Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TỪ THỬ NGHIỆM STARBUCKS ĐẾN TƯƠNG LAI CÁC QUÁN CAFE

TỪ THỬ NGHIỆM STARBUCKS ĐẾN TƯƠNG LAI CÁC QUÁN CAFE

Lâm Nguyễn

Có thể ở thời điểm hiện tại, những thông tin về Starbucks không còn làm nhiều người ngạc nhiên. Ai cũng biết hãng đã mua lại khá nhiều thương hiệu cafe chỉ để đóng cửa chúng hoàn toàn. Và hãng cafe này cũng liên tục đổi thực đơn của mình như thể họ vừa tuyển được một thiên tài pha chế vậy. Thậm chí Starbucks còn là thương hiệu cafe duy nhất người ngoài hành tinh sẽ mua khi tới Trái Đất.

Starbucks trở nên quen thuộc trong giới cafe

Ok, điều cuối cùng thật ra chỉ là câu nói đùa trong một bộ phim mà thôi! Nhưng điều bạn sắp nghe lại hoàn toàn là sự thật - Starbucks vừa thông báo họ sẽ bắt đầu thử nghiệm một số cửa hàng không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

Có thể với những thị trường cổ điển như Việt Nam, tuyên bố của Starbucks nghe có vẻ khá điên rồ. Nhưng nếu nhìn vào thực tế, với sự phát triển của các hệ thống quản lý bán hàng thông minh, cũng như sự đột phát của lĩnh vực thanh toán điện tử, bạn sẽ thấy tương lai mà hãng cafe này hướng đến có vẻ không phi lí chút nào.

Xem thêm: Khách hàng có yêu thích thương hiệu bạn xây dựng?

Tới thời điểm hiện tại, chỉ một ít trong số hơn 27.000 cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới thử nghiệm cách bán hàng này. Những cửa hàng thử nghiệm đều nằm trong khu vực có nhiều khách hàng được khảo sát và cho biết rằng họ bắt đầu cảm thấy việc dùng tiền mặt không còn tiện lợi nữa. Cửa hàng cũng liên tục lấy phản hồi từ người mua để nắm được tâm lí và mức độ thích hợp của sự thay đổi này.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng một cách nhanh chóng qua các phần mềm quản lý bán hàng

Một bảng kết quả khảo sát đã được công bố. Kết quả phản ứng của khách hàng là: Đủ thể loại.

Phản ứng của những người lạc quan: "Thật sự tôi không thích mang theo tiền mặt nữa. Tôi chỉ việc quản lý tiền bằng con số trong thẻ và những biên lai mua hàng. Tôi cảm thấy chủ động hơn trong quản lý tài chính."

Về phía những người không lạc quan: "Tôi nghĩ rằng điều này mang tính hạn chế. Việc không dùng tiền mặt chỉ thích hợp trong điều kiện lý tưởng rằng tất cả mọi người đều sử dụng thẻ tín dụng, điện thoại thông minh và tài khoản thanh toán điện tử".

Từ quan điểm những nhà nghiên cứu thị trường, nhận xét của những người không lạc quan là hoàn toàn chính xác. Thế nhưng bạn có biết lý do các công ty muốn theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng không? Để bán hàng tốt hơn, tất nhiên rồi! Nhưng xa hơn nữa, họ muốn phát triển mọi thứ dễ dàng hơn cho người mua, giúp việc mua sắm của bạn tiện lợi hơn. Hầu như mọi cửa hàng đều có phần mềm quản lý bán hàng, thiết bị quét mã vạch và bộ thanh toán thẻ POS rồi, tại sao không đơn giản hoá mọi thứ đi? Quan điểm của các chuyên gia tài chính hiện nay là không có tiền mặt đồng nghĩa với ít cơ hội cho tội phạm. Hoặc ít nhất, tội phạm công nghệ cao ít hơn rất rất nhiều lần so với tội phạm truyền thống.

Xem thêm: Ly cafe nói lên điều gì về tính cách của bạn?

Dù vậy, phải công nhận rằng sẽ có nhiều người không thích việc loại bỏ tiền mặt. Nhưng với quan điểm của tôi, nếu áp dụng một thử nghiệm đối lập: cửa hàng và nhà hàng chỉ chấp nhận tiền mặt, không chấp nhận thẻ tín dụng hay bất kỳ thứ gì khác, đặc biệt là ở các thành phố lớn, tôi tin là lượng người phản đối và chê bai sẽ nhiều hơn ít nhất là gấp đôi.

Quản lý bán hàng với việc thanh toán thẻ đã trở thành xu hướng

Dù bạn có thích hay không, có một thực tế bạn vẫn phải chấp nhận là công nghệ đang ngày càng xâm nhập sâu hơn vào các mặt của đời sống. Việc tiền mặt bị thay thế đã trở thành xu hướng khó có thể đảo ngược. Hầu như chẳng còn ai cầm tiền mặt đi mua điện thoại, xe máy hay lượn lờ shopping trong trung tâm thương mại nữa. Mang theo quá nhiều tiền đang dần trở nên bất tiện hoặc không còn an toàn. Thêm vào đó, các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay rất tiện dụng khi có thể kết nối với một hệ thống nhiều thiết bị thanh toán, thậm chí là nhiều trạm quét thẻ của nhiều ngân hàng khác nhau. Vậy nên nếu bạn muốn đi theo xu hướng mới này, mọi thứ sẽ không khó như bạn nghĩ đâu.

À, cũng còn tuỳ bạn đã có hệ thống bán hàng tối ưu hay chưa nữa nhé. Nếu đang cân nhắc, đừng ngại đăng ký 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý quán cafe MAYBANHANG.NET. Sử dụng cực dễ, chi phí cực rẻ!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm tính tiền, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm quản lý bán hàng, quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi