Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

SỰ CẦN THIẾT CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ĐỐI VỚI NHÀ HÀNG

SỰ CẦN THIẾT CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ĐỐI VỚI NHÀ HÀNG

Thu Hà

Khi nhắc đến kho hàng chắc chắn ai cũng sẽ liên tưởng tới hình ảnh hàng hóa chất chồng, lộn xộn, không gian bó hẹp và có mùi khó chịu. Sẽ chẳng ai muốn quản lý một mớ hỗn độn như vậy, nên cứ ghi chép qua loa cho xong. Trong khi đó, đối với một nhà hàng thì có rất nhiều thứ cần được lưu trữ trong kho để khi hết hàng có cái phục vụ kịp thời cho khách.

Vậy phần mềm quản lý kho có vai trò quan trọng như thế nào, cùng MAYBANHANG.NET tìm hiểu nhé!

Phần_mềm_quản_lý_kho_NH


Rút ngắn thời gian kiểm kho

Phần mềm quản lý kho sẽ giúp cho quá trình nhập hàng đầu kỳ, tồn kho, kiểm kho diễn ra nhanh chóng. Thường thì kho nhà hàng sẽ được dự trữ rất nhiều loại nước uống, nước ngọt, bia, rượu, rau củ... khác nhau để phục vụ cho khách bất cứ lúc nào cần. 

Rút_ngắn_thời_gian_kiểm_tra

Vậy nên khi nhập hàng hay xuất hàng ra, các số liệu sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống. Bạn có thể kiểm kho bất kỳ khi nào và bất kỳ đâu bằng điện thoại hay máy tính - đảm bảo việc kiểm kho có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi mà không bị gián đoạn.

Giảm bớt chi phí 

Số lượng hàng hóa trong kho chất chồng quá nhiều, không kiểm soát kỹ sẽ dẫn đến thất thoát. Nếu không kiểm kho thường xuyên, bạn sẽ không thể biết được:

- Liệu nhân viên của mình có gian lận các loại nước uống, bia rượu nào hay không

- Có loại sản phẩm nào sắp hết hạn sử dụng hay chưa để đẩy ra bán nhanh hơn.

- Rau củ để trong kho có bị tồn đọng, gây ra hư hỏng và không thể dùng lại được nữa hay không.

- ......

quản_lý_kho_hiệu_quả

Xem thêm: 4 sai lầm nghiêm trọng thường gặp trong quản lý kho

Tất cả những điều này là khó tránh khỏi đối với các nhà hàng sử dụng phương pháp quản lý kho bằng cách ghi sổ. Vì phương pháp này làm mất nhiều thời gian và thường thì các chủ cửa hàng lâu lâu mới kiểm một lần. 

Với việc sử dụng phần mềm quản lý kho sẽ giúp cho việc quản lý dễ dàng nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này khắc phục được tình trạng hàng hóa tồn đọng gây nên thất thoát và vấn đề lãng phí số vốn của nhà hàng.

Lên kế hoạch cân chỉnh hàng hóa kịp thời

Khi sử dụng phần mềm quản lý kho các số liệu về hàng hóa sẽ được cập nhật liên tục. Phần mềm sẽ cảnh báo cho bạn ngay lập tức mỗi khi có loại hàng hóa nào sắp hết hoặc tồn quá mức cho phép. Tại đây, bạn có thể theo dõi và đánh giá được các loại rau củ, thịt cá... nhập về ngày nào, có còn tươi sống để đảm bảo chế biến ra những món ăn chất lượng tốt phục vụ khách hàng hay không.

Giúp bạn có được kế hoạch nhập hay ngừng lấy hàng lại, đảm bảo quá trình chế biến thức ăn và phục vụ của nhà hàng diễn ra xuyên suốt không bị gián đoạn vì phải thiếu loại nguyên liệu nào đó.

tiết_kiệm_thời_gian

Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng File excel để quản lý kho - doanh thu - lợi nhuận

Ngoài ra phần mềm sẽ cung cấp chính xác số lượng hàng hóa như thịt, cá, trứng, rau củ, bia rượu, nước ngọt... còn lại tại kho là bao nhiêu, hàng tồn như thế nào, hàng hóa có bị hỏng hay hết hạn không. Đặc biệt, nếu như phát hiện ra hàng hóa có vấn đề bạn có thể lập phiếu hủy hàng ngay trên phần mềm, đồng thời ghi nợ, trừ nợ nhà cung cấp mà cách ghi sổ sách không làm được. 

Linh hoạt trong khâu chuyển kho 

Với những nhà hàng kinh doanh dạng chuỗi, việc luân chuyển hàng hóa, nguyên liệu chế biến thức ăn giữa các kho diễn ra thường xuyên. Phần mềm quản lý kho MAYBANHANG.NET cho phép bạn xác định số lượng tồn kho ở bất kỳ nhà hàng nào trong chuỗi, để điều chỉnh và luân chuyển hàng hóa linh hoạt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công. 


Như vậy, có thể thấy phần mềm quản lý kho có vai trò rất quan trọng đối với mọi loại hình kinh doanh, đặc biệt là nhà hàng. Nó giúp cho quá trình kinh doanh diễn ra trơn tru, hiệu quả và đạt được hiệu suất cao hơn rất nhiều so với các phương pháp thủ công khác. Từ đó, giúp cho công việc quản lý của các chủ cửa hàng trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO 


Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý kho

Share this:

Tags: tiet kiem chi phi kho, phần mềm quản lý kho, nhân viên kho, thất thoát nguyên liệu, thất thoát hàng hoá

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi