Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Đừng để cửa hàng thời trang của bạn vừa ra đời đã phải đóng cửa!

Đừng để cửa hàng thời trang của bạn vừa ra đời đã phải đóng cửa!

Cong Nguyen

Theo số liệu thống kê mà MAYBANHANG.NET thu thập được, hiện nay phần đông các cửa hàng kinh doanh thời trang đóng cửa sau khoảng 2 đến 3 năm hoạt động. Môi trường kinh doanh thời trang tại Việt Nam khá khốc liệt, sự cạnh tranh đến nhiều thương hiệu nổi tiếng Thế giới du nhập vào như Banana Republic, Topshop - Topman, Zara, Mango,… hay các thương hiệu lớn đã tạo nên tên tuổi tại thị trường nội địa như Canifa, PT2000,… Các cửa hàng thời trang cần chuẩn bị gì để thoát khỏi tình trạng vừa khai trương đã đóng cửa?

Vẽ nên phong cách

Phong cách thời trang là điều cực kỳ quan trọng trong việc duy trì và phát triển cửa hàng thời trang. Với các thương hiệu đã tạo nên tên tuổi, có thể dễ dàng nhận thấy các sản phẩm của họ đều có một phong cách thời trang chung. Ví dụ như chuỗi thương hiệu Zara với dòng sản phẩm trẻ trung, gam màu nhã nhặn, tính ứng dụng hàng ngày cao, xuyên suốt tất cả các bộ sưu tập, qua các mùa.

quan-ly-cua-hang-thoi-trang

Bạn nên chọn cho mình phong cách thời trang yêu thích, cảm nhận được rằng mình sẽ tạo nên những bộ trang phục đẹp nhất và hãy theo đuổi, phát triển nó. Phong cách thời trang của bạn có thể là quý cô thanh lịch với trang phục công sở, những chiếc đầm dạ hội rạng rỡ hay phong cách bohochic phóng khoáng, trẻ trung.

Hãy luôn nhớ rằng, thời trang luôn thay đổi nhưng đó là sự thay đổi về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu còn tính ứng dụng thì mãi giữ nguyên.

Nguồn hàng chất lượng

Ngày nay việc mở một cửa hàng thời trang trở nên khá dễ dàng, khi các cửa hàng kinh doanh sẵn sàng cung cấp sản phẩm số lượng sỉ với giá thành không chênh lệch giá thị trường là bao nhiêu. Bạn chỉ cần mua 10 sản phẩm là đã trở thành khách hàng sỉ của các cửa hàng ấy. Tuy nhiên, việc kinh doanh nguồn hàng đại trà sẽ khiến cửa hàng thời trang của bạn chẳng có phong cách riêng. Dạo một vòng Facebook, Instagram, các shop online,… sẽ dễ dàng nhận thấy sản phẩm thời trang na ná, hay thậm chí là như nhau với giá thành chênh lệch nhau không nhiều.

Chọn kinh doanh mặt hàng thời trang đồng nghĩa với việc bạn có đam mê với lĩnh vực này. Đam mê cái đẹp và có phong cách riêng. Bạn có thể chọn kinh doanh mặt hàng được cung cấp sẵn từ xưởng sản xuất hoặc sản phẩm do chính bạn thiết kế, đặt may. Với mỗi loại sản phẩm sẽ có những lưu ý riêng để chọn hàng đẹp, chất lượng cho cửa hàng của mình.

•  Đối với sản phẩm được cung cấp từ xưởng sản xuất

Đối với sản phẩm may sẵn bạn nên tham khảo mẫu mã từ nhiều xưởng khác nhau, tránh việc nhập hàng từ xưởng cung cấp cho nhiều cửa hàng. Bạn có thể trao đổi với xưởng sản xuất để thêm những chi tiết nhỏ trên sản phẩm, tạo ra phong cách riêng cho cửa hàng mình. Ví dụ như: chiếc nơ, nhúng bèo vạt áo, hay một đường xẻ tà nhỏ,…

Ngoài các xưởng sản xuất, bạn có thể tham khảo nguồn hàng từ nước ngoài, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc là những thị trường cung cấp sản phẩm thời trang được nhiều người ưa thích. Bạn có thể kết hợp việc đi du lịch cùng với việc nhập hàng. Vào những mùa sale-off bạn sẽ dễ dàng mua được nhiều sản phẩm với giá rẻ mà chất lượng và mẫu mã vẫn đảm bảo chất lượng.

quan-ly-nguon-hang-chat-luong

•  Đối với sản phẩm thiết kế, đặt may

Với sản phẩm thiết kế, bạn nên lưu ý đến chất liệu tạo thành sản phẩm, nên tham khảo nhiều mẫu vải tại nhiều đơn vị cung cấp. Kiểu dáng sản phẩm hợp thời trang bên cạnh chất liệu phù hợp với môi trường, thời tiết. Chiếc áo khoác với kiểu dáng sang trọng cũng khiến khách hàng cảm thấy phân vân khi chọn nó cho trang phục ngày hè.

Bạn nên chọn nguồn cung cấp hàng uy tín, hoặc nếu có thể bạn hãy tự tạo cho mình một xưởng cung cấp vải riêng, để đảm bảo chất liệu độc đáo và phù hợp với mỗi trang phục của cửa hàng mình sản xuất.

Kinh nghiệm quản lý

Cửa hàng thời trang cần nghiệp vụ quản lý nhiều hơn các loại hình kinh doanh khác. Nếu bạn kinh doanh cửa hàng ăn uống hay tiệm café, với một sản phẩm hoàn chỉnh bạn có thể dựa vào công thức để tính toán, định lượng nguyên liệu cần dùng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể ước tính chính xác được khách hàng sẽ mua sản phẩm nào hay màu sắc nào của cửa hàng thời trang của mình.

quan-ly-cua-hang-thoi-trang-hieu-qua

Người quản lý cửa hàng thời trang phải quản lý tất cả mọi vấn đề của cửa hàng, từ hàng trưng bày, hàng tồn kho, doanh số, quản lý nhân viên. Hàng trưng bày luôn phải đảm bảo đủ màu sắc, kiểu dáng. Liên tục cập nhật để kiểm tra tình hình hàng tồn kho, để có phương án luân chuyển hàng hóa kịp thời. Nhiều khách hàng đã chia sẻ với chúng tôi rằng cửa hàng thời trang của họ khi mới đi vào hoạt động rơi vào tình trạng thất thoát hàng hóa, doanh số bị thiếu hụt,… dù cửa hàng đã thuê nhân viên luân phiên nhau bán hàng. Việc ghi chép hoạt động kinh doanh bằng sổ sách gây cản trở những lúc cuối tuần cửa hàng đông khách hay những đợt sale-off.

Cửa hàng thời trang thường có nhiều chi nhánh, hãy nghĩ xem, với 7 chi nhánh cửa hàng cùng hoạt động, hàng ngày bạn đều phải ghi chép, cập nhật thông tin, số lượng hàng hóa bằng tay, và trường hợp thiếu hụt hàng hóa liên tục xảy ra. Để giải quyết tình trạng này, đa phần chủ cửa hàng chọn phương án đóng cửa các chi nhánh để tập trung quản lý cửa hàng chính, hoặc chọn phương án nhượng quyền kinh doanh nhằm san sẻ trách nhiệm với người khác. Song song đó cũng có những người chủ cửa hàng tìm đến các phần mềm quản lý bán hàng để tìm ra phương pháp giải quyết khó khăn.

Phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET cung cấp dịch vụ quản lý cửa hàng thời trang, giúp chủ cửa hàng có thể dễ dàng nắm bắt mọi hoạt động của cửa hàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Với phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET mọi thông tin sản phẩm, cửa hàng đều được cập nhật đồng bộ, và thông báo với nhà quản lý ngay tức thì. Bạn có thể xem báo cáo số lượng sản phẩm, màu sắc, size bán ra trong ngày, phần mềm cũng sẽ tự động trừ vào kho hàng của bạn, việc tìm kiếm sản phẩm sẽ đơn giản hơn. Doanh số bán hàng được cập nhật ngay khi có giao dịch xảy ra, sẽ không còn lo lắng về việc thất thoát doanh thu, thông qua doanh số bán hàng cũng có thể đánh giá năng lực làm việc của nhân viên.

Chỉ với mức giá từ 99k/tháng phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề phát sinh, an tâm quản lý cửa hàng, giúp bạn khởi nghiệp thành công.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, thời trang, bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi