Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CỬA SỔ KÍNH VÀ 4 Ý TƯỞNG TRANG TRÍ QUÁN CAFE

Lâm Nguyễn

Như bất cứ cửa hàng nào, cửa sổ kính là một yếu tố bắt buộc trong quá trình trang trí quán cafe. Tôi thường nói đùa với bạn bè rằng “Cửa sổ của quán cafe là một công cụ dùng để “đập vào mắt” khách hàng. Và cái cửa sổ tốt nhất là cái có thể “đập vào mắt” khách hàng thật mạnh mà lại vẫn khiến họ bước vào và vui vẻ bỏ tiền cho quán”.

Xem thêm: Bán hàng chỉ với vài cú chạm - xu hướng tất yếu trong kinh doanh cafe

Trang trí cửa sổ kính cho quán cafe

Về bản chất, cửa kính là phương tiện giúp khách hàng xem được không gian bên trong quán, để họ quyết định quán cafe này có điều gì đáng để họ vào và ăn hoặc uống hay không. Cửa sổ quán cafe cần phải thu hút được tối đa sự chú ý của những người đi qua. Vì lý do này, việc bài trí cửa sổ quán cafe cũng đòi hỏi sự tập trung cao nhất của bạn trong quá trình trang trí quán cafe.

Công thức trang trí dễ mà không dễ

Ai cũng thích một quán cafe đẹp, kể cả những người chẳng uống cafe bao giờ. Đẹp ở đây là vẻ đẹp một cách khách quan, tức là không phải chỉ có chủ quán thấy đẹp mà những người khác cũng phải cảm thấy được vẻ đẹp đó. Điều này là đương nhiên khi mà gu thẩm mỹ của mỗi người đều mang tính cá nhân, và việc kinh doanh quán cafe của bạn lại có mục tiêu là khiến cho nhiều cá nhân hài lòng nhất có thể.

Trang trí cửa sổ kính cafe đẹp không hề dễ

Ở thời đại người người mở quán cafe, nhà nhà bán trà sữa như bây giờ, việc trang trí quán cafe cần bám sát 2 yếu tố chính: độc đáokhông nhàm chán. Không phải bạn cứ để mấy gói cafe lên cửa kính là xong, cũng không phải chỉ cần bạn dán một vài cái decal hình nhân viên đang chào khách là đủ, quán cafe của bạn sẽ cần nhiều hơn thế.

Tận dụng cửa kính để tạo cảm hứng cho khách hàng nhìn vào quán cafe

Bạn có thể nhìn những chiến dịch truyền thông thương hiệu thành công thời gian gần đây, như quảng cáo của Điện Máy Xanh hay quảng cáo của Durex trong đợt World Cup 2018 vừa qua. Cả hai chiến dịch đều không sử dụng hình ảnh đẹp, mà đi sâu hơn vào việc TRUYỀN CẢM HỨNG.

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

Đây là thời đại khách hàng dễ rung động trước những thứ truyền được cảm hứng cho họ, hơn là rung động trước những hình ảnh đẹp. Điều đó nghĩa là, nếu bạn muốn thu hút khách hàng bước vào quán cafe tốt nhất, hãy khiến không gian khi họ nhìn qua cửa sổ kính tạo được nhiều cảm hứng nhất.

Hãy khiến không gian khi khách hàng nhìn qua cửa sổ kính tạo được nhiều cảm hứng nhất

Việc tạo ra cảm hứng thế nào sẽ tuỳ thuộc vào khu vực bạn mở quán cafe, tính chất đội ngũ nhân viên của bạn, không khí trong quán cafe của bạn… Về cơ bản, bạn có thể chia ý tưởng này ra thành các yếu tố như bố cục trong quán, khu vực xếp hàng gọi món, không gian sạch sẽ trong quán, chất lượng và sự đa dạng về đồ uống. Những yếu tố này đều cần có để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5 gợi ý để thành công

Thường thì việc thiết lập trang trí quán cafe và cửa sổ kính sẽ cần người có kinh nghiệm về thiết kế cũng như hiểu rõ tâm lý của khách hàng. Đăng ký tham gia vào một khoá học về trang trí cửa hàng hoặc tìm kiếm lời khuyên của những người từng trải là cách hay nhất cho bạn. Tất nhiên, nếu bạn có một số vốn đủ dồi dào thì việc bắt tay vào trang trí và cải thiện dần theo thời gian cũng là một phương án không tồi.

Việc thiết lập trang trí quán cafe và cửa sổ kính sẽ cần người có kinh nghiệm về thiết kế cũng như hiểu rõ tâm lý của khách hàng

Tuy vậy, như đã đề cập ở trên, ngoài việc trang trí độc đáo thì không gian nhìn thấy từ cửa kính còn phải không nhàm chán nữa. Không nhàm chán mà tôi nói ở đây nghĩa là cần có sự thay đổi sau một khoảng thời gian nhất định, giúp giữ được hứng thú không chỉ với khách hàng mới mà còn cho cả những người đã gắn bó với quán cafe của bạn từ lâu.

Nếu bạn cảm thấy hơi khó khăn để bắt đầu, hãy tham khảo 4 gợi ý bên dưới nhé!

1. Mô tả được sự độc đáo trong sản phẩm. Độc đáo không có nghĩa là bạn bỏ qua những khâu trang trí thông thường, trong đó có việc dán những sản phẩm nổi bật của quán cafe lên một góc cửa kính. Việc quán của bạn có 1 hoặc 2 thức uống đặc biệt đã là thế mạnh cho thương hiệu rồi, và sẽ tuyệt hơn nếu bạn làm bật được hình ảnh những đồ uống này trên cửa kính cũng như không gian nhìn qua cửa kính.

Làm bật lên thức uống độc đáo là một ý tưởng tuyệt vời với cửa kính

Một phương án khác cũng có thể tham khảo là việc bạn trang trí theo chất riêng của quán bạn, ví dụ như chỉ bán hạt cafe từ Tây Nguyên hoặc chỉ bán các loại sữa tươi từ nông trại Đà Lạt chẳng hạn. Đây đều là những thông điệp tuyệt vời cho một quán cafe.

Xem thêm: Cách pha chế 5 món ngon cho quán cafe

2. Thêm vào yếu tố hoa quả. Chưa cần bàn tới việc quán cafe của bạn có món nước hoa quả nào hay không, việc xuất hiện hình ảnh của những lát cam tươi hoặc miếng dưa hấu đỏ mọng đều đã mang tính kích thích vị giác cho người nhìn thấy rồi. Nghĩ tới một miếng chanh mà xem, có phải tự nhiên bạn cảm thấy nước miếng đang trào ra không nào?

Đưa hình ảnh trái cây lên cửa sổ kính của quán cafe

Hãy lồng ghép hình ảnh trang trí tại cửa sổ, khu trưng bày món trong tủ kính cũng như hình ảnh thể hiện trên menu vẽ trên tường với các loại hoa quả. Nếu bạn có bán nước cam, bạn nên trang trí quán cafe sao cho nhìn từ cửa kính vào có thể thấy ngay ly nước cam với những tép cam tươi mọng. Nếu bạn không bán nước hoa quả, hãy đưa hình ảnh trái cây vào như một món ăn kèm bên cạnh những đồ uống chính của bạn. Tin tôi đi, sự kết hợp này rất tuyệt vời đấy!

3. Thay đổi trang trí theo thời điểm trong năm. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, bạn có thể tạo ra các món mới trong thực đơn của quán cũng như đổi chủ đề trang trí thông qua khung cửa kính. Các ngày lễ trong năm cũng sẽ cho bạn thêm nhiều ý tưởng hay.

Trang trí cửa kính quán cafe theo mùa là một ý tưởng hay

Ví dụ vào ngày Quốc tế Phụ nữ, bạn có thể đính hoa hồng lên khung cửa kính và treo bóng bay màu hồng tại một vài nơi trong quán chẳng hạn. Như vậy, khách hàng nhìn qua cửa kính sẽ thấy một khung ảnh với viền là hoa hồng và không gian bên trong có bóng bay màu ấm cúng, cực đơn giản đúng không?

4. Đề cao tinh thần vì địa phương. Ý này hơi giống như ý tưởng đầu tiên nhưng khác nhau về trọng tâm thể hiện. Ở đây bạn nên thể hiện không chỉ việc ủng hộ sản phẩm tại địa phương, mà còn phải làm bật lên sự góp sức của quán bạn cho việc phát triển tại nơi đó.

Đề cao tinh thần vì địa phương là một điểm cộng

Ví như nếu bạn ở Hồ Chí Minh, bạn không thể nói rằng mình đang sử dụng hạt cafe trồng tại thành phố được, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng hạt cafe sạch từ Lâm Đồng để tạo ra sự thưởng thức tuyệt nhất cho những người yêu cafe trong thành phố. Vẫn rất hợp lý và thể hiện bạn luôn đứng về phía khách hàng.

Xem thêm: Mục sở thị những mô hình kinh doanh cafe hợp thời nhất

Và khi đã thành công trong việc trở nên đặc biệt, đừng quên việc đưa nó lên cửa sổ kính tại quán cafe nhé. Bạn đã sẵn sàng để chào đón những khách hàng tò mò rồi đấy! Và trên hết, không nên bỏ qua việc tạo ra một trải nghiệm hài lòng một khi khách hàng đã bước vào quán. Hãy nhắc nhân viên của bạn luôn tươi cười, hãy giữ cửa hàng của bạn luôn sạch sẽ, và hãy trang bị một phần mềm quản lý bán hàng cho quán cafe thật hiện đại nhé!

ĐÃ TRANG TRÍ XONG? TIẾP TỤC THỬ NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ NGAY!

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm quản lý bán hàng, quán cafe, quán cà phê, trang trí quán cà phê, trang trí quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi