Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỞ SHOP QUẦN ÁO CẦN BAO NHIÊU VỐN?

Kim Chi

Đối với bất kỳ dự án nào cũng vậy, tài chính luôn là mối quan tâm lớn, có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công của nó. Với ấp ủ muốn mở shop quần áo, bạn đang băn khoăn không biết mình cần chuẩn bị bao nhiêu vốn là hợp lý nhất? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây!

mo-shop-ban-quan-ao.jpg


Chi phí tiền hàng

Hàng hóa là yếu tố sống còn của một cửa hàng, một khi bạn đã muốn kinh doanh thì trước tiên phải kiếm được nguồn hàng có chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Tùy thuộc vào loại quần áo mà bạn cung cấp như hàng giá rẻ hay hàng cao cấp mà sẽ có lượng vốn khác nhau.

chi-phi-tien-hang-khi-mo-shop-ban-quan-ao.jpg

Trung bình quần áo có giá 200-500 nghìn đồng, do đó với số lượng hàng trưng bày và trong kho cũng lên đến 50-100 bộ thì tiền hàng dao động trong khoảng 30-50 triệu đồng. Đó là sơ lược cho một shop thời trang có quy mô vừa, thế nên để chính xác thì chi phí này thường chiếm 40%-50% tổng số vốn bạn có. Thêm vào đó, bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp hàng lựa chọn phương thức thanh toán gối đầu từng đợt để giảm rủi ro hơn.

Chi phí thuê mặt bằng

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn muốn kinh doanh mà đã có sẵn mặt bằng? Lúc này bạn chẳng phải tốn chi phí cho khoản này, tuy nhiên nếu không có, bạn nên lựa chọn thuê những mặt bằng có vị trí tốt, đông dân cư, giá cả hợp lý. Theo như thị trường chung hiện nay, thì giá thuê dao động từ 5-10 triệu đồng/tháng, ở những khu địa thế đắt đỏ thì có thể lên đến 20-30 triệu đồng/tháng nhưng nên lưu ý rằng bạn cần phải đặt cọc thanh toán lần đầu là 3-6 tháng.

mat-bang-mo-shop-ban-quan-ao.jpg

Xem thêm: Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP. HCM năm 2017

Chi phí trang trí

Một ý tưởng trang trí độc đáo, lạ mắt sẽ được khách hàng quan tâm, nhớ đến sau mỗi lần mua hàng. Tùy thuộc vào loại sản phẩm hướng đến mà bạn có cách trang trí khác nhau. Về các vật dùng cần thiết như ma-nơ-canh khoảng 1 triệu đồng/con, kệ tủ, móc treo đồ cũng khoảng 20-30 triệu đồng, gương soi, đèn,... Thêm các khoản chi khác thì tổng tiền cho trang trí ước tính tầm 50 triệu đồng, con số này sẽ tăng lên nếu bạn muốn trang trí cầu kì hơn.

trang-tri-shop-ban-quan-ao.jpg

Chi phí nhân sự

Lương nhân viên là một khoản chi phí không hề nhỏ trong kế hoạch mở shop quần áo của bạn. Bạn có thể thuê nhân viên part time lương khoảng 2-3 triệu đồng/tháng, nhân viên full time lương tầm 5-10 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng khác. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn có số lượng nhân viên khác nhau nên chi phí cũng thay đổi theo.

nhan-vien-ban-hang-o-shop-thoi-trang-1.jpg

Chi phí marketing

Đã không còn cái thời gọi là "hữu xạ tự nhiên hương" nữa, muốn khách hàng biết đến và tới cửa hàng mình mua sắm, bạn cần phải chuẩn bị một kế hoạch marketing chỉnh chu. Tất nhiên bạn cần phải chi ra một khoản tầm 15 triệu đồng để in ấn tờ rơi, poster, bao bì sản  phẩm, chạy quảng cáo online, chương trình khuyến mãi,... để thu hút được nhiều khách hàng. 

Chi phí khác

Ngoài những chi phí cụ thể kể trên, bạn có hàng loạt những chi phí lặt vặt như: tiền điện, tiền nước, tiền đi lại,... tuy từng cái không đáng kể nhưng khi gộp lại thì bạn cũng nên dành khoảng 10 triệu đồng cho chúng. Lưu ý, đừng nghĩ số tiền nhỏ nên bạn không ghi chép lại, khi kinh doanh, mọi khoản chi cần được tính toán và lưu lại kỹ càng để tránh thất thoát.

trang-tri-khi-mo-shop-ban-quan-ao.jpg

Thiết bị máy móc

Để đảm bảo an toàn, tránh thất thoát, bạn nên cài đặt camera, màn hình quan sát cho cửa hàng, chi phí mua và lắp đặt dao động 5-10 triệu đồng. Với những cửa hàng vừa và lớn, để hoạt động thanh toán dễ dàng, bạn cần mua thêm máy thanh toán, máy in hóa đơn, máy quét thẻ, két đựng tiền,... tất tần tật các thiết bị này tầm khoảng 40 triệu đồng.

may-quet-the-khi-mo-shop-thoi-trang.jpg

Quản lý một shop quần áo không phải là đơn giản, các vấn đề về lưu kho, thanh toán, quản lý tập khách hàng, áp dụng chiết khấu thanh toán khi khuyến mãi,... bạn cần phải theo dõi một cách sát sao để tránh thất thoát, khách hàng chê trách. Mách nhỏ cho bạn một bí quyết, đó là sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang do MAYBANHANG.NET cung cấp, chi phí siêu hạt dẻ 99.000 đồng/tháng mà lại có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề cho bạn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop thời trang hiệu quả nhất

Tổng kết các khoản chi phí trên thì để mở shop quần áo bạn cần số vốn tầm 200-300 triệu đồng. Ngoài khoản vốn cần thiết, bạn nên có một lượng tiền dự trù để đề phòng mọi biến cố bất ngờ có thể xảy ra khi cửa hàng hoạt động. Chúc bạn thành công với kế hoạch của mình nhé!

TRẢI NGHIỆM 7 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý kho hiệu quả 


 Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: kinh nghiem mo shop thoi trang, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, mở shop quần áo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi