Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

'CHỐNG NGÁN' NGÀY TẾT BẰNG NHỮNG MÓN ĂN NGON LÀM TỪ RAU CỦ

'CHỐNG NGÁN' NGÀY TẾT BẰNG NHỮNG MÓN ĂN NGON LÀM TỪ RAU CỦ

Mai Linh

Bên cạnh những món ăn ngon giàu chất đạm từ thịt, cá, trứng,... thì dịp tết này, đừng quên bổ sung những món rau vào thực đơn để bữa ăn của bạn cân bằng dinh dưỡng, vừa đỡ ngán vừa tốt cho sức khỏe. Một số món rau dưới đây sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian để chế biến nhưng lại vô cùng ngon miệng!

Xem thêm: Nên kinh doanh gì dịp tết 2018? 

1. Dưa giá đỗ 

Dưa giá đỗ đậm vị ngày tết nguyên đán

Dưa giá đỗ được làm từ những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm: giá đỗ, cà rốt và hẹ. Bạn chỉ cần rửa sạch, thái sợi cà rốt và thêm vào đó một chút ớt, tỏi, muối, đường và dấm pha theo khẩu vị yêu thích là đã có ngay món ngon ngày tết chua chua đậm vị! 

2. Bắp cải muối chua 

Ăn bắp cải muối chua để cân bằng dinh dưỡng ngày tết

Cách làm bắp cải muối chua không quá khác biệt so với dưa giá đỗ và được rất nhiều người yêu thích, nhất là hội chị em muốn ăn ngon nhưng vẫn giữ dáng trong ngày tết. Bạn có thể trộn thêm thịt hoặc tôm vào món này và ăn chung luôn đấy nhé!  

Xem thêm: Phần mềm quản lý tốt nhất cho các quán ăn nhỏ 

3. Rau luộc 

Top 5 món ăn chống ngán từ rau củ ngày tết

Rau củ quả luộc sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất vì đỡ mất thời gian mà lại vô cùng dễ làm. Tùy theo vùng miền sẽ có những loại nước chấm khác nhau nhưng "mắm kho quẹt" có lẽ sẽ phù hợp nhất với món này. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh tết kiếm lời khủng 

4. Salad 

Ngon miệng ngày tết cùng salad rau củ

Salad rau củ hoặc salad hoa quả đều nên có trong mâm cơm ngày tết để bổ sung chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng và thanh lọc cho cơ thể. 

5. Dưa món, củ kiệu  

Hương vị tết Việt qua món dưa kiệu đậm đà

Một trong những món ăn ngon không thể thiếu trong gia đình người Việt chính là dưa món, củ kiệu. Điểm đặc biệt của dưa món chính là bạn có thể ăn kèm với bất cứ thứ gì: rau sống, bánh chưng, bánh tét, giò thủ, thịt, cá,... 

Trên đây là top 5 món ăn ngon ngày tết làm từ rau củ quả phổ biến, dễ làm nhất mà bạn có thể tự tay thực hiện hoặc các quán ăn cũng có thể thêm vào menu để phục vụ cho khách hàng của mình. Dịp tết này, khách có thể vắng những ngày đầu năm nhưng sẽ sớm đông đúc trở lại vì không phải ai cũng dành thời gian ở nhà nấu nướng, hãy sẵn sàng mọi thứ để quán mở cửa là khách kéo đến ngồi chật bàn nhé!

Để quản lý quán tốt mà không tốn nhiều chi phí hay nguồn nhân lực, bạn có thể đồng hành cùng MAYBANHANG.NET. Chúng tôi đã sẵn sàng tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán ăn chuyên nghiệp, còn bạn thì sao? 


 Trải nghiệm ngay 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý quán ăn hoàn toàn miễn phí

Thanh toán nhanh – Tổng kết doanh thu tự động – Giảm 90% tình trạng thất thoát

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN AN

Share this:

Tags: kinh doanh quán ăn, kinh doanh tết 2018, kinh nghiệm mở quán ăn

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi