Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ MẬT NÀO ẨN DẤU SAU SỰ THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG QUÁN NHẬU QUY MÔ LỚN

BÍ MẬT NÀO ẨN DẤU SAU SỰ THÀNH CÔNG CỦA NHỮNG QUÁN NHẬU QUY MÔ LỚN

Dac Viet Pham

Để kinh doanh quán nhậu thành công, các ông lớn trong “ngành công nghiệp nhậu” hiện nay cho rằng để dẫn đến thành công cần hội tụ đủ các yếu tố: Vốn, mặt bằng, nguồn bia, nguồn nhập nguyên liệu thực phẩm, đội ngũ nhân viên phục vụ và đầu bếp, vị trí thuận tiện giao thông và điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất chính là “máu mặt”.

kinh doanh quán nhậu5.jpg


  1. 1. Vốn mở đầu khi kinh doanh quán nhậu

Không một quán nhậu nào khi bắt đầu đã lớn, phần lớn những quán nhậu có quy mô lớn nhất hiện nay đều bắt đầu từ xuất phát điểm quán bình dân. Trừ khi, bạn có nguồn vốn cực kỳ mạnh!

Nếu bạn muốn trở thành chủ một quán nhậu bình dân/vỉa hè, số vốn bạn cần có  chỉ rơi vào khoảng 100 – 300 triệu.

 kinh doanh quán nhậu.jpeg

Bằng sự khác biệt trong việc chế biến món ăn và thái độ phục vụ giúp cho họ ngày càng thu hút thêm nhiều khách, nhiều khách đồng nghĩa với nhiều tiền, cộng thêm một cái đầu lạnh và biết tính toán, biến một quán vỉa hè bình dân thành một quán có quy mô rộng lớn và chuyên nghiệp chỉ còn là vấn đề thời gian.

  1. 2. Chất lượng món ăn và thức uống

  • Món ăn

“Mồi ngon – Rượu say” từ xưa đến nay đã là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn quán nhậu được nhiều “bợm” áp dụng. Các quán nhậu lớn và có tiếng không ngần ngại chia sẻ rằng: "Để giữ chân khách bắt buộc món ăn của chúng tôi phải khác biệt, có thể về hương vị, cách chế biến hay bày trí mà dân nhậu hay gọi là “đặc sản”, chúng tôi không ngần ngại chi hàng chục triệu để thuê về một người nấu bếp có tay nghề cao hoặc tự thân vào bếp để đảm bảo chất lượng đầu ra của món ăn."

kinh doanh quán nhậu1.jpg

Ngoài ra, nguyên vật liệu cũng phải đảm bảo tươi ngon, các chủ quán nhậu thường “nhét thêm” cho những người vận chuyển nguyên liệu từ đầu mối đến quán khoảng một – hai trăm ngàn. Mục đích chính là để được ưu tiên giao cho những thực phẩm còn tươi mới. Một cách khác, họ chọn đến thẳng chợ đầu mối vào sáng sớm và chính tay lựa chọn thực phẩm cho quán mình.

  • Thức uống

Gọi thức uống cho sang, thực chất tôi đang nhắc đến bia, ngoài lựa chọn nguồn cung cấp bia uy tín và phù hợp với từng vùng miền của địa phương, cách ướp và bảo quản bia cũng là điều các bạn cần lưu tâm đến. 

Bia rất dễ hỏng và thay đổi hương vị nếu bảo quản không đúng, bí quyết ở đây rất đơn giản, đầu tư một hay nhiều chiếc tủ lạnh tuỳ theo quy mô của quán bạn, ước tính lượng bia vừa phải tránh việc ướp quá nhiều khiến bia bị dở và chua gây đau bụng cho người uống.

  1. 3. Nhân viên phục vụ

Nếu muốn kinh doanh quán nhậu thành công, đừng bao giờ tiếc tiền mà thuê những phục vụ vừa vào nghề chưa có kinh nghiệm. Tin tôi đi, với một đội ngũ phục vụ “gà mờ” khách hàng của bạn sẽ phát cáu và bỏ đi nhiều hơn là hài lòng mà ở lại đấy.

kinh doanh quán nhậu2.jpeg

Không những vậy, việc mạnh tay thưởng thêm cho những ai làm tốt cũng giúp nhân viên cảm thấy vui và hài lòng với công việc hơn. Nhân viên hài lòng sẽ dẫn đến mọi việc trong quán bạn diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp, ai có thể từ chối một quán nhậu vừa ngon phục vụ vừa tốt đây??

  1. 4. Mặt bằng

Không riêng gì quán nhậu, việc lựa chọn mặt bằng ảnh hưởng đến 50% thành bại của mọi loại hình kinh doanh, vì vậy trước khi quyết định thuê bất kỳ mặt bằng nào hãy chú ý đến những yếu tố sau.

+ Mặt bằng phải ở khu đông dân cư.

+ Hạn chế tối đa việc thuê mặt bằng nằm trên đường một chiều.

+ Tránh chọn các mặt bằng nằm trên các đường có dải phân cách, gây khó khăn trong việc di chuyển.

+ Nên chọn mặt bằng gần với khách hàng mục tiêu của bạn nhất có thể .

+ Nếu vốn còn hạn chế, hãy chọn những khu đất trống và cải tạo lại để tiết kiệm tối đa chi phí.

  1. 5. Máu mặt

Sở dĩ tôi nhắc đến điều này cuối cùng vì nó là điều quan trọng nhất, nếu muốn mở rộng quy mô quán và đã có đủ 4 yếu tố nêu trên nhưng lại thiếu mất yếu tố thứ 5 này, thì tốt nhất bạn nên giữ nguyên quy mô của mình.

kinh doanh quán nhậu3.jpg

Chưa nhắc đến sự cạnh tranh và mâu thuẫn “nhè nhẹ”  đến từ đối thủ cạnh tranh, ngay chính những khách hàng của quán khi say xỉn cũng dễ dẫn đến gây gỗ đánh nhau. Ngoài ra, dân ghiền đi nhậu cũng “lắm” thành phần bất hảo, từ đó kéo theo nhiều hệ luỵ và tệ nạn khác nhau đến quán.


Nếu 5 lý do nêu trên giúp bạn thu hẹp khoảng cách trên con đường dẫn đến thành công, thì chỉ với một  lý do sau đây sẽ đưa toàn bộ sự nghiệp của bạn về số “mo” một cách chớp nhoáng. Đó chính là không tính toán được thu chi, dòng tiền và các chỉ số kinh doanh của quán, may thay phần mềm quản lý quán nhậu đã ra đời để giúp bạn khắc phục yếu điểm chết người này.

TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN NHẬU HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

KẾT SỔ TỰ ĐỘNG - THANH TOÁN NHANH - CẢNH BÁO NGUYÊN VẬT LIỆU

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán nhậu, kinh doanh quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi