Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

10 LĨNH VỰC KINH DOANH KIẾM LỜI KHỦNG NHẤT HIỆN NAY (p.1)

10 LĨNH VỰC KINH DOANH KIẾM LỜI KHỦNG NHẤT HIỆN NAY (p.1)

Hoàng Khôi Phạm

Nếu có một số tiền nhàn rỗi và tham vọng làm giàu, ngoài việc đầu tư chứng khoán hay Bitcoin, bạn có thể đầu tư kinh doanh lĩnh vực nào để thu về lợi nhuận cao nhất? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.


10. Kinh doanh chuối

Vốn đầu tư ban đầu: 10 – 25 triệu đồng | Lợi nhuận ổn định: 10 - 20 triệu đồng

Đây là sự thật chứ không phải một lời nói đùa. Có thể bạn chưa biết, thật ra những người bán chuối kiếm được doanh thu đến 40 triệu đồng/tháng, đặc biệt là dịp cuối năm. Chuối biếu, chuối thờ, chuối đi lễ chùa… chính là sản phẩm chủ lực để kiếm lời. Ngoài ra, cung cấp chuối cho các quán ăn cũng là một ý tưởng tốt vì hầu hết quán ăn hiện nay đều dùng chuối làm món tráng miệng vì sự tiện lợi của nó. Chuối không cần cắt gọt, ăn cũng dễ dàng chứ không bị chảy nước như một số thực phẩm khác. Chuối cũng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, đặc biệt rất có lợi cho những người tập thể hình.

chuoi.jpg

Điều khó khăn khi kinh doanh chuối chính là hình thức kinh doanh, chắc chắn không ai nghĩ đến một ngày đích thân mình phải ra chợ hay đạp xe ba gác để bán chuối. Nhưng nếu bạn vượt qua được những tự ti trong suy nghĩ và hướng đến mục tiêu lợi nhuận, chắc chắn bạn sẽ nhận được “quả ngọt” từ loại hình kinh doanh này.

9. Mở salon tóc

Vốn đầu tư ban đầu: 50 – 120 triệu đồng | Lợi nhuận ổn định: 50 - 100 triệu đồng

Bất kể là nam hay nữ, mỗi năm bạn đều ghé tiệm cắt tóc 6 – 12 lần và tiêu tốn không ít tiền ở nơi ấy. Chúng ta thử làm một bài toán nhỏ, mỗi giờ tiệm hớt tóc nhỏ có 3 khách, mỗi khách trả trung bình 100.000đ, một ngày mở 12 tiếng, thì doanh thu mỗi ngày của tiệm sẽ đạt gần 4 triệu đồng. Vậy mỗi tháng họ sẽ thu được trên 100 triệu đồng, quả thật bất ngờ đúng không?

Salon toc.jpg

Hiện tại, nhiều chủ salon tóc đang tiến hành quảng bá online trên facebook bằng hàng loạt hình ảnh và video livestream các kiểu tóc mới lạ và đạt được nhiều kết quả tích cực.  Hầu như không ai tiếc tiền để làm đẹp cho mình cả, ngày nay, ngoài cắt tóc, người ta còn thường xuyên dùng thêm các dịch vụ gội đầu, uốn, sấy, nhuộm,... với mục đích cuối cùng là làm sao để mình có kiểu tóc đẹp nhất. Những tiệm có thợ lành nghề, cập nhật nhiều kiểu tóc mới, lạ, đẹp và biết cách tư vấn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt cho khách sẽ dễ dàng giữ chân khách hàng, khiến họ quay lại nhiều lần và giới thiệu người thân đến ủng hộ.

8. Chăm sóc thú cưng

Vốn đầu tư ban đầu: 90 – 250 triệu đồng | Lợi nhuận ổn định: 50 - 100 triệu đồng

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng hiện nay, người ta sẵn sàng đầu tư vài chục triệu đồng để mua một chú chó, chú mèo để nuôi trong nhà. Nó được xem như người bạn, thậm chí là một thành viên nhỏ, mang lại niềm vui và tiếng cười cho cả nhà. Vì thế, họ rất sẵn lòng chi tiền cho những dịch vụ chăm sóc thú cưng, đặc biệt là trong những kỳ nghỉ lễ dài ngày của gia đình.

Thú cưng thì cần dịch vụ gì? Nhiều lắm, chẳng hạn như tắm rửa, chải lông, tỉa lông, cắt móng, cho ăn uống, dẫn đi chơi, khám bệnh,... Đây không chỉ là xu hướng kinh doanh riêng cho năm 2017 này, mà chắc chắn vẫn tiếp tục thịnh hành trong 5 – 10 năm nữa.

thu cung.jpg

Để mở dịch vụ này, bạn đặc biệt phải yêu thích thú cưng, phải có kinh nghiệm chăm sóc và am hiểu về đặc tính của từng loại vật nuôi để có thể tư vấn và tạo sự tin tưởng cho chủ của chúng. Sau đó, bạn cần nhập khẩu các dụng cụ cần thiết như lồng, thức ăn,... từ nước ngoài vì tại Việt Nam chưa thật sự có một đơn vị cung cấp nào đủ chuẩn để bạn tiến hành kinh doanh dịch vụ thú cưng chuyên nghiệp.

7. Kinh doanh đồ dùng trẻ em

Vốn đầu tư ban đầu: 40 – 100 triệu đồng | Lợi nhuận ổn định: 60 - 120 triệu đồng

Khi thế hệ 8x và 9x đời đầu lên chức bố mẹ, họ quan tâm rất nhiều đến các sản phẩm dành cho trẻ em để con cái mình được hưởng thụ những gì tốt đẹp nhất. Mỗi gia đình chỉ có 1-2 con, cộng thêm tâm lý không muốn con mình phải chịu thiệt thòi, thiếu thốn nhiều thứ như mình lúc xưa, vì thế, các em bé luôn được chăm lo và cưng chiều hết mức. Bé bị sốt một tí cũng đủ khiến các ông bố, bà mẹ trẻ sốt ruột suốt cả ngày, bé khóc lóc đòi mua món này, món kia cũng khiến bố mẹ không nỡ từ chối.

tre em.jpg

Lĩnh vực kinh doanh đồ dùng dành cho trẻ em cũng vì thế mà phất lên, shop nào có nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý và tư vấn khách hàng tốt thì ngay lập tức được các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau trên khắp các diễn đàn. Nếu quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh này, bạn có thể bắt đầu từ các sản phẩm phổ biến như sữa, tã, quần áo, đồ chơi IQ,... rồi từ từ nâng tầm, bổ sung thêm các sản phẩm nhạy cảm như chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm, thực phẩm cho trẻ biếng ăn,...

Kinh doanh sản phẩm cho trẻ em thành công sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận khổng lồ nhưng cũng tiềm tàng nhiều rủi ro nếu bạn chọn phải nguồn hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe nhạy cảm của các bé. Vì thế, bạn cần lưu ý chọn nhà cung cấp uy tín và sản phẩm chất lượng.

6. Bán đồ ăn vặt

Vốn đầu tư ban đầu: 15 – 35 triệu đồng | Lợi nhuận ổn định: 25 - 60 triệu đồng

Ăn vặt là nhu cầu không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên và đặc biệt là dân công sở, họ có thể nhịn ăn sáng, ăn trưa, ăn tối, nhưng không thể nhịn ăn vặt. Làm sao chịu đựng nổi khi những đứa bạn hay đồng nghiệp ngồi ăn bánh tráng, uống trà sữa ngon lành trong khi mình không có gì để ăn? Chính vì thế, bán đồ ăn vặt đã trở thành lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận không hề “vặt”, bạn có thể kiếm được doanh thu đến 60 triệu đồng/tháng nếu biết cách tiếp cận và giữ mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đồ ăn vặt là những mặt hàng được mua mỗi ngày, mua từ mối quen, nên nếu thật sự sản phẩm của bạn chất lượng và chăm sóc khách hàng tốt thì hoạt động kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phất lên như diều gặp gió.

AZC_9881-1.jpg

Năm 2017 này, kinh doanh đồ ăn vặt sẽ tiếp tục lên ngôi nhưng để kinh doanh thành công, bạn cần lưu ý chọn địa điểm gần trường học, công ty, nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng không được bỏ quên các khách hàng online, mỗi buổi trưa đi giao hàng tại các trường học hay công ty cũng giúp bạn kiếm được kha khá đấy.

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của trà sữa GONG CHA



Mở đầu bất ngờ nhưng kết thúc không bất ngờ, kinh doanh đồ dùng trẻ em, đồ ăn vặt vẫn luôn là lĩnh vực đầu tư hiệu quả mà hầu như bất cứ ai cũng có thể tham gia. Thế nhưng đó chưa phải là lĩnh vực kinh doanh mang về lợi nhuận "khủng" nhất. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo để xem những "át chủ bài" nào sẽ xuất hiện nhé.



 

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban le, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý quán trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi