Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

8 BƯỚC GIỮ MÁY MÓC LUÔN SẠCH ĐẸP KHI KINH DOANH CAFE

8 BƯỚC GIỮ MÁY MÓC LUÔN SẠCH ĐẸP KHI KINH DOANH CAFE

Lâm Nguyễn

Việc giữ cửa hàng và thiết bị kinh doanh cafe sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cảm nhận đầu tiên của mỗi khách hàng khi bước vào quán. Không quan trọng thức uống của bạn ngon hay không, trang thiết bị sạch sẽ luôn là điều kiện bắt buộc. Tốt nhất là bạn hãy thường xuyên lau dọn máy pha cafe tại quán mỗi ngày sau khi đóng cửa.

Xem thêm: Khám phá quầy pha chế của một quán cafe đắt khách

8 bước giữ máy móc luôn sạch đẹp khi kinh doanh cafe

Để làm sạch máy pha cafe, bạn sẽ không cần phải mất quá 10 phút. Việc giữ thói quen sạch sẽ này không chỉ để tạo ra sự hài lòng cho khách hàng, mà còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Sự bền bỉ của máy móc sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền nong khi kinh doanh cafe đấy nhé. Chỉ việc mỗi ngày lặp lại 8 bước sau đây.

Bước 1:

Sử dụng một miếng vải sạch có thấm nước ấm và lau sạch vòi đánh sữa của máy. Chùi sạch tất cả vệt sữa khô hoặc dính trên vòi. Thường vòi đánh sữa được làm từ thép không gỉ, vì vậy tuyệt đối không dùng thứ gì để cạo trên vòi, tránh tình trạng trầy xước và kém bền. Một số loại còn được mạ crom và sẽ trông rất xấu khi bị cạo xước. Nếu đầu vòi có thể tháo ra, hãy gỡ và lau sạch nó.

Lau sạch vòi đánh sữa

Một lời khuyên nhỏ, bạn nên sử dụng thêm một cái kẹp giấy đã bẻ thẳng để vệ sinh bên trong vòi, sẽ giúp bạn làm sạch triệt để hơn mặt bên trong đấy.

Bước 2:

Dùng một ca nước nóng đổ đầy vào két nước của máy pha cafe và để ngâm qua đêm. Việc này sẽ giúp bạn loại sạch các cặn bẩn li ti bên trong máy và két nước.

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Bước 3:

Gỡ các tay cầm pha cafe khỏi máy. Tháo tất cả các miếng lọc, rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng. Sau khi rửa, bạn nên ngâm chúng bằng nước nóng qua đêm để làm sạch toàn bộ cặn cũng như xà phòng còn bám lại.

Tháo tất cả các miếng lọc, rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng

Bước 4:

Đặt một phin mù, lọc mù hoặc phin điếc vào tay cầm pha cafe. Đổ nửa muỗng cafe bột baking soda hoặc dung dịch tẩy rửa máy pha cafe vào phin. Lắp và khoá tay cầm vào máy, sau đó chọn cách xả nước thủ công. Phin mù sẽ khiến nước có baking soda hoặc dung dịch tẩy rửa chảy ngược vào máy, giúp làm sạch hơn đường ống trong máy.

Tuy vậy, đừng để nước xả vào quá nhiều vì có thể làm hỏng van và cuộn dây đốt trong máy. Bạn nên dừng xả sau 3 giây, tắt máy và lặp lại khoảng 5-6 lần.

Đổ nửa muỗng cafe bột baking soda hoặc dung dịch tẩy rửa máy pha cafe vào phin mù

Bước 5:

Gỡ tay cầm pha cafe khỏi máy, tháo và rửa sạch phin mù. Dùng miếng cọ rửa và nước ấm để chùi sạch phần đựng cafe của tay cầm. Ngâm phần đựng cafe vào nước nóng và để qua đêm. Lưu ý, không bao giờ ngâm phần cán nhựa hoặc cao su của tay cầm qua đêm. Việc đó sẽ khiến phần cán bị khô nứt và nhanh hỏng.

Bước 6:

Làm sạch phần đầu vòi xả nước của máy. Đầu vòi xả nằm trong cụm pha cafe khi bạn lắp tay cầm vào máy. Nhìn từ dưới lên, bạn sẽ thấy có một ốc vít giữ phần mặt nạ và một tấm đồng ở đầu vòi. Tháo ốc vít ra và đặt nó ở nơi dễ tìm lại sau đó. Tháo tiếp phần mặt nạ và tấm đồng, dùng nước ấm và miếng rửa bát để cọ sạch chúng, sau đó ngâm với nước nóng qua đêm.

Làm sạch phần đầu vòi xả nước của máy

Bước 7:

Kéo khay hứng nước bên dưới ra khỏi máy. Tháo rời khay, rửa sạch với nước ấm và để khô qua đêm. Nhớ lắp lại chúng vào sáng hôm sau nhé.

Xem thêm: Cửa sổ kính và 4 ý tưởng trang trí quán cafe

Bước 8:

Sử dụng khăn giấy hoặc khăn vải mịn để lau sạch bề mặt máy pha cafe của quán. Hãy thử đứng ở vị trí của khách hàng từ phía trước quầy, có thể bạn sẽ thấy những góc khuất của máy mà bạn không thể để ý. Nhớ đảm bảo không có nước đọng sau khi bạn lau sạch nó nhé.

Lau sạch bong bề mặt máy pha cafe của quán

Hương vị cafe tuyệt vời đến đâu cũng có thể bị phá hỏng khi khách hàng nhìn thấy một cái máy cafe bẩn. Vì vậy, giữ máy pha cafe sạch sẽ không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của máy, mà còn giúp bạn giữ hình ảnh đẹp và trải nghiệm tốt đối với khách hàng.

Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ cần có một quy trình phục vụ và đặt hàng trơn tru để thoả mãn nhu cầu tất cả mọi người. Nếu có ý định tìm kiếm một phần mềm quản lý quán cafe, đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE NGAY HÔM NAY!

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe, thiết bị bán hàng, máy pha cafe, vệ sinh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi