Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CỬA HÀNG CỦA BẠN CÓ ĐANG CHẾT DẦN?

Cong Nguyen

Lượng khách hàng mới đến cửa hàng giảm nghiêm trọng dù bạn không thay đổi bất cứ điều gì đặc biệt. Khách cũ đến cửa hàng ít dần và mua ít đi dù bạn vẫn duy trì các chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Doanh thu bạn chững lại và đi xuống đều mà không hiểu tại sao. Để hiểu rõ bạn cần biết một sự thật là thế giới đang thay đổi nhanh chóng nhờ công nghệ thông tin và cũng chính công nghệ đã ảnh hưởng mạnh đến phương thức kinh doanh của bạn.

>> PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG THỜI TRANG

Có hơn 90% người tiêu dùng ngày nay tìm hiểu, nghiên cứu thông tin sản phẩm qua mạng trước khi mua, 80% kiểm tra, so sánh giá trước khi quyết định đến cửa hàng. Trong số đó, người dùng điện thoại thông minh để nghiên cứu các sản phẩm trong cửa hàng là 82% và 60% dành thời gian để xem xét sản phẩm mình sẽ mua. Số liệu không biết nói dối, nếu bạn không có trên internet còn mọi đối thủ của bạn đều có thì sao, thì đến cơ hội được so sánh để lựa chọn bạn cũng không có.

Và sự thật mà bạn phải chấp nhận đó là thị trường thời trang này đầy cạnh tranh. Nếu bạn đã sở hữu một cửa hàng thời trang và vẫn không chắc về việc mở rộng kinh doanh online thì chúng tôi sẽ giúp nhận ra quyết định của mình là đúng đắn bằng 6 lý do sau đây:

1. Chi phí

Không giống như việc mở một cửa hàng thời trang truyền thống, kinh doanh online sẽ không tốn quá nhiều chi phí của bạn. Bạn sẽ không phải thuê thêm mặt bằng, trả thêm lương cho nhân viên hay nhập thêm hàng hóa. Nó chỉ đòi hỏi bạn một mức chi phí tối thiểu.

Bạn đang suy nghĩ đến việc làm thế nào để xây dựng trang web cho mình? Để thực hiện công việc này bạn không cần thuê các lập trình viên với mức chi phí cao ngất ngưỡng. Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ bạn tự tạo trang web trực tuyến với mức giá phải chăng, và bạn cũng không cần kiến thức chuyên môn nhiều. Bạn có thể tham khảo các trang web như: WordPress, Bizweb, Jweb, Webnode,… Như vậy, chỉ với một mức phí nhỏ bạn đã có thêm một “cửa hàng” cho mình, với phong cách thiết kế, bày trí theo đúng ý của bản thân.

kinh-doanh-online

2. Nâng cao nhận thức thương hiệu

Bạn kinh doanh một cửa hàng thời trang nhỏ không có nghĩa là bạn không thể có được một số lượng khách hàng lớn. Kinh doanh online không chỉ giúp bạn bán hàng cho khách hàng ở xa, nó còn giúp khách hàng trong khu vực biết và đến với cửa hàng của bạn.

Thực hiện một chiến lược marketing online, tối ưu hóa SEO, nhằm tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu của mình, đảm bảo rằng cửa hàng của bạn nằm trong Top danh sách tìm thấy của khách hàng ở mọi kênh tìm kiếm. Điều này giúp khách hàng biết đến trang web cũng như cửa hàng của bạn.

Hiện nay các kênh quảng cáo phổ biến được sử dụng nhiều, với nhiều lượng truy cập, bạn có thể tham khảo như: Facebook, Instagram, Cốc Cốc, Zalo, Viber,…

>> 7 GỢI Ý ĐỂ THIẾT KẾ CỬA HÀNG THỜI TRANG ẤN TƯỢNG

3. Tăng cường tiếp cận khách hàng

Xây dựng cho cửa hàng thời trang của bạn một trang web thương mại điện tử và bạn đã mang cửa hàng của mình ra thế giới. Không còn giới hạn địa lý, kênh bán hàng của bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu cho mọi khách hàng bất kể họ ở nơi đâu. Họ có thể mua hàng của bạn trên điện thoại di động, laptop hay máy tính để bàn.

Trong 20 năm qua, ngành công nghiệp bán lẻ đã chuyển đổi thành doanh nghiệp 24/7. Chỉ dựa vào một cửa hàng truyền thống có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ cơ hội bán hàng khi ngủ.

Với một trang web thương mại điện tử, bạn không bị ràng buộc bởi giờ giấc hoạt động và bạn không cần có mặt tại tất cả cửa hàng hay phải thuê thêm nhân viên.

kinh-doanh-online1

4. Gia tăng giá trị thương hiệu

Khái niệm “Content is King” đang ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng cho cửa hàng mình một trang web thương mại với những nội dung hữu ích, mô tả chi tiết sản phẩm, những đánh giá của khách hàng, mục blog cùng những chia sẻ, hay các nội dung giải trí khác như video sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin, thiết lập thương hiệu trong lòng khách hàng.

5. Quản lý thông tin khách hàng

Hệ thống quản lý bán hàng và trang web thương mại giúp bạn lưu trữ, quản lý thông tin của khách hàng như: thông tin liên lạc, sinh nhật và sở thích,.. Giúp bạn điều chỉnh thông điệp của mình phù hợp đến nhiều phân khúc người mua hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn.

Với dữ liệu khách hàng của mình, bạn có thể gợi ý sản phẩm hay có những chiến dịch email tự động phù hợp với từng nhóm khách hàng.

6. Tăng sự hài lòng của khách hàng

kinh-doanh-online3

Khách hàng thích mua sắm vào cuối ngày, sau khi đã hoàn tất mọi công việc trong ngày và đó là thời gian họ nghĩ ngơi, lướt thông tin, xem sản phẩm bằng điện thoại. Hãy cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn bằng những sản phẩm của bạn.

Kinh doanh cửa hàng truyền thống trở nên lỗi thời? Hoàn toàn không. Người tiêu dùng vẫn cần kiểm tra, chạm và thử sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, họ cũng mong đợi sự linh hoạt của các nhà bán lẻ. Họ muốn xem sản phẩm ở những nơi dễ dàng tìm kiếm như Facebook, Instagram, Zalo,…

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bạn phải hợp nhất cửa hàng truyền thống và kênh bán hàng online của mình thành một và tập trung hoạt động. Bằng việc dùng phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể quản lý kho hàng của mình một cách tổng quát, dữ liệu khách hàng hay thông tin doanh thu đều được tập trung về một nơi để bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác.

Với 6 lý do này, bạn đã sẵn sàng để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại ngày nay?

Xem thêm các bài viết về quản lý cửa hàng thời trang tại:

>> ĐỪNG ĐỂ CỬA HÀNG THỜI TRANG CỦA BẠN VỪA RA ĐỜI ĐÃ PHẢI ĐÓNG CỬA!

>> TÔI ĐÃ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG CỬA HÀNG THỜI TRANG NHƯ THẾ NÀO?

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG
ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm, quan ly cua hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi