Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ĐỪNG TƯỞNG QUÁN ĂN NHỎ THÌ KHÔNG CẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ!

ĐỪNG TƯỞNG QUÁN ĂN NHỎ THÌ KHÔNG CẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ!

Mai Phương

Bạn đang làm chủ một quán ăn nhỏ và hàng ngày luôn phải quản lý doanh thu hay các quy trình xuất - nhập kho bằng cách ghi chép sổ sách hoặc nhập liệu thủ công bằng excel. Bạn nghĩ quán ăn của mình có số lượng hàng hóa cũng như giao dịch mua bán thường ngày không quá lớn, nên không nhất thiết phải dùng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, nếu có thì cùng lắm sử dụng phần mềm miễn phí là được rồi.

Tuy nhiên, khi số lượng hàng hóa cũng như khách hàng gia tăng thì việc quản lý kinh doanh quán ăn của bạn dần trở nên phức tạp và gặp nhiều vấn đề hơn.

Nếu những điều này đang làm bạn phải trăn trở thì hãy đọc những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý dưới đây để có kế hoạch quản lý quán ăn của mình một cách tối ưu nhất nhé!

Phần mềm quản lý quán ăn

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng hiệu quả nhất

1. Bán hàng chuyên nghiệp hơn 

Đối với những nhà hàng, quán ăn không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, nhân viên sẽ mang menu đến cho khách lựa chọn, ghi lại món ăn khách order và sau đó chuyển order vào bếp. Tuy nhiên, quy trình này rất rườm rà và dễ gây ra sai sót như nhầm tên món, nhầm số lượng món, nhất là khi quán trong giờ cao điểm.

Bán hàng chuyên nghiệp hơn với phần mềm quản lý quán ăn

Xem thêm: Ưu - nhược điểm của màn hình chạm với các thiết bị order/thanh toán khác.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để thấy được những tiện ích mà nó tạo ra như:

- Món ăn mà khách hàng order được ghi lại bằng thiết bị di động như máy tính bảng hoặc điện thoại.

- Thông tin order của khách hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến nhà bếp một cách nhanh chóng. Lúc này, đầu bếp chỉ cần nấu các món ăn theo thứ tự order hiện trên màn hình trong bếp.

- Tăng trải nghiệm khách hàng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu dù trong giờ cao điểm.

- Dễ dàng kiểm tra lại phiếu order nếu có sự cố nhầm món.

- Thu hút khách hàng bởi các hình ảnh quảng cáo và chương trình khuyến mãi bắt mắt trên màn hình cảm ứng tại quầy.

2. Quản lý hàng tồn kho, xuất nhập kho dễ dàng

Trong một quán ăn, việc quản lý tồn kho là vô cùng quan trọng. Nếu quán ăn của bạn không sử dụng phần mềm quản lý, bạn bắt buộc phải kiểm kê hàng tồn thông qua sổ sách hoặc excel. Tuy nhiên, do phải nhập thông tin thủ công nên việc lọc dữ liệu hay báo cáo đều khá phức tạp và khó khăn. Tình trạng mất hoặc nhầm lẫn dữ liệu cũng thường xuyên xảy ra.

Quản lý hàng tồn kho

Xem thêm: Quy trình quản lý kho nhà hàng hiệu quả

Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, những điều trên sẽ không còn là vấn đề lớn nữa. Với mỗi món bất kỳ được bán ra, phần mềm sẽ ngay lập tức trừ nguyên liệu của món đó trong hệ thống. Bạn có thể dễ dàng xem được số lượng thực phẩm còn lại từ ngày hôm trước hay số lượng dư sau mỗi ngày quán hoạt động. Ngoài ra, nếu nguyên liệu để lâu bị hư, nhân viên có thể dùng thao tác hủy nguyên liệu để đảm bảo số liệu trên hệ thống luôn được cập nhật chính xác.

Như vậy, phần mềm quản lý quán ăn sẽ có thể lo toàn bộ việc tính toán kho, còn bạn chỉ cần xem xét những con số và đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất cho quán ăn của mình.

  • 3. Quản lý thu ngân hiệu quả và tránh thất thoát cho cửa hàng

Khi sử dụng phần mềm quản lý quán ăn, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được quy trình làm việc của nhân viên thu ngân từ khi khách order món đến khi khách thanh toán hóa đơn, tất cả đều được lưu trữ rõ ràng trên hệ thống.

Quản lý thu ngân hiệu quả

Xem thêm: Quản lý nhân viên thu ngân thế nào để chống thất thoát cho nhà hàng?

Với cách làm này, giá cả và hóa đơn của từng loại món ăn sẽ được kiểm soát bằng phần mềm. Quán ăn của bạn sẽ giảm thiểu tối đa khả năng nhân viên thu ngân gian lận khi tính tiền cho khách.

  • 4. Tính toán và lập báo cáo doanh thu đơn giản, nhanh chóng

Mỗi lần thống kê doanh thu, nếu chỉ ghi chép bằng giấy bút hoặc excel thông thường thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thu thập số liệu cần thiết. Nhưng với phần mềm quản lý quán ăn thì việc này sẽ được xử lý một cách vô cùng nhanh chóng. Tất cả hóa đơn, doanh số, lợi nhuận sẽ được cập nhật liên tục. Phần mềm cũng cung cấp cho bạn những biểu đồ về doanh thu, lợi nhuận, món ăn bán chạy để bạn nắm rõ được tình hình kinh doanh và có phương hướng phát triển quán ăn của mình.

Báo cáo doanh thu đơn giản, nhanh chóng

Xem thêm: Công cụ nào giúp chủ nhà hàng quản lý doanh thu chuẩn xác nhất?

Có thể thấy, dù là quán ăn lớn hay nhỏ, bạn vẫn nên sử dụng phần mềm để quản lý mọi hoạt động kinh doanh của mình. Bởi những lợi ích mà giải pháp này mang lại sẽ vừa giúp bạn quản lý quán ăn một cách dễ dàng và chính xác hơn, vừa tạo được hình ảnh chuyên nghiệp và chỉn chu trong mắt khách hàng.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN ĂN

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm quản lý quán ăn nhỏ, phần mềm quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi