Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MẸO TRANG TRÍ SHOP MỸ PHẨM VẠN NGƯỜI MÊ

Mai Linh

Khách hàng thời nay có quá nhiều sự lựa chọn với hàng ngàn shop mỹ phẩm từ Bắc chí Nam, vì vậy họ bắt đầu yêu cầu cao hơn. Cửa hàng của bạn đã kinh doanh mỹ phẩm chất lượng, cũng đã đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo, nhân viên cũng đã nhiệt tình tư vấn,... nhưng vẫn chưa đủ để níu chân họ. Đáp án cho vấn đề này chính là phong cách decor shop.

mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên

Thử đặt bạn vào vị trí của khách hàng, bạn muốn bước vào một shop mỹ phẩm xinh lung linh, đầy đủ các mặt hàng hay một cửa hàng bày biện tùy ý, nhìn tối tăm và u ám? Những mẹo dưới đây sẽ giúp F5 cửa hàng của bạn! 

Xem thêm: Top 10 cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất hiện nay

Bảng hiệu shop phải thật bắt mắt 

Điều đầu tiên đập vào mắt khách hàng chính là vẻ ngoài của shop, quan trọng nhất chính là bảng hiệu. Hãy đặt cho cửa hàng của bạn một cái tên đảm bảo tiêu chí “dễ nhớ, dễ thương, dễ gây ấn tượng” và đầy đủ thông tin rồi chọn một nơi uy tín để thiết kế bảng hiệu.

thiết kế bảng hiệu shop mỹ phẩm đẹp

Màu sắc của bảng hiệu cũng rất quan trọng. Chính vì kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp nên tất tần tật mọi thứ đều phải đẹp! Bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc thanh nhã, sang trọng như trắng, xanh, vàng,... Bên cạnh đó, mặt tiền của shop có thể đặt một số chậu hoa nhỏ, cũng đừng quên thiết kế chỗ để xe tiện lợi nhất cho khách hàng của bạn nhé!

Không gian luôn đảm bảo sự tinh tế, thoáng đãng

Dù cửa hàng của bạn có diện tích bao nhiêu thì cũng đừng quá lạm dụng không gian trưng bày, hãy dành những lối đi rộng rãi cho khách hàng dễ dàng di chuyển và chọn hàng.

cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm

Bạn cũng có thể chia shop thành từng khu riêng bao gồm khu trưng bày, khu trang điểm thử miễn phí, khu tư vấn, khu hàng khuyến mãi,... vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, shop cũng trông gọn gàng và logic hơn rất nhiều.

Xem thêm: 7 cách tăng doanh thu khi bán mỹ phẩm

Nội thất sang chảnh

Thiết kế và trang trí nội thất cho shop mỹ phẩm là cả một nghệ thuật! Thông thường, nội thất trong shop thường không quá cầu kỳ mà thiêng về sự tinh tế. Bạn nên sử dụng tủ kính hoặc kệ gỗ đơn giản, đặt sát tường để tiết kiệm không gian. Kệ trưng bày phải luôn sạch sẽ và ngăn nắp nhé. 

nội thất dành cho cửa hàng mỹ phẩm

Một tuyệt chiêu cho bạn là hãy đặt một vài dãy ghế đối diện với tủ trưng bày, chỉ đơn giản là để khách hàng dù có nghỉ ngơi thì vẫn cứ nhìn thấy sản phẩm của bạn! Trong cửa hàng, bạn cũng nên để sẵn một vài tấm gương tròn hoặc gương vuông nhỏ. 

Ánh sáng nhẹ nhàng, lung linh

Theo nghiên cứu tâm lý học, màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể. Trong đó, sắc vàng dịu nhẹ luôn tạo cảm giác ấm áp, thư thái, không những thu hút khách hàng ngắm mãi sản phẩm của bạn mà còn làm cho họ cảm thấy làn da của mình đẹp hẳn lên khi ở đây!

sử dụng ánh sáng vàng cho shop mỹ phẩm

Để tăng thêm độ huyền ảo, bạn nên sử dụng bóng đèn tròn và trang trí cách điệu thay cho bóng đèn huỳnh quang đính trên trần nhà. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng màu sắc, hãy nhớ, tinh tế chính là đỉnh cao!

Trưng bày mỹ phẩm “có độ thương nhớ cao”

Đừng vội vàng trưng bày hết tất cả sản phẩm mà cửa hàng có, khách đến để mua hàng nhưng không ai muốn “hoa cả mắt” với cả rừng hàng hóa. Trên thực tế, có 90% khách hàng sẽ rẽ phải một cách vô thức khi bước vô bất kỳ cửa hàng nào. Cơ hội nằm ở đây! Hãy đặt những sản phẩm mới ra, sản phẩm bán chạy và sản phẩm mang lại doanh thu cao ở tủ trưng bày bên phải!

trưng bày mỹ phẩm bắt mắt

Chưa dừng lại ở đó, bạn chỉ nên đặt các loại mỹ phẩm ở ngang tầm mắt khách hàng và luôn luôn làm họ đi chậm lại bằng những bảng quảng cáo, những câu chuyện làm đẹp được thiết kế bắt mắt. Đã kỳ công kinh doanh, bạn sẽ không muốn khách dạo một vòng kiểu “window shopping” rồi đi ra đúng không?

Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm gì cho mùa giáng sinh?

Đặt quầy thanh toán sao cho không "chói mắt" khách hàng

Chỉ cần linh hoạt áp dụng một vài mẹo nhỏ trên, shop mỹ phẩm của bạn đã trở nên ảo diệu bội phần rồi đấy! Cuối cùng, chúng tôi cũng muốn mách nhỏ bạn một bí quyết nữa, chính là đặt quầy tính tiền ở vị trí “thật tự nhiên”.

vị trí đặt quầy tính tiền hiệu quả

Khách đã rẽ phải trong vô thức, quầy thanh toán sẽ đặt ở bên trái! Như vậy, khách hàng trước khi tính tiền sẽ đi dạo một vòng theo đúng lộ trình bạn đã đặt ra, chuyện tiền bạc nhạy cảm hãy để lại sau cùng. Khách càng ở lâu, cơ hội tăng doanh thu của bạn càng nhiều!

Bên cạnh đó, để thể hiện sự chuyên nghiệp của shop, sao bạn không nghĩ đến việc sử dụng phần mềm quản lý shop mỹ phẩm nhỉ? Đây được coi là một trong những phương pháp tối ưu để giải quyết mọi vấn đề từ quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên,... hiện nay. 


 TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng mỹ phẩm, shop mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi