Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 LỜI KHUYÊN HÀNG ĐẦU KHI CHỌN BÀN GHẾ QUÁN CAFE

4 LỜI KHUYÊN HÀNG ĐẦU KHI CHỌN BÀN GHẾ QUÁN CAFE

Lâm Nguyễn

Nếu coi bàn ghế quán cafe của bạn như một nhân viên, tôi tin rằng chúng đang khóc cả một dòng sông vì phải hoạt động hết công suất...

Lựa chọn bàn ghế phù hợp cho quán cafe của bạn

Bàn ghế trong mỗi quán cafe luôn có vai trò quan trọng. Nếu ở thành phố lớn, bạn sẽ chẳng lạ gì việc khách hàng nhăn nhó khi không có chỗ ngồi. Trời nắng nóng, người ta sẽ ngồi lì trong quán vì có máy lạnh. Trời mưa gió, sẽ chẳng có khách hàng nào thích bước chân ra khỏi cửa tiệm. Còn trời đẹp thì sao? Có lẽ quán của bạn sẽ không đủ chỗ ngồi cho họ luôn!

Xem thêm: Bạn cần mặt bằng mở quán cafe? Hãy cân nhắc kỹ!

Những lúc này, bạn có thể cân nhắc việc thiết lập thêm khu vực ngồi ngoài trời, hoặc tân trang lại bàn ghế có sẵn để không gian quán của bạn trông hấp dẫn hơn. Hoặc bạn luôn có lựa chọn thứ ba, mua bàn ghế mới cho quán.

Mua bàn ghế mới cho quán

Việc lựa chọn bàn ghế quán cafe lại không hề dễ dàng. Luôn có rủi ro khiến bạn phải tốn gấp đôi số tiền cho những nội thất này. Dưới đây là 4 lời khuyên hàng đầu cho bạn trong việc lựa chọn bàn ghế. Đọc ngay thôi!

1. Hãy chắc chắn đó là mẫu bàn để kinh doanh!

Một trong những sai lầm đầu tiên của các chủ quán cafe là chọn lựa theo thẩm mỹ cá nhân. Việc này dẫn đến 2 tác hại:

Có thể khách hàng không thích mẫu bàn ghế đó như bạn cảm thấy.

Mẫu bàn ghế đó không thích hợp để kinh doanh quán cafe.

Tôi chắc chắn rằng ngoài kia có rất nhiều mẫu bàn độc đáo. Nhưng trừ khi chúng được xác nhận phù hợp cho môi trường kinh doanh đồ uống, nếu không thì bạn thực sự đang lãng phí tiền của mình đấy.

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

Sự khác biệt ở đây là gì?

Không đạt hiệu quả như mong muốn

Nó nằm ở sự thiết kế. Có sự khác biệt trong nội thất dành cho gia đình, dành cho văn phòng và dành cho kinh doanh ngành ăn uống. Bàn ghế quán cafe thường được thiết kế theo cấu trúc và vật liệu đáp ứng cho việc đứng vững trong một diện tích nhỏ, đặt được số lượng món lớn với môi trường đông khách, bền bỉ khi bị thấm nước, và có thể sử dụng với cường độ cao mỗi ngày.

Ngoài ra, nội thất cho quán cafe còn được bán với nhiều mức giá linh hoạt, phù hợp cho nhu cầu đặt mua số lượng lớn của chủ quán. Thêm vào đó, các loại bàn ghế này còn được hỗ trợ thay đổi tuỳ biến để tạo ra nét riêng của quán.

2. Dùng trong nhà hay ngoài trời?

Bạn muốn đặt chúng trong nhà hay ngoài trời?

Đây là vấn đề cần cân nhắc để đảm bảo bàn ghế của bạn đạt độ bền lâu nhất có thể. Bạn muốn đặt chúng trong nhà hay ngoài trời? Ví dụ với cùng một loại gỗ MDF khá thông dụng hiện nay, sẽ có những mẫu bàn có thể chống ẩm và nhiệt độ cao, nhưng cũng có loại không được gia công đặc biệt như vậy. Nếu bạn đặt mẫu bàn này cho khách hàng ngồi ngoài trời, đó thật sự là thảm hoạ!

Xem thêm: 6 mẹo quản lý quán cafe cực kỳ tối ưu

Nếu bạn muốn dùng chung một mẫu cho cả trong và ngoài quán cafe, tôi khuyên bạn nên nghiên cứu kỹ để chọn loại vật liệu phù hợp trước, sau đó mới là chọn mẫu mã. Tốt nhất, bạn hãy đến các gallery nội thất và tìm sự tư vấn của chuyên gia.

3. Kích thước tối ưu của bàn ghế quán cafe

Việc chọn đúng kích thước bàn không chỉ tác động đến không gian quán, mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái của khách hàng

Việc chọn đúng kích thước bàn không chỉ tác động đến không gian quán, mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái của khách hàng. Ví dụ, các mẫu bàn dài nửa mét sẽ hoàn toàn phù hợp nếu quán của bạn nhiều khách hàng lẻ hoặc những cặp đôi gọi ít món. Chúng cũng sẽ phù hợp nếu quán của bạn được thiết kế với không khí thân mật.

Mặt khác, các mẫu bàn dài khoảng 70cm sẽ cho nhiều không gian hơn cho nhóm đông khách hàng, phù hợp nếu quán cafe bán kèm nhiều loại thức ăn hoặc sử dụng các loại ly cốc lớn. Nó cũng giúp quán của bạn trở thành lựa chọn mỗi khi khách hàng cần tổ chức các bữa tiệc lớn.

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

4. Khoảng cách giữa các bàn

Khoảng cách lý tưởng giữa các cụm bàn ghế quán cafe là khoảng 1 mét

Tất nhiên bạn sẽ muốn tối đa hoá khả năng phục vụ của không gian trong quán, đơn giản là ngồi càng nhiều khách hàng càng tốt. Tuy nhiên, khoảng cách lý tưởng giữa các cụm bàn ghế quán cafe là khoảng 1 mét. Không gian này đủ để khách hàng kéo ghế ra mà không đụng nhau, và giúp nhân viên trong quán có thể di chuyển dễ dàng khi phục vụ đồ uống giữa các bàn.

Bạn cũng phải đảm bảo luôn có một lối đi chính trong quán, nối giữa cửa chính và khu vực sau của quán như nhà bếp, quầy gọi món và nhà vệ sinh.

Đảm bảo luôn có một lối đi chính trong quán

Xem thêm: Ánh sáng trong quán cafe của bạn đã đủ tốt?

Một lời khuyên nho nhỏ, hãy luôn đánh dấu số bàn trong quán để có thể quản lý và phục vụ dễ dàng nhất có thể. Nếu quán cafe của bạn có một phần mềm quản lý bán hàng, hãy tạo ra danh sách bàn và danh sách món cụ thể để nhân viên trong quán có thể hoạt động với năng suất cao nhất. Còn nếu quán của bạn chưa có phần mềm? Tìm hiểu ngay MAYBANHANG.NET của chúng tôi thôi!

ĐĂNG KÝ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 14 NGÀY

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, thiet ke quan cafe, bàn ghế quán cafe, thiết kế cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi