Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ỨNG DỤNG TÂM LÝ MÀU SẮC TRONG KINH DOANH NGÀNH ĂN UỐNG

ỨNG DỤNG TÂM LÝ MÀU SẮC TRONG KINH DOANH NGÀNH ĂN UỐNG

Cong Nguyen

“Tâm lý màu sắc” trong kinh doanh luôn là chủ đề được quan tâm được quan tâm hàng đầu. Màu đỏ luôn xuất hiện  trên logo và hình ảnh truyền thông của thương hiệu thức ăn nhanh. Nhưng tại sao?

 Hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Mỗi người có một tính cách khác nhau, nếu cá thể hóa màu sắc là từng chủ thì mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Vậy tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành ăn uống có tác động như thế nào đến thức khách?

Bạn đang bắt đầu kinh doanh ăn uống và băn khoăn chọn màu chủ đạo cho “đứa con tinh thần”. Màu sắc sẽ kích thích việc mua hàng và quyết định phần trăm ngon miệng của thực khách. Đây là hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành ăn uống.

Một số nhà hàng đã chọn tông màu chính đi ngược với đặc thù kinh doanh. Nguyên nhân có thể dựa trên sở thích và mức độ nhận biết.  Một vài lý thuyết có vẻ như không còn đúng nhưng từ góc nhìn của chuyên gia, tâm lý màu sắc trong kinh doanh là công cụ có độ tin tưởng cao. Việc phác thảo chân dung khách hàng và định hình đặc trưng kinh doanh để chọn màu sắc chủ đạo là rất quan trọng. Cần có sự chuẩn bị kĩ càng trong việc quyết định màu sắc để tạo được “hiệu ứng tâm lý màu sắc” cho người nhìn.

>> TĂNG DOANH THU TỪ VIỆC THIẾT KẾ THỰC ĐƠN

Xanh da trời và Tím

Xanh-tím và hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Xanh da trời tạo cảm giác thư giãn trong khi tím đại diện cho sự huyền bí, tâm lý màu sắc khiến ta liên tưởng đến chất độc khi kết hợp hai tông màu này. Nghiên cứu cho thấy, xanh và tím làm giảm cảm giác thèm ăn nên hãy cân nhắc khi sử dụng tông màu này.

Xanh lá cây

Xanh lá cây và hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Tượng trưng cho thiên, xanh lá mang lại cảm giác thư giãn cũng như sự tươi mới cho thị giác. Nhà hàng đặc trưng sản phẩm sạch thường kết hợp tông màu này để tối đa hóa không khí thư giãn, dễ chịu.

>> TÂM LÝ MÀU SẮC TRONG MARKETING VÀ QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Vàng

Vàng và hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Tông màu ảnh hưởng quan trọng đến cảm xúc khách hàng. Các nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh sử dụng màu vàng để thu hút sự chú ý và đẩy nhanh tiến độ mua hàng của thực khách.

Đỏ

Đỏ và hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Các nhà hàng có thiết kế không gian lớn phục vụ buổi tối thường kết hợp các tông màu tối. Việc phối hợp tông vàng và đỏ tạo nên không gian thân mật, ấm cúng, và mọi người thường  năng động hơn trong không gian này.

Trắng/Be/Xám Sáng

Màu sáng và hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống

Nhà hàng với không gian nhỏ thường sử dụng các tông màu sáng làm chủ đạo. Tông màu này đại diện cho sự đơn giản và thoáng mát, tạo không gian rộng rãi và tươi mát.

Những gợi ý trên có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng khách hàng. Và một vài nhà hàng đã thành công khi đi ngược lại các nguyên tắc. Xác định màu sắc đặc trưng cho nhà hàng là bước quan trọng tạo ra không gian và kích thích khả năng tiêu thụ của khách hàng.

>> PHONG THỦY NHÀ HÀNG – YẾU TỐ GIÚP BẠN KINH DOANH THÀNH CÔNG

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm quản lý, quan ly nha hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi