Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 ĐIỀU NÊN BIẾT TRONG KINH DOANH BÁN LẺ

Cuong Tran

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, việc mở một cửa hàng bán lẻ trở nên khó khăn hơn khi chúng ta không những phải chịu sức ép cạnh tranh nội địa mà còn chịu sức ép cạnh tranh quốc tế. Bên cạnh việc quan tâm tới chất lượng, giá cả sản phẩm, khách hàng ngày càng chú trọng đến các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng. Để mở một cửa hàng bán lẻ thành công bạn cần chuẩn bị tốt nhất cho mọi hoạt động cửa hàng của mình và sẵn sàng chinh phục khách hàng khó tính nhất.

MAYBANHANG.NET xin chia sẻ 5 điều bạn nên biết trước khi bước chân vào con đường kinh doanh bán lẻ.

kinh doanh bán lẻ

1. Nghiên cứu thị trường, chọn phân khúc và mặt hàng kinh doanh phù hợp

Nghiên cứu môi trường kinh doanh, chính sách nhà nước, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, lựa chọn sự khác biệt trong sản phẩm. Nghiên cứu kỹ lưỡng, am hiểu sản phẩm, hướng tới phân khúc khách hàng mục tiêu, thu thập đầy đủ thông tin khách hàng. Đây là bước đầu quyết định thành công cho cửa hàng của bạn.

2. Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

Chỉ kinh doanh sản phẩm là chưa đủ, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng của bạn thu được nhiều lợi ích. Dịch vụ tốt giúp khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn. Quảng cáo truyền miệng giúp lan truyền danh tiếng của cửa hàng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Và hơn nữa, khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm, việc mua bán cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

kinh doanh bán lẻ - dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

3. Đội ngũ tư vấn bán hàng lịch sự và tận tình

Đội ngũ nhân viên bán hàng là bộ mặt cửa hàng bạn. Một đội ngũ chuyên nghiệp, thân thiện và lịch sự sẽ là con đường hoàn hảo nhất để khách hàng đến với bạn nhiều lần hơn nữa. Tùy vào từng lĩnh vực sản phẩm bạn kinh doanh mà đưa ra những yêu cầu tuyển dụng nhân viên phù hợp. Đào tạo thường xuyên và chế độ đãi ngộ hợp lý để giữ chân nhân viên giỏi là bí quyết cho một đội ngũ nhân tốt.

4. Chú trọng sự tiện lợi của khách hàng

Vị trí cửa hàng, chỗ để xe, thời gian hoạt động,... tất cả đều ảnh hưởng đến việc mua hàng của khách hàng. Tùy phân khúc người tiêu dùng hướng tới mà vị trí và thời gian hoạt động có thể khác nhau.

  kinh doanh bán lẻ - chỗ gửi xe

Chỗ để xe hợp lý dễ dàng "ghi điểm" trong mắt khách hàng

5. Công cụ hỗ trợ

Cửa hàng nhỏ, ít mặt hàng kinh doanh bạn có thể quản lý bằng sổ sách, ghi chép đơn giản. Tuy nhiên nếu cửa hàng có quy mô lớn, bạn nên đầu tư mua phần mềm bán hàng. Phần mềm bán hàng sẽ giúp tối ưu hóa công việc của bạn, giúp bạn quản lý kiểm soát cửa hàng.

Với 5 tiêu chí trên, MAYBANHANG.NET hy vọng bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho cửa hàng kinh doanh của mình sẵn sàng bước vào cuộc chiến thương trường, hội nhập và phát triển. Chúc bạn thành công!

Xem thêm

>> 3 điều cần thiết để giúp chuỗi cửa hàng bán lẻ thành công

>> Hạn chế rủi ro trong đầu tư vào ngành bán lẻ

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, bán lẻ, tư vấn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi