Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Xây dựng lòng tin của khách hàng

admin

Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh, là cốt lõi tạo ra sức mạnh giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Vậy làm cách nào xây dựng lòng tin từ khách hàng?

 

Xây dựng lòng tin từ sản phẩm, dịch vụ

Sản phẩm, dịch vụ tốt là cách lấy và giữ lòng tin của khách hàng tốt nhất. Tất cả mọi thứ của doanh nghiệp bạn đều hoàn hảo, nhưng sản phẩm, dịch vụ tồi thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ bỏ bạn mà đi vì điều kiện quan trọng nhất mà doanh nghiệp bạn không có thì niềm tin vào những thứ khác cũng sẽ chẳng còn.

Hãy thử tưởng tượng một cửa hàng thời trang rất đẹp, ở một khu phố đông đúc, thái độ nhân viên rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi khách hàng vào mua hàng thì sản phẩm lại không được như mong muốn từ kiểu dáng, chất liệu, thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy không còn tin tưởng và lần sau họ sẽ không quay trở lại.

Lòng tin của khách hàng – bí quyết bán hàng thành công

Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh.

 

Xây dựng lòng tin từ các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Đừng quá cường điệu khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Khách hàng luôn có những giác quan và những “kênh” thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo: Từ tờ rơi, thông tin trên Internet, poster,… Đừng vì muốn thu hút khách mà tâng bốc về sản phẩm dịch vụ của mình, vì như thế, ngay sau khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, họ sẽ phát hiện ra bạn không trung thực, và họ sẽ chẳng còn có chút niềm tin nào nơi bạn cả.

Lòng tin của khách hàng – bí quyết bán hàng thành công

Muốn khách hàng hợp tác, đầu tiên hãy làm cho khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

 

Xây dựng lòng tin từ nhân viên phục vụ

Thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên vụ là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: Một nụ cười chào thân thiện, một lời cảm ơn, một lời tư vấn chân thành…  Những hành động tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng của bạn. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng cách giao tiếp chuyên nghiệp và thông mình với khách hàng, nhất là đối với những tình huống nhạy cảm khó tránh như khách hàng trả thiếu tiền, trả nhầm tiền, đổi trả hàng...

>>Học hỏi kinh nghiệm:

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, bi quyet ban hang, cham soc khach hang, dịch vụ khách hàng, long tin khach hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi