Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỞ QUÁN CAFE - HÃY LẮNG NGHE CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG!

MỞ QUÁN CAFE - HÃY LẮNG NGHE CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG!

Lâm Nguyễn

Tôi từng nghe một câu nói đùa là khách hàng còn khó xơi hơn cả cô người yêu của bạn, vì dù bạn yêu họ hay bạn ghét họ, bạn vẫn cần có khách hàng để sống sót. Vì vậy việc quan tâm cảm nhận của khách hàng, khiến họ cảm thấy đặc biệt và gắn bó hay thậm chí giới thiệu bạn bè về quán cafe của bạn, sẽ giúp quán tồn tại lâu dài. Nếu bạn chưa biết nên làm gì để chiếm được cảm tình của họ, hãy tham khảo những lời khuyên bên dưới nhé!

Xem thêm: Ánh sáng trong quán cafe của bạn đã đủ tốt?

Lắng nghe cảm nhận của khách hàng để hoàn thiện hơn quán cafe con cưng

Chủ động quan tâm = Chiến thắng trái tim khách hàng

Đối với một khách hàng, khi bước vào một quán cafe, thứ đầu tiên họ cảm nhận chính là không gian của quán và không khí phục vụ trong quán, sau đó mới là cảm nhận về món đồ uống họ vừa gọi. Là một người kinh doanh, bạn cần nắm được chuỗi hành vi và cảm xúc của khách hàng, biết được nên tạo điểm nhấn tại đâu để khách hàng cảm thấy thích thú và trở lại quán vào lần sau.

Chủ động quan tâm khách hàng là phương pháp tốt nhất

Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy chủ động. Chủ động quan tâm tới khách hàng khiến bạn làm chủ điểm bắt đầu của hành trình. Thời điểm tuyệt vời nhất là khi khách hàng thử nghiệm một thức uống mới mẻ tại quán. Hãy hỏi về cảm nhận của khách hàng. Điều này trông có vẻ bình thường, nhưng có thể mang lại cho bạn những phản hồi quý giá. Việc này khiến khách hàng cảm thấy được hoan nghênh và ủng hộ, mặt khác nó khiến cho việc thưởng thức cafe của họ tuyệt vời hơn, là những lí do khiến họ trở thành khách hàng trung thành của quán.

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Tôn trọng cảm nhận của khách hàng

Trong phần lớn trường hợp, bạn không nên đứng ở phía đối lập với khách hàng. Điều này cực kỳ quan trọng!

Theo kinh nghiệm thực tế, nếu tất cả mọi thứ đều ổn, hầu hết khách hàng sẽ thưởng thức cafe của họ. Tuy nhiên, sẽ có những lúc khách của bạn cảm thấy đồ uống tại quán không ngon, hay thậm chí là cảm thấy nó dở tệ hoặc khó chịu với thức uống đó. Trong trường hợp này, hãy nhớ lại điều tôi đã nói, bạn cần nắm được chuỗi hành vi và cảm xúc của khách hàng.

Hãy luôn mỉm cười với mọi phản hồi từ khách

Hãy duy trì một thái độ tích cực, lắng nghe toàn bộ phản hồi của họ, và học hỏi từ những gì họ nói. Nếu có thêm sự có mặt của nhân viên pha chế ở đó, bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy được lắng nghe và được coi trọng, giúp họ hài lòng và cảm xúc tiêu cực của họ vơi đi nhanh chóng. Hãy nhớ, dù họ không hài lòng với thức uống, bạn vẫn phải đảm bảo họ hài lòng với thời gian ở tại quán cafe của mình.

Xem thêm: 5 cách rút ngắn thời gian xếp hàng quán cafe

Gợi ý thức uống tuyệt vời cho khách

Có một thực tế là rất nhiều khách hàng không biết gì về đồ uống (giống tôi). Khi bước vào một quán cafe và nhìn menu, họ thật sự không phân biệt được sự khác biệt giữa một ly mojito và một ly nước trái cây hay sự khác nhau giữa các loại cafe. Đôi lúc họ sẽ nhắm mắt chọn một thứ đồ uống ngẫu nhiên, những lúc còn lại họ sẽ hỏi bạn.

Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn gây ấn tượng với khách hàng mới. Thông thường, phương án đơn giản nhất là hỏi họ thích những vị gì và chọn ra một món ngon nhất cho họ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tốt để bạn cho khách hàng thấy sự đa dạng về sản phẩm của quán, cho phép họ khám phá những thức uống mới lạ và tận hưởng nhiều hơn.

Giới thiệu thức uống tuyệt vời cho khách hàng cũng sẽ giúp tăng trải nghiệm

Nếu có phần mềm bán hàng trên máy tính bảng, hãy cho họ xem danh sách các món đặc biệt kèm hình ảnh thức uống cho họ lựa chọn. Giữ cho họ cảm giác chủ động vẫn luôn tuyệt vời!

Xem thêm: Từ thử nghiệm Starbucks đến tương lai các quán cafe

Tuy vậy, việc giới thiệu với khách hàng các thức uống đặc trưng của quán là cả một sự thách thức. Bạn có biết để khách hàng tại Việt Nam chấp nhận các loại cafe “Tây” như americano hay latte, các quán cafe đã phải kiên trì trong bao lâu không? Do vậy, đừng vội mất hứng khi khách hàng phản hồi tiêu cực về thức uống đặc sản bạn vừa giới thiệu. Hãy nhớ, luôn đảm bảo cảm nhận của khách hàng tại quán tốt nhất có thể.

Gợi ý những thức uống hợp với khách hàng chính là một điều tuyệt vời

Nói tóm lại, những điều bạn cần lưu giữ cho khách hàng về quán cafe của bạn là: chất lượng đồ uống trong cốc, sự quan tâm trong suốt quá trình tại quán, và sự thân thiện trong việc tiếp nhận phản hồi. Khi bạn duy trì những giá trị này đủ lâu, khách hàng sẽ trả lại cho bạn nhiều giá trị hơn cả bạn mong đợi.

Khi đã trang bị được đồ uống tốt và giành được cảm xúc tích cực từ khách hàng, hãy kết thúc chuỗi cảm nhận một cách thật chuyên nghiệp nhé. Tôi tin trải nghiệm nhanh gọn và chuyên nghiệp xuyên suốt từ khâu gọi món cho đến khâu thanh toán cũng là điều cần được quan tâm. Đừng ngần ngại trang bị ngay một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp nhé. Vừa thao tác nhanh, vừa quản lý chi tiết, còn gì hơn nữa?

THAM KHẢO PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE TUYỆT VỜI NHẤT

» Dùng thử miễn phí 14 ngày

» Cài đặt đa nền tảng

» An toàn thông tin 100%

» Xem toàn bộ báo cáo trên điện thoại

» Sử dụng dễ dàng

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, cảm nhận của khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi