Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI QUYẾT “MÂU THUẪN NHỎ” - ĐEM LẠI “HIỆU QUẢ LỚN”

GIẢI QUYẾT “MÂU THUẪN NHỎ” - ĐEM LẠI “HIỆU QUẢ LỚN”

Cuong Tran

Bạn là chủ cửa hàng hay là quản lý cửa hàng. Bạn có nhiều nhân viên bán hàng, thu ngân, quản kho, kế toán,… Giữa các nhân viên lại tồn tại mâu thuẫn hay hiểu lầm khiến cho bầu không khí và môi trường làm việc trở nên căng thẳng và đầy áp lực.

Bạn đã cảm nhận được điều đó nhưng chưa có hướng giải quyết để xua tan bầu không khí nặng nề ấy. Hãy đọc bài viết sau, có thể bạn sẽ tìm thấy một gợi ý hữu ích cho bạn.

giải quyết mâu thuẫn

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của nhân viên đối với cửa hàng bán lẻ hay chuỗi nhà hàng, quán cafe bởi lẽ chính đội ngũ nhân viên này là lực lượng vận hành cho hệ thống cửa hàng. Nhưng trong đội ngũ ấy, sự xung đột có thể là rất nhỏ nhưng sự ảnh hưởng lại trở nên rất trầm trọng và đối tượng chịu ảnh hưởng chính là cửa hàng. Là người chủ hoặc quản lý cửa hàng bạn phải giải quyết được vấn đề này. Không chỉ giúp đội ngũ nhân viên hòa giải, thấu hiểu nhau hơn, việc này còn mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho cửa hàng.

Bạn tuyệt đối không nên có thái độ thái quá hay dùng những câu nói nặng lời đối với các nhân viên trong cuộc mà phải luôn giữ sự bình tĩnh và có thái độ ôn hòa. Mâu thuẫn thường có hai bên, bạn cần điều tra và phải nắm bắt được tình hình cả hai bên. Là người ngoài cuộc bạn phải công bằng và tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề trực diện thì mới có thể đánh giá bên nào đúng bên nào chưa đúng. Tuy nhiên, không bao giờ chỉ trích vấn đề đúng - sai của một nhân viên này trước mặt một nhân viên khác.

nhân viên đoàn kết

Nhân viên đoàn kết chính là chìa khóa thành công cho các cửa hàng!

Bạn hãy mời mỗi bên vào văn phòng hoặc nơi nào đó yên tĩnh để nói chuyện. Đối với bên đúng, bạn nên có lời khen. Bởi tâm lý chung của con người là làm đúng, làm tốt mà được khen thì họ sẽ rất vui và cố gắng phấn đấu hơn nữa. Và bạn cũng đề nghị luôn vấn đề giảng hòa với bên kia. Đối với bên chưa đúng, bạn phải từ tốn chỉ ra điểm chưa đúng, phân tích vấn đề và lưu ý lần sau rút kinh nghiệm để tránh. Nhân viên có gì chưa hiểu, chưa biết có thể hỏi bạn hoặc trao đổi riêng, chứ không nên gây ra những hiểu lầm, mâu thuẫn không đáng có. Sau khi trao đổi với mỗi bên, bạn cần có một cuộc trao đổi chung để hai bên hiểu nhau và giảng hòa, xóa bỏ hiểu lầm và cùng nhau làm việc, hỗ trợ giúp đỡ nhau. Bạn phải là người chủ động và đưa ra ý kiến để cho hai bên thống nhất. Bạn hãy đưa ra đề nghị để hai bên cùng hợp tác, làm một việc để thông qua đó bạn có thể theo dõi tinh thần, thái độ của cả hai bên sau khi đã giải quyết mâu thuẫn.

Giải quyết được những mâu thuẫn nhỏ đem lại hiệu quả lớn, bạn nghĩ sao? Chắc chắn rằng, khi nhân viên đã thông suốt các khúc mắc, hiểu lầm, có tinh thần hợp tác thì sẽ làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Hiệu quả tăng kéo theo doanh số tăng, những nhân viên khác cũng sẽ cố gắng phấn đấu và nỗ lực để vươn lên đuổi kịp các nhân viên làm việc tốt. Cứ như vậy, nếu các nhân viên luôn có sự hợp tác giúp đỡ và cạnh tranh với nhau để vươn lên thì chắc chắn họ sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho cửa hàng của bạn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Share this:

Tags: Blog, hướng dẫn, kinh nghiem quan ly cua hang, quan ly nhan vien

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi