Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ MẬT NÀO ẨN GIẤU SAU THÀNH CÔNG CỦA CÁC NHÀ HÀNG QUY MÔ LỚN

BÍ MẬT NÀO ẨN GIẤU SAU THÀNH CÔNG CỦA CÁC NHÀ HÀNG QUY MÔ LỚN

TH

Các nhà hàng quy mô lớn với mức đầu tư khủng thường “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nhưng để kinh doanh ăn nên làm ra thì là điều không đơn giản. Điều gì làm nên thành công của họ, hãy thử tìm hiểu bí mật còn ẩn giấu nhé.

bí mật ẩn giấu sau thành công của các nhà hàng quy mô lớn

Nhập được nguồn hàng tốt, chiết khấu cao

Các nhà cung cấp, đại lý luôn ưu tiên các nhà hàng lớn vốn là khách hàng VIP với sức mua lớn và tên tuổi nổi tiếng. Những nhà hàng này thường xuyên được giao hàng sớm nhất, hàng chuẩn chất lượng, chiết khấu cao và lại còn được nợ tiền thanh toán theo tháng hoặc theo quý.

Nhờ sự ưu ái này mà các nhà hàng duy trì được lợi thế đối với nhà cung cấp, đảm bảo được chất lượng món ăn, tỷ lệ lợi nhuận thu được cũng lớn hơn cũng như chủ động được dòng tiền mặt của mình.

Nguyên liệu của nhà hàng lớn thường chất lượng tốt

Chiêu mộ được nhân sự có chất lượng

Các vị trí từ quan trọng như bếp trưởng, quản lý nhà hàng đến đội ngũ nhân viên phục vụ, nhân viên kho đều có thể tuyển dụng được dễ dàng hơn và có sự gắn bó cao hơn so với các nhà hàng quy mô nhỏ. Nhân viên được trả mức lương cao hơn với khối lượng công việc lớn hơn và yêu cầu cao hơn về kỹ năng.

Việc vận hành một nhà hàng lớn cần có quy trình làm việc khoa học để duy trì hiệu quả, tránh tình trạng lộn xộn khi đông khách nên quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên đều được tiến hành cẩn thận và nghiêm túc. Nhà hàng lớn có thể có những chính sách khen thưởng lớn hoặc các chính sách lâu dài như đóng bảo hiểm xã hội để nhân viên có động lực phấn đấu và cống hiến nhiều hơn.

nhân viên phục vụ trong nhà hàng

Xem thêm: Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên nhà hàng

Làm các chương trình marketing lớn

Các chương trình sự kiện khách hàng, quay số trúng thưởng, cuộc thi vô địch uống bia,… đều cần có sự tham gia đông đảo của khách hàng mà tổ chức tại nhà hàng có quy mô lớn mới đạt được hiệu quả về cả số người tham dự lẫn chất lượng về mặt truyền đạt thông tin, hình ảnh.

Ngoài ra, nhà hàng lớn cũng có thể mạnh dạn đầu tư cho các chiến dịch lớn như đóng góp cho cộng đồng, bằng việc tổ chức bữa tiệc miễn phí tri ân cho hàng trăm cựu chiến binh trên địa bàn quận nhân ngày Thương binh liệt sĩ, hay đầu tư vào mảng marketing online như chạy quảng cáo Facebook, Google,…

nhà hàng chạy quảng cáo trên Facebook

Tất cả những hoạt động này đều cần được tổ chức chuyên nghiệp và có chi phí cao nên chỉ có các nhà hàng có quy mô lớn mới thực hiện được. Tất nhiên hiệu ứng đạt được sẽ rất cao, thu hút được thêm nhiều thực khách mới.

Sử dụng công nghệ cao trong vận hành nhà hàng

-       Camera giám sát, máy quẹt vân tay, phần mềm chấm công cho bộ phận nhân sự

-       Phần mềm bán hàng cùng các loại máy móc hỗ trợ công việc như ipad để nhận order cho nhân viên phục vụ

-       Bộ màn hình cảm ứng, máy in hóa đơn, két thông minh cho nhân viên thu ngân

-       Phần mềm quản lý nhà hàng với các báo cáo chuẩn xác, liên tục về doanh số, hóa đơn, lợi nhuận,… cho nhà quản lý

-       Phần mềm quản lý kho cho nhân viên kho với các tính năng rút ngắn thời gian nhập tồn, cảnh báo hàng tồn, kiểm kho nhanh chóng, chuyển kho tiện lợi

-       Trong bếp, ngoài những thiết bị phục vụ việc nấu nướng, có thêm màn hình hiển thị order, bộ đếm thời gian, máy rửa bát, máy lau nhà, máy sấy khô sàn nhà để tăng năng suất làm việc

Hệ thống máy móc và phần mềm nói trên hỗ trợ tích cực cho đội ngũ nhân viên, tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính hiệu quả, chính xác và chất lượng của công việc.

sử dụng công nghệ để quản lý nhà hàng

Xem thêm: 6 cách quản lý chi phí nhân sự nhà hàng

Không ngại sử dụng dịch vụ tư vấn để tăng hiệu quả hoạt động

Những nhà hàng lớn đều có đội ngũ quản lý khá hùng hậu và chuyên nghiệp nhưng không vì thế mà họ kiêu ngạo bởi thị trường dịch vụ ăn uống có sự cạnh tranh khốc liệt với những gương mặt đáng gờm từ cả trong nước lẫn các đại gia nước ngoài. Và trong tư thế luôn khiêm tốn, các nhà hàng quy mô lớn không ngại sử dụng dịch vụ tư vấn để tăng hiệu quả hoạt động.

Đó có thể là một công ty marketing để làm các chiến dịch lớn, một đội ngũ chuyên gia từ MAYBANHANG.NET để đánh giá hiện trạng quản lý nhà hàng, tư vấn kiểm toán nội bộ cũng như đưa ra các giải pháp quản lý nhà hàng tối ưu.

tư vấn quản lý nhà hàng

Với chi phí nhỏ chỉ vài triệu đồng/tháng nhưng các gói tư vấn này giúp nhà hàng loại bỏ nguy cơ thất thoát hàng trăm triệu, minh bạch chi phí, tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó, tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng.

“Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu” – câu thành ngữ của người Nhật rất đúng đằng sau thành công của các nhà hàng có quy mô lớn. Họ biết sử dụng đồng tiền để mua được những dịch vụ giúp doanh nghiệp của mình đã lớn lại còn mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Hãy đăng ký tại đây để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn trực tiếp. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng
Share this:

Tags: kinh nghiệm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi