Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 LỜI KHUYÊN "VÀNG" KHI GIẢM GIÁ BÁN HÀNG

Cong Nguyen

Giảm giá bán hàng là một trong những cách làm phổ biến nhất để tăng doanh thu. Theo nghiên cứu của Software Advice, một trang web nghiên cứu hệ thống POS, giảm giá là “chiến lược giá cho các nhà bán lẻ trên tất cả lĩnh vực, được sử dụng bởi 97% số người tham gia khảo sát.”

Tuy nhiên, giảm giá có thể là con dao hai lưỡi. Khi thực hiện chương trình giảm giá chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhưng thực hiện giảm giá một cách sai lầm có thể giết chết lợi nhuận của bạn.

Nếu bạn đang có dự định tổ chức một chương trình giảm giá tại cửa hàng, điều quan trọng nhất bạn phải làm là xây dựng một kế hoạch quảng cáo tốt. MAYBANHANG.NET sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên để thực hiện chương trình giảm giá.

Xác định mục tiêu

Thực hiện giảm giá một cách mù quáng là một trong những sai lầm lớn nhất mà nhà bán lẻ có thể làm. Trước khi bắt đầu một chương trình giảm giá hoặc đưa ra một quảng cáo mới, bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng.

Bạn thực hiện nó bởi vì bạn muốn tìm kiếm khách hàng mới? Bạn muốn thu hút khách hàng cũ đã không mua hàng trong một thời gian dài? Hay bạn muốn giải quyết hàng tồn kho?

Mục tiêu khác nhau sẽ có chương trình giảm giá khác nhau. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thu hút khách hàng mới, bạn cần cung cấp các mặt hàng mới nhất của mình và nên chuẩn bị hàng đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Việc xác định mục tiêu của bạn cho việc giảm giá sẽ giúp bạn quyết định các sản phẩm đưa vào chương trình bán hàng. Nó cũng sẽ giúp bạn đo lường kết quả của chiến dịch. Và bạn sẽ tìm ra cách để cải thiện trong tương lai.

>> PHÂN TÍCH TÂM LÝ MUA HÀNG DỊP TẾT ĐỂ “ĐỐT SẠCH” KHO HÀNG

Quản lý hồ sơ khách hàng

Cung cấp sản phẩm hoặc giảm giá dựa trên sở thích của khách hàng, lịch sử mua hàng để có thể tối đa doanh thu. Dành thời gian để tìm hiểu và phân loại khách hàng. Bạn sẽ tiếp thị và bán hàng một cách phù hợp nhất.

Một trong số những cách có thể làm điều này là thiết lập hồ sơ khách hàng. Hồ sơ bạn tạo cần lưu ý về giá cả và thói quen mua sắm của khách hàng. Sử dụng chúng như một công cụ để xác định các loại giảm giá cung cấp cho mỗi đối tượng khách hàng.

Cửa hàng của bạn có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng? Khi dùng phần mềm quản lý bạn có thể dễ dàng xây dựng và quản lý danh sách khách hàng. Bạn có thể sắp xếp người mua vào các nhóm. Dựa trên yếu tố như lịch sử mua hàng, giá trị sản phẩm, thời gian mua.

Thời gian giảm giá lý tưởng

Khi nói đến việc giảm giá, khuyến mãi, thời gian cũng quan trọng như mục tiêu. Tổ chức chương trình đúng thời điểm (tức là khi khách hàng cần) sẽ làm tăng tỷ lệ mua sắm.

Đây là lý do vì sao bạn phải chú ý đến thời gian mua sắm của khách hàng. Ví dụ, cửa hàng của bạn có nhiều khách hàng mua sắm vào dịp cuối tháng. Như vậy hãy tổ chức giảm giá, khuyến mãi vào thời điểm đó.

>> THÚC ĐẨY THÓI QUEN MUA SẮM TẠI CỬA HÀNG

giảm giá bán hàng

Giảm giá sáng tạo và quan tâm đến lợi nhuận

Một cách khác để cung cấp hàng hóa giảm giá nhưng không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn là thực hiện chiến lược giảm giá sáng tạo.

Bạn có thể giảm giá bút máy Pilot của cửa hàng 20%. Nhưng bạn nên khuyến khích khách hàng mua ống mực kèm theo với mức giá niêm yết.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không cho đi quá nhiều. Hoặc kết thúc chiến dịch giảm giá với sự mất tiền của cửa hàng. Hãy thiết lập một “phạm vi lợi nhuận chấp nhận được” cho sản phẩm của cửa hàng.

Giảm giá không có nghĩa là bán với mức giá vốn hay thậm chí thấp hơn. Bạn nên tính toán một mức giá giảm hợp lý để có thể thu về lợi nhuận cho cửa hàng.

giảm giá bán hàng nhưng vẫn quan tâm lợi nhuận

Giảm giá bán hàng là một chiến dịch tuyệt vời để thu hút khách hàng, giải quyết hàng tồn kho,… Tuy nhiên cần xây dựng một chiến dịch giảm giá thông minh để có thể mang về tối đa nguồn lợi cho cửa hàng.

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm, quan ly ban hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi