Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Thành công của trà sữa Phúc Long - niềm hi vọng của ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống F&B

Thành công của trà sữa Phúc Long - niềm hi vọng của ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống F&B

TH

Sau thời gian bị kìm hãm vì đại dịch, ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống F&B (Food and Beverage Service) đang ghi nhận sự bứt phá ấn tượng trong năm 2022. Theo báo cáo từ Công ty chứng khoán VNDIRECT, từ năm 2022, ngành thực phẩm và đồ uống sẽ phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng đến 10-12%, nhờ sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa.

 Thị trường F&B nhiều tiềm năng tăng trưởng

 

Hậu COVID, chính sách mở cửa kinh tế của Chính phủ giúp ngành F&B nhanh chóng nhộn nhịp trở lại. Đồng thời, sự bùng nổ đầu tư từ nhiều tổ chức, công ty lớn vào thị trường F&B sẽ là động lực mở ra thời kỳ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành công nghiệp này. Theo dự báo của tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc, ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026.

Để bắt kịp nhịp hồi phục, các doanh nghiệp F&B đã linh hoạt thích ứng, chuyển đổi số, đồng thời phát triển hình thức phục vụ đa kênh. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng lớn và tối đa hóa lợi nhuận, tạo ra sự tăng trưởng và phát triển bền vững. Đây cũng là nguyên nhân khiến mô hình kiosk hóa các điểm bán trở thành một trong những xu hướng phát triển hàng đầu ngành F&B hiện nay.

F&B

Dẫn đầu về tăng trưởng quy mô chính là chuỗi Phúc Long thuộc tập đoàn Masan. Trong chiến lược M&A để phát triển hệ sinh thái Tiêu dùng – Bán lẻ “Point of Life” của Masan, Phúc Long là một mảnh ghép quan trọng phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho người tiêu dùng Việt.

Tính đến cuối tháng 6/2022, Phúc Long đã sở hữu 971 kiosk được tích hợp vào hệ thống WinMart+ và 74 cửa hàng flagship. Dự kiến từ đây đến cuối năm 2022, Masan đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thêm 40 - 50 cửa hàng flagship tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, mở mới hàng loạt kiosk, hướng đến chuỗi 2.000 kiosk để củng cố vị thế dẫn đầu.

Trước khi về với Masan, Phúc Long là thương hiệu trà và cà phê đình đám lâu đời nhưng lợi nhuận lại khá mỏng. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm về với Masan, Phúc Long tăng trưởng mạnh với doanh thu đạt 820 tỷ đồng nhờ hoạt động hiệu quả của các cửa hàng flagship cùng các kiosk tích hợp. Phúc Long nhanh chóng trở thành chuỗi F&B giàu tiềm năng chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Tích hợp Phúc Long vào WinMart+ chính là bước đi chiến lược quan trọng của Masan, góp phần chuyển đổi các siêu thị mini này thành điểm đến cho mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày và mọi lứa tuổi. Đặc biệt là thế hệ gen Z (1997 – 2012) và Millenials chiếm đến 25% dân số, vốn là đối tượng khách hàng trung thành của Phúc Long và Phúc Long đã sẵn sàng nắm bắt sức tiêu thụ của tầng lớp tiêu dùng mới nổi này tại Việt Nam. Đây cũng là thế hệ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của ngành F&B nhiều nhất, sẵn sàng chi trả cao cho các trải nghiệm tiện lợi, phù hợp với sở thích và khẩu vị cá nhân. Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới của người tiêu dùng, Masan kỳ vọng Phúc Long sẽ bùng nổ trong thời gian tới và doanh thu chuỗi Phúc Long sẽ đạt 2.500 – 3.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Phúc Long

 

Người Việt Nam thích chi tiêu cho ăn uống

 

Theo nghiên cứu của Euromonitor International, F&B của Việt Nam được xếp vào một trong các thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu và đứng thứ 10 châu Á. Chi tiêu cho F&B của người Việt chiếm tỷ trọng thu nhập cao (khoảng 35%) và những người tiêu dùng này thì ngày càng giàu lên. Thành công của chuỗi Phúc Long là một minh chứng và mang lại hi vọng về một tương lai tốt đẹp cho ngành.

Tuy lạc quan về tương lai như vậy nhưng bất kỳ ai có ý định khởi nghiệp trong ngành dịch vụ ăn uống F&B đều phải hiểu nguyên tắc không phải cứ doanh thu cao, mở ra thật nhiều cửa hàng là có lãi. Việc tối ưu chi phí, quản lý doanh số, thu chi, lợi nhuận chính xác mới giúp cửa hàng có thể kinh doanh lâu dài, phát triển bền vững. Phần mềm Maybanhang.net có thể giúp cho việc bán hàng trở nên nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí nhân lực, đảm bảo không bị thất thoát, gian lận. Ngoài ra, người chủ cửa hàng còn nắm bắt doanh số được cập nhật ngay tức thì và quản lý cửa hàng hiệu quả.

Hãy theo dõi blog của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm quản lý cửa hàng và trải nghiệm phần mềm MIỄN PHÍ để thành công hơn trong công việc kinh doanh của mình!

Nguồn: Tổng hợp

New Call-to-action

 

 

 

Share this:

Tags: kinh doanh trà sữa, kinh doanh quán trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi