Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU MỞ SHOP QUẦN ÁO

5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU MỞ SHOP QUẦN ÁO

TH

Bạn là người có máu kinh doanh, có một số vốn, tự tin với gu thời trang của mình, thích mang lại vẻ đẹp cho người khác,… Còn chờ gì nữa, hãy mở shop quần áo đi thôi! Nhưng chưa có chút kinh nghiệm gì vắt vai, cần lưu ý gì để mở shop quần áo mà không bị thua lỗ, đi theo vết xe đổ của biết bao cửa hàng đóng cửa?

Moi-bat-dau-mo-shop-quan-ao


1. Khách hàng của bạn là ai?

Bạn định bán hàng cho ai? Khách hàng của bạn có thu nhập như nào? Họ thích mặc đồ gì? Họ có thường xuyên mua sắm quần áo mới? Vì sao họ nên đến cửa hàng của bạn? Họ có yêu cầu gì đặc biệt mà bạn có thể đáp ứng được?...

Phần lớn các cửa hàng thời trang tại Việt Nam đang trở nên giống nhau vì họ đều đang cùng chiến đấu trong một không gian thương hiệu” - theo một khảo sát từ Nielsen - công ty chuyên khảo sát và cung cấp các báo cáo về thị trường. “Và khi mọi thứ bắt đầu trở nên giống nhau, người tiêu dùng có thể trở nên chán nản. Một lý do khác là mọi người đang ngày càng không có thời gian để mua sắm, và vì vậy mỗi khi họ mua sắm, họ muốn bước vào một cửa hàng được phục vụ đúng cách, hay thậm chí là mua được mọi món đồ chỉ trong một cửa hàng”.

Khach-mua-hang-maschio

Hãy viết ra một tờ giấy miêu tả những khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới. Đó có thể là nhân viên văn phòng với thời trang công sở, các bà mẹ đi mua quần áo cho con, sinh viên với gu thời trang biến đổi,… Từ những đặc điểm này, bạn mới tiếp tục định hướng sản phẩm, phong cách cửa hàng, địa điểm bán hàng và tất cả những gì liên quan đến việc mở shop quần áo của bạn.

Xem thêm: Mở shop thời trang - nhắm đến đối tượng nào?

2. Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Nói đến số vốn để mở shop quần áo thì thật là vô cùng, từ vài chục triệu với một căn nhà trong hẻm, một gian hàng trong khu tập thể đến vài tỷ một cửa hàng hoành tráng mặt phố lớn. Cũng xuất phát từ đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định ở phần 1, bạn sẽ phải có khoản đầu tư tương xứng sao cho đáp ứng được phân khúc khách hàng mà mình hướng tới.

mo-shop-bao-nhieu-von

Có rất nhiều khoản chi phí mà nếu không liệt kê đầy đủ và chi tiết, bạn sẽ gặp tình trạng “chưa đi đến chợ đã hết tiền” đúng nghĩa đen! Khoản tiền của bạn sẽ phải trang trải cho tiền mua hàng, thuê nhà, trang trí nội thất, thuê nhân công, quảng cáo, máy móc… và phải dư dả cho ít nhất 3 tháng đầu khi chưa thu hút đủ lượng khách hàng để cân đối tài chính. Kinh nghiệm của những người đi trước được đúc rút trong bài viết sau, các bạn tham khảo để lên kế hoạch cho việc mở shop quần áo của chính mình nhé. 

Xem thêm: Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

3. Bạn đã biết các bước để mở shop quần áo?

Lập danh sách các việc cần làm để mở shop quần áo bao gồm tìm nguồn hàng, mua hàng, chọn địa điểm, đăng ký kinh doanh, thuê nhân viên, trang trí, chọn Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, quảng cáo… Bạn và các cộng sự (nếu có) sẽ phân việc và bắt tay vào thực hiện sao cho mọi thứ được sẵn sàng đúng vào ngày dự định khai trương. Nếu còn mơ hồ về những bước để mở shop quần áo, hãy đọc và học hỏi từ những bài học của những người cùng ngành thời trang dưới đây:

Xem thêm: Từng bước để mở shop thời trang của bạn

Mo-shop-thoi-trang-bao-nhieu-von

4. Đừng bỏ qua kênh bán hàng online!

Cho dù bạn mở shop quần áo, có cửa hàng cửa hiệu hẳn hoi thì bạn cũng không thể bỏ qua xu thế kinh doanh của thời đại – bán hàng online. Cả việc bán ở cửa hàng lẫn bán trên mạng đều có thế mạnh riêng và nếu bạn kết hợp cả hai hình thức, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để thành công. Tất nhiên thời gian đầu bạn cần tập trung hơn cho bán ở shop nhưng đừng bỏ qua các cơ hội quảng bá hình ảnh đến một số lượng lớn khách hàng mà việc xem hàng, mua sắm trên mạng trở thành một thói quen gây nghiện hàng ngày. Sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram…, các website thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee… cùng với đội ngũ shipper hùng hậu trên khắp mọi nẻo đường khiến cửa hàng của bạn sẽ không có biên giới về mặt địa lý, đừng bỏ qua thị trường rộng lớn này nhé! 

5. Quản lý cửa hàng như nào khi chưa có kinh nghiệm?

quan-ly-shop-thoi-trang-tu-xa

Việc quản lý cửa hàng cực kì quan trọng nhưng lại quá dễ dàng nhờ công nghệ. Với Phần mềm bán hàng và quản lý cửa hàng thời trang, bạn yêu cầu nhân viên bán hàng nghiêm túc trên phần mềm, kiểm kho bằng phần mềm còn mình có thể ung dung xem báo cáo doanh số, hàng tồn kho trên chiếc điện thoại mà không cần đến shop hàng ngày. Ngay cả người không biết gì cũng có thể thao tác thành thạo sau 5 phút hướng dẫn. 


Lo lắng khi mới bắt đầu mở shop quần áo? Việc của bạn là làm tốt 4 điều đầu tiên kể trên, điều thứ 5 – cứ để MAYBANHANG.NET lo. Đăng ký ngay để được dùng thử 7 ngày miễn phí!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang


 

Share this:

Tags: kinh nghiem mo shop thoi trang, mo cua hang thoi trang, phần mềm quản lý shop quần áo, phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi