Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 TUYỆT CHIÊU ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ BÁN HÀNG LÚC VẮNG KHÁCH

5 TUYỆT CHIÊU ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ BÁN HÀNG LÚC VẮNG KHÁCH

Mai Linh

Những ngày đầu năm, ai làm kinh doanh bán lẻ hầu như cũng từng trải qua tình trạng cửa hàng ế ẩm, vắng khách vì hầu hết mọi người đã mua sắm thả ga trước Tết. Đừng lo, 5 tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ bán hàng! 

1. Khuyến mãi độc đáo 

Khuyến mãi là hình thức giúp bạn bán hàng vô cùng hiệu quả, có thể áp dụng cho cả cửa hàng online và bán trực tiếp đều được. Hãy làm cửa hàng của bạn trở nên nổi bật bằng những tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo, đừng nhàm chán với "Mua 1 tặng 1" mà thay vào đó sẽ là "Mua hàng, free ship", "tặng quà khi mua hàng",... Bài viết 6 tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo bạn không nên bỏ qua cũng có thể cho bạn những gợi ý rất tuyệt vời đấy! 

Những tuyệt chiêu khuyến mãi độc đáo nhất

2. Giảm giá một số mặt hàng không bán chạy 

Đây sẽ là chiêu thức vô cùng hợp lý để đẩy nhanh lượng hàng còn tồn kho sau dịp Tết vừa qua. Thay vì chú trọng vào lợi nhuận, bạn hãy giảm giá những mặt hàng như bánh kẹo, mứt,... để tranh thủ lấy lại số vốn ban đầu nhé. 

Giảm giá các sản phẩm không bán chạy sau tết

3. Tìm kiếm mặt hàng mới 

Khách hàng có thể đã quen với những mặt hàng thường có trong cửa hàng của bạn, cho nên việc cần làm bây giờ là tìm hiểu nhu cầu của họ và nhập thêm một số mặt hàng mới. Sau Tết, có thể khách hàng sẽ có nhu cầu tìm kiếm các thực phẩm giảm cân, rau củ quả sạch,... để cân bằng lại những gì cơ thể đã hấp thụ trong mùa Tết. 

Chủ động tìm kiếm sản phẩm mới để thu hút khách hàng

4. Quảng cáo đa dạng hơn 

Thời buổi công nghệ lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của Facebook, zalo,... để đăng các tin quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đừng quên kèm theo những thông tin về chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến mãi,.... để khách hàng dễ dàng chọn lựa hơn nhé. 

Quảng cáo bán hàng qua mạng xã hội facebook

Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng 

5. Giữ lại một số mặt hàng bán chạy 

Đây có thể xem là nước cờ chiến lược, bạn "giấu" đi những mặt hàng bán chạy và trưng bày các sản phẩm khác thay thế theo một cách bắt mắt hơn, khi đó, bạn sẽ chuyển hướng được khách hàng mua những sản phẩm khác và cân bằng được tình hình kinh doanh của mình. 

Trưng bày sản phẩm thật bắt mắt để tăng độ hấp dẫn khách hàng

Xem thêmCách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng

Những cửa hàng thành công luôn có tuyệt chiêu của riêng họ, nhưng giờ đây, bạn sẽ không còn thắc mắc vì sao các cửa hàng ấy luôn tấp nập kẻ vào người ra nữa. Hãy áp dụng ngay những bí quyết này và sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp của MAYBANHANG.NET để mọi thứ trở nên thật hoàn hảo nhé! 14 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí đang chờ bạn! 

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ, khuyến mãi độc đáo, kinh doanh tết 2018

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi