Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

SALON TÓC HOÀ ÂN - KHI NGƯỜI NGHỆ SĨ CŨNG LÀ DOANH NHÂN

SALON TÓC HOÀ ÂN - KHI NGƯỜI NGHỆ SĨ CŨNG LÀ DOANH NHÂN

TH

Nếu bạn đã đủ 25 năm làm việc, theo quy định của Bảo hiểm xã hội, bạn đã có thể nghỉ hưu!

Nhưng với chị Hòa Ân – chủ của salon tóc Hòa Ân – địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu tại Hà Nội, việc nghỉ hưu chưa bao giờ là đích đến bởi chị luôn tận hưởng từng khoảnh khắc làm công việc mà mình đam mê suốt 25 năm qua, đó là mang đến vẻ đẹp cho những người phụ nữ Việt Nam!

Xem thêm: Xinh xắn bội phần nhờ những kiểu tóc hot trend mùa hè 

Hoa-an-hair-salon-25-nam

Chị Hòa Ân đã dành khoảng thời gian quý giá trong lịch trình bận rộn của mình để tâm sự với chúng tôi về chuyện nghề, về những khó khăn, thất bại và cả sự nỗ lực vươn lên không ngừng để đạt được thành công như ngày hôm nay. Chặng đường chị đã trải qua có thể gói gọn trong những con số:

- 25 năm xây dựng thương hiệu

- 33.000 khách hàng ghé salon

- 100% khách hàng có hồ sơ dịch vụ

- 99% khách hàng hài lòng

- 80% khách đặt lịch trước

- 2 cơ sở hoành tráng tại 41C Phan Đình Phùng (Ba Đình) và 85B Nguyễn Khang (Cầu Giấy), Hà Nội.

Hoa-an-hair-salon-nhung-con-so-an-tuong

Theo kinh nghiệm mà chị chia sẻ, một salon tóc muốn thu hút được khách hàng và gây dựng được uy tín tốt phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  1. Tinh thần học hỏi, sáng tạo không ngừng

Công việc tạo mẫu tóc, nhất là tóc dành cho phái nữ cần rất nhiều tài năng cùng sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Nhân viên của salon tóc Hòa Ân trước hết phải là một người có khiếu thẩm mỹ, có đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo và cả khả năng học hỏi liên tục, luôn cập nhật những mẫu mới nhất, những xu hướng làm đẹp đang thịnh hành trên thị trường.

Hoa-an-hair-salon-nhan-vien

Do đây là một ngành dịch vụ nên bạn phải làm việc vào những giờ nghỉ ngơi của mọi người như chiều tối, ngày cuối tuần hay các dịp lễ Tết. Hình ảnh nhân viên salon tóc Hòa Ân tất bật vào những giờ cuối cùng của đêm 30 Tết, cố gắng hết sức để tất cả khách hàng có một hình ảnh đẹp nhất để du xuân vào sáng mai đã trở nên khá quen thuộc.

Dù là nhân viên chính thức hay chỉ đến salon để học việc, các bạn trẻ đều được chị Hòa Ân tận tình dạy bảo không chỉ kỹ thuật mà cả những kĩ năng mềm như giao tiếp với khách hàng, khả năng tư vấn khéo léo cùng với tình yêu nghề và tinh thần học hỏi.

Hoa-an-hair-salon-nhan-vien-than-thien

Với chức vụ Chủ tịch Câu lạc bộ Tóc Việt, 25 năm qua, chị Hòa Ân luôn được các đồng nghiệp, đối tác, học trò yêu quý và tôn trọng bởi sự giỏi giang, nhiệt tình, trách nhiệm và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều lứa nhân viên, học viên trong việc mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ ngày nay.

  1. Chất lượng sản phẩm tốt nhất

Công việc tạo mẫu tóc không thể thiếu những sản phẩm hỗ trợ, từ những loại thông thường như dầu gội, xả, dưỡng tóc dành cho dịch vụ cắt gội và phục hồi tóc đến những dòng sản phẩm chuyên nghiệp như thuốc nhuộm, duỗi, uốn để tạo kiểu,… Với một salon lớn như Hòa Ân, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các loại sản phẩm hỗ trợ này có rất nhiều chủng loại, lên đến 2.000 mặt hàng khác nhau. Salon cũng có bán trực tiếp những sản phẩm này cho các khách hàng có nhu cầu.

Hoa-an-hair-salon-ban-san-pham-chat-luong

Thị trường hóa mỹ phẩm làm tóc này rất sôi động và có rất nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng giả hay hàng kém chất lượng bị trà trộn. Vốn là một người cẩn thận, chị Hòa Ân luôn yêu cầu người quản lý phải nhập hàng chính hãng của những tên tuổi nổi tiếng như Goldwell, Revlon, Nashi,… bởi theo kinh nghiệm của chị “đắt thì xắt ra miếng”, hàng chính hãng bao giờ cũng có chất lượng đảm bảo, tóc của khách hàng sẽ giữ được nếp lâu hơn, bóng đẹp hơn hay lên màu chuẩn xác theo đúng yêu cầu.

Hoa-an-hair-salon-cac-san-pham-cham-soc-toc

Những mặt hàng kém chất lượng có thể gây ra những hậu quả nhẹ thì làm tóc xấu, nặng thì có thể gây dị ứng hay rụng tóc và salon Hòa Ân không bao giờ chạy theo lợi nhuận, chỉ vì tiết kiệm ít tiền mà gây tổn hại đến sức khỏe của khách hàng cũng như uy tín của chính mình.

  1. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Những gói dịch vụ cao cấp tại salon tóc Hòa Ân bao gồm tạo kiểu, chăm dưỡng, chữa trị và phục hồi, tái tạo tóc với những sản phẩm uy tín, chất lượng cao của các hãng danh tiếng kết hợp với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay đã đem đến cho khách hàng những mái tóc đẹp, bóng, khỏe và tràn đầy sức sống.

Hoa-an-hair-salon-khach-hang

Khách hàng đến với salon còn được tận hưởng những giây phút thư giãn trong tiếng nhạc du dương bên trong không gian sang trọng, lịch sự và trải nghiệm sự phục vụ hoàn hảo bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và cực kì chuyên nghiệp. 100% khách hàng của salon đều được lưu thông tin trên hệ thống Phần mềm quản lý bán hàng và được hưởng các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng thân thiết hay các ưu đãi cho khách hàng dùng thẻ hội viên cao cấp.

Xem thêm: Tăng doanh thu siêu hiệu quả với thẻ khách hàng

Hoa-an-hair-salon-uu-dai-khach-hang-than-thiet

Mặc dù khá tốn kém nhưng chị Hòa Ân vẫn đầu tư hẳn một studio để ghi lại những hình ảnh của khách hàng trước và sau khi làm tóc tại salon. Đây là một cách ghi dấu lại những kỉ niệm trong cuộc đời của khách hàng cũng như thành quả của người thợ khi gửi gắm tất cả những kĩ thuật, kinh nghiệm và cả tâm huyết của mình để tạo ra một sản phẩm mới.

Hoa-an-hair-salon-album-khach-hang

Cuốn album còn được làm mẫu để giới thiệu cho những khách hàng khác có thêm sự lựa chọn cho bản thân mình. “Cái răng cái tóc là góc con người”, câu nói này thật đúng khi nhìn vào những hình ảnh của khách hàng, cảm nhận sự tươi mới và thay đổi tích cực khi mái tóc được đổi thay, đẹp hơn, khỏe hơn và tràn đầy sức sống hơn. Đối với những người làm nghề, cảm nhận sự hài lòng, tự tin và nụ cười của khách hàng chính là hạnh phúc lớn nhất mà không có của cải vật chất nào có thể sánh được.

  1. Quản lý toàn diện và khoa học

Công việc của một nhà tạo mẫu tóc cần rất nhiều sự sáng tạo và đam mê với nghề như một người nghệ sĩ, nhưng để làm chủ một salon tóc thì bạn lại phải có một tinh thần doanh nhân thực thụ với những quan tâm về chi phí, doanh thu, lợi nhuận hay quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng, quảng cáo,… Đối với nhiều người nghệ sĩ khi bước chân sang kinh doanh sẽ gặp khó khăn và chị Hòa Ân cũng không phải là ngoại lệ.

Hoa-an-hair-salon-chi-chu

Thời gian đầu khi mới mở salon, chị loay hoay với việc quản lý hàng hóa sao cho hiệu quả, tránh thất thoát, thu chi chưa cân đối, chưa tạo được sự kết nối với khách hàng,… Chị Ân đã cố gắng liên tục, học hỏi từ những người đi trước, luôn luôn cải tiến hoàn thiện quy trình làm việc để đạt được kết quả tốt nhất và đặc biệt đã sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng với các tính năng quản lý hàng hóa trong kho, tính tiền, in hóa đơn, quản lý khách hàng,… để có thể vận hành hai salon tóc được hiệu quả và khoa học.

Hoa-an-hair-salon-cua-chi-hoa-an

Với hệ thống báo cáo doanh số, thu chi, lợi nhuận được phần mềm cập nhật liên tục và chính xác, chị có thể yên tâm thỏa sức sáng tạo với công việc tạo mẫu tóc và đào tạo những lứa kế cận, đồng thời vẫn theo dõi sát sao kết quả kinh doanh của mình.

Hãy đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí Phần mềm quản lý cửa hàng cho salon tóc của bạn và trải nghiệm sự hiệu quả!

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: câu chuyện thành công, the khach hang than thiet, phần mềm quản lý salon tóc, phần mềm quản lý cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi