Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÝ KHO

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÝ KHO

Mai Linh

Quản lý kho hẳn là khâu “ớn ăn” nhất trong chuỗi hoạt động của bất kỳ cửa hàng nào, bởi hàng hóa trong kho thường xuyên có sự thay đổi, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý.

sai-lam-khi-quan-ly-kho-hang.jpg

Việc nhập và xuất hàng với số lượng lớn có thể là nguyên nhân, nhưng đôi khi cửa hàng của bạn còn phạm phải một số sai lầm nghiêm trọng khác mà không nhận ra. Xem ngay những sai lầm phổ biến dưới đây để cải thiện tình trạng của kho hàng nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý hiệu quả dành cho chủ cửa hàng, thủ kho và quản lý kho

Không kiểm kê và xác định lượng hàng tồn thường xuyên 

Mở một cửa hàng, bạn “bù đầu” với vô vàn công việc từ quản lý, bán hàng, marketing,... nên đôi khi kho hàng bị bỏ quên. Lâu dần, hàng hóa thay đổi khiến bạn không thể nắm chính xác hàng hóa trong kho đang có bao nhiêu, gồm những mặt hàng nào.

kiem-tra-kho-hang.jpg

Đây là sai lầm khá nhiều cửa hàng mắc phải. Thực tế, việc kiểm kê và xác định được lượng hàng có trong kho là rất quan trọng. Bạn sẽ nắm được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào “ế khách”, cửa hàng nên nhập thêm những mặt hàng nào,... để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả hơn.

Không đào tạo nhân viên bài bản

Ở những cửa hàng nhỏ, nhân viên thường chỉ làm part-time với công việc chính là bán hàng, ít ai được đào tạo về quản lý kho dù là ở những bước cơ bản nhất. Trớ trêu thay, họ mới là người thường xuyên ra vào kho lấy hàng chứ không phải người chủ.

dao-tao-nhan-vien-quan-ly-kho.jpg

Những cửa hàng lớn có thể thuê quản lý để đỡ đần công việc. Nhưng sẽ là sai lầm nếu bạn không trao đổi định hướng của cửa hàng mình, hoặc thuê phải một người quản lý không có đủ năng lực.

Do đó, hãy chú trọng đầu tư thời gian, thậm chí là bỏ chi phí ra đào tạo cho nhân viên nắm bắt được những yêu cầu khi lấy hàng, sắp xếp hàng hóa trong kho. Đừng vội nghĩ đó là khoản chi không đáng, bạn bỏ ra ít nhưng lại tiết kiệm được rất nhiều phí tổn nếu xảy ra thất thoát về sau.

Xem thêm: Nhân viên kho cần phải làm những công việc gì?

Sắp xếp hàng hóa không khoa học

Để đầy đủ điều kiện kinh doanh, cửa hàng nào cũng phải có kho hàng. Tuy nhiên, khá nhiều nơi coi kho hàng chỉ là cái kho không hơn không kém, mọi thứ đều được dồn vào đó mà không cần quan tâm gì thêm.

kho-hang-sieu-thi.jpg

Và rồi đến khi cần lấy hàng, bạn hoảng loạn bước vào kho và thấy như bị lạc giữa mê cung, chưa kể đến việc làm mất thời gian của khách hàng và của chính bạn. Để khắc phục, bạn cần huy động lực lượng nhân viên và bắt đầu sắp xếp mọi thứ đâu ra đó, phân loại rõ ràng từng mặt hàng, sau đó sắp xếp gọn gàng lên kệ và thiết kế cho mỗi mặt hàng một thẻ ghi chú.

Xem thêm: 7 cách làm trống kho ngay lập tức

Sử dụng trang thiết bị quản lý lạc hậu

Quản lý bằng sổ sách hay các file excel thông thường là những phương pháp quản lý hàng hóa được nhiều nơi áp dụng, nhưng dần dần, bạn có còn cảm thấy nó hiệu quả khi ngốn quá nhiều thời gian và công sức, lại dễ xảy ra sai sót?

bao-cao-quan-ly-ban-hang.jpg

Chuẩn mực công nghệ đã bước đến một tầm cao mới, các ông lớn cũng không quên thiết kế các phần mềm tiện ích dành cho những trường hợp như bạn. Trong đó, MAYBANHANG.NET cho ra đời phần mềm quản lý kho hữu hiệu, giải quyết tất cả sai lầm đã được liệt kê ở trên một cách hoàn hảo. 

Hơn 15.000 cửa hàng trong và ngoài nước đã sử dụng phần mềm này và rắc rối đã không còn đeo bám họ. Doanh số được báo cáo tự động mỗi ngày, công tác quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn,... cũng là những gì phần mềm đến từ MAYBANHANG.NET làm được. 


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý kho

Share this:

Tags: phan mem quan ly kho, Quản lý kho, phần mềm quản lý kho

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi