dụng mã vạch giúp loại bỏ những khó khăn trong việc ghi nhớ thông tin sản phẩm, tiết kiệm công sức, thời gian mà còn tạo nên hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

sử dụng mã vạch để bán hàng nhanh hơn

-    Quản lý hàng hóa

Với hệ thống báo cáo trên Phần mềm quản lý shop thời trang, bạn sẽ biết được cửa hàng đã nhập bao nhiêu, bán bao nhiêu, còn bao nhiêu hàng tồn chỉ bằng thao tác quét mã vạch. Những con số này rất quan trọng trong việc quản lý shop thời trang, giúp người chủ cửa hàng chủ động trong việc chuẩn bị dòng tiền để nhập hàng, đối với hàng tồn phải có chính sách khuyến mại, giảm giá để giải phóng kho và thu hồi vốn.

-    Kiểm kho

Việc kiểm kho ở shop thời trang thường tốn rất nhiều thời gian và công sức nên hay bị qua loa hoặc cố tình bỏ qua, gây thất thoát cho chủ cửa hàng. Với một chiếc máy kiểm kho cầm tay di động, bạn chỉ cần quét mã vạch loại hàng hóa và nhập số lượng hàng đã đếm được là xong, tổng thời gian mất chỉ khoảng 5 giây cho một mặt hàng. Công việc kiểm kho vì thế được rút ngắn thời gian và giảm tải đi rất nhiều. Việc kiểm kho thường xuyên sẽ hạn chế được tình trạng mất cắp, giúp gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

sử dụng mã vạch để quản lý kho

4. Tác dụng của việc quản lý bằng mã vạch

-    Nhanh chóng

Thao tác quét mã vạch chỉ tốn 1 giây là máy đã đọc được thông tin và hiển thị trên hệ thống phần mềm, hàng được bán ra sẽ được tự động trừ đi, tương tự với việc nhập hàng hay trả hàng. Trong mã vạch chứa thông tin giá tiền nên việc hoàn thành nghiệp vụ bán hàng, in hóa đơn cho khách được nhanh chóng, tiện lợi. Việc kiểm kho và đối chiếu số liệu cũng dễ dàng, từ đó, quản lý kho hiệu quả hơn.

nhân viên bán hàng ở shop thời trang

-    Chính xác

Mỗi mặt hàng chỉ có 1 mã vạch tương ứng và thông tin này thống nhất ở mọi khâu, từ khi nhập hàng, kiểm kê, xuất hàng, bán hàng cho đến khi nhận lại sản phẩm bị khách trả lại. Mã vạch đảm bảo yếu tố đúng tên sản phẩm đã khai báo, size và màu sắc hàng hóa, tránh tình trạng tem sản phẩm có mã vạch này nhưng khi quét lại hiện thông tin của sản phẩm khác. Mã vạch cũng đáp ứng được số lượng lớn hàng hóa mà không gây nhầm lẫn.

Quản lý hàng hóa chính xác

-    Tiết kiệm

Giảm bớt được công sức, thời gian, tiền lương nhân viên, hạn chế được mất cắp, thất thoát, nhầm lẫn là những gì mã vạch mang lại.

Xem thêm: Tại sao mã vạch giúp tiết kiệm 80% chi phí đào tạo nhân viên

Với tất cả sự tiện lợi nói trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng Phần mềm quản lý shop thời trang bằng mã vạch?


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: kiem kho bang ma vach, phần mềm quản lý shop thời trang, đầu đọc mã vạch

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi