Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT 2018: LỐI ĐI NÀO CHO CỬA HÀNG NỘI THẤT?

THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT 2018: LỐI ĐI NÀO CHO CỬA HÀNG NỘI THẤT?

Kim Chi

Khi bất động sản khởi sắc, thu nhập và nhu cầu của người dùng tăng cao thì đó chính là thời điểm tuyệt vời cho thị trường nội thất. Theo như dự báo, thị trường này có tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là sau năm 2020, với thị trường nội địa tăng 6%, đạt 1,75 tỷ USD. Liệu đây có phải là con đường trải đầy hoa hồng cho các cửa hàng nội thất?

Thị trường bất động sản 2018 khởi sắc

Đâu là cơ hội?

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành bán lẻ của Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài, gây khó khăn rất lớn cho các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Tuy nhiên, một điều đáng tự hào là thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ. 

cơ hội kinh doanh nội thất 2018

Với đà phát triển của bất động sản trong thời gian qua, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt là các sản phẩm trang trí nội thất. Ngoài ra, thu nhập của người dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người mong muốn có những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng hơn. Họ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, đặc biệt là các mặt hàng nội thất.

          Xem thêm: Áp dụng tiêu chuẩn 5S trong quản lý kho, tại sao không?

Thách thức ngọt ngào

Tiềm năng phát triển lớn cũng chính là yếu tố khiến các doanh nghiệp đồ nội thất nước ngoài nhăm nhe tiến vào thị trường Việt Nam. Năm 2017, "gã khổng lồ" IKEA đến từ Thụy Điển sau khi nghiên cứu đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch mở rộng thị trường tại Đông Nam Á, và Việt Nam chính là điểm nhắm tới để phát triển trong tương lai gần. Điều này cũng gây không ít áp lực cho các doanh nghiệp trong nước, buộc họ phải tối ưu hóa hoạt động, gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Ông lớn IKEA muốn tham gia vào thị trường nội thất Việt Nam

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng, mẫu mã và giá cả của sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn của họ thì đừng bao giờ mơ tưởng rằng họ sẽ đưa tiền cho bạn! Nhưng nếu cửa hàng kinh doanh nội thất của bạn vượt qua được những khó khăn từ thị trường thì đây quả là một thách thức đầy ngọt ngào.

          Xem thêm: Mới kinh doanh, làm sao để có lượng khách hàng cố định

Vậy cửa hàng nội thất phải làm gì?

Thực hiện một cuộc rảo quanh các cửa hàng nội thất trên đường Cộng Hòa (Quận Tân Bình), Quang Trung, Nguyễn Oanh (Quận Gò Vấp), thì các chủ cửa hàng đều cho biết các sản phẩm chủ yếu được sản xuất trong nước, rất ít hàng nhập khẩu. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn ưa chuộng dùng hàng nội địa nhiều hơn.

cửa hàng kinh doanh nội thất ở Hồ Chí Minh

Đối tượng khách hàng đông nhất là những người có mức thu nhập trung bình khá, nên các sản phẩm có mức giá tầm trung luôn được lựa chọn đầu tiên. Do đó, bạn cần tìm cho mình nguồn cung cấp hàng trong nước ổn định, vừa có mẫu mã đẹp lại phải có mức giá phù hợp nhất.

Ngoài ra, khách hàng hiện nay thường có xu hướng đặt làm những bộ nội thất theo thiết kế riêng của mình để phù hợp với không gian căn hộ. Chính vì vậy, nếu cửa hàng nội thất của bạn có thể đáp ứng được điều này thì không khó để gia tăng được doanh thu.

Cửa hàng cần có nhân viên tư vấn nhiệt tình

Hãy mang cho khách hàng của bạn những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, một nhân viên tư vấn nhiệt tình, hiểu rõ sản phẩm, biết cách bày trí không gian sẽ thúc đẩy động cơ mua hàng của khách cao hơn. Đừng để khách bơ vơ giữa một rừng sản phẩm, mà hãy cho khách hàng thấy căn nhà của họ sẽ tuyệt vời thế nào với sản phẩm của bạn!

          Xem thêm: Bỏ cũ thay mới để tăng doanh thu hiệu quả


Phần mềm quản lý cửa hàng nội thất MAYBANHANG.NET với giá siêu "hạt dẻ", chỉ từ 49.000đ/tháng vừa tiết kiệm được chi phí lại giúp cửa hàng nội thất kinh doanh hiệu quả hơn. Đặc biệt, phần mềm còn được dùng thử miễn phí 14 ngày thì bạn còn ngại ngần gì mà bạn không đăng ký dùng thử ngay?

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ DÙNG THỬ 14 NGÀY

Phần mềm quản lý Cửa hàng Nội thất MAYBANHANG.NET 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, kinh doanh nội thất, cửa hàng nội thất, thị trường nội thất, phan mem quan ly cua hang noi that

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi