Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CƠM ĐẤT CẢNG - LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN CƠM TRƯA VĂN PHÒNG

CƠM ĐẤT CẢNG - LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN CƠM TRƯA VĂN PHÒNG

TH

Hải Phòng bắt đầu bước vào mùa hè nóng nực, đi đâu, ăn gì buổi trưa luôn là một vấn đề khổ sở. Nhà hàng Cơm đất Cảng tại 19 Phan Bội Châu chính là giải pháp cho bài toán này và đã trở thành một cái tên quen thuộc, tạo dựng được thương hiệu tốt cũng như uy tín trong lòng thực khách nơi đây.

Com-dat-cang-logo

Chị Vũ Huyền là chủ quán Cơm đất Cảng rất sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm quý giá của mình để có thể giúp đỡ các bạn trẻ nếu có ước mơ khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhất là mở mô hình cơm trưa văn phòng, có thể làm kinh doanh hiệu quả và thành công.

Lý giải tại sao nên kinh doanh cơm văn phòng, chị Huyền cho biết, chị đã nghiên cứu và nhận thấy số lượng nhân viên văn phòng làm tại các công sở, doanh nghiệp ngày càng nhiều và tập trung đông đảo ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn,… Lương, thưởng ngày càng cao nhưng lại chưa có thương hiệu nào đủ mạnh hay uy tín cung cấp sản phẩm ăn trưa. Bên cạnh đó, nỗi sợ thực phẩm bẩn, hóa chất là rất lớn và thói quen ăn cơm hàng ngày là không thể thay đổi được, thi thoảng đổi món ăn bún, phở nhưng cơm vẫn là nhu cầu lớn nhất.

Com-dat-cang-com-trua

Cơ hội lớn là thế nhưng chủ nhà hàng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn vì yêu cầu của giới văn phòng khá cao như bữa ăn ngon, sạch, trình bày đẹp mắt và thực đơn phải đa dạng, giá cả phù hợp, không cần rẻ nhưng ở mức chấp nhận được.  Ngoài chất lượng món ăn thì thái độ phục vụ lịch sự, ship hàng nhanh là bắt buộc phải có và nhân viên văn phòng hay dùng internet, mạng xã hội nên “tiếng lành đồn gần mà tiếng dữ đồn xa”, một sai lầm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của bạn.

Xem thêm: Bận quá nhiều việc, làm sao để quản lý nhà hàng hiệu quả?

Com-dat-cang-khong-gian

Chị Huyền đã thực hiện song song hai mô hình: Mở nhà hàng cho khách đến ăn tại chỗ và bán online theo đơn đặt hàng, phục vụ chủ yếu cho giới văn phòng và công sở ở Hải Phòng. Nhà hàng Cơm đất Cảng tại 19 Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng đã đi vào hoạt động được 4 năm và đã tạo dựng được uy tín cũng như có được sự tin yêu của rất nhiều thực khách. Theo chị Huyền, công thức thành công của chị gói gọn trong các yếu tố sau:

Nguồn nguyên liệu đảm bảo

Cơm đất Cảng lấy thực phẩm tập trung ở một vài đầu mối uy tín, không lấy tràn lan ngoài chợ vì sẽ không giám sát được chất lượng. Chị Huyền chia ra thành 4 nhóm nguyên liệu gồm gạo, rau, thịt, hoa quả cho mỗi nhà cung cấp để kiểm soát được chất lượng cũng như lấy được giá nhập hợp lý.

Com-dat-cang-nguyen-lieu-sach

Chất lượng món ăn ngon, sạch sẽ

Cơm đất Cảng giám sát chặt quá trình chế biến và có chế độ khen thưởng nếu nhận được phản hồi tích cực của khách hàng hoặc không xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến chất lượng thức ăn hay vệ sinh an toàn thực phẩm.

Com-dat-cang-mon-an-ngon

Thực đơn đa dạng

Cơm đất Cảng thay đổi thực đơn theo tuần hoặc tháng để tránh nhàm chán cho thực khách. Menu quán có trên 60 món cơm và 6 món lẩu với thức ăn đa dạng từ thịt heo, gà cho đến các món hải sản như cá thu một nắng, cá mập chiên.

Com-dat-cang-thuc-don-da-dang

Giá cả phù hợp

Giá của suất ăn trưa tại Cơm đất Cảng dao động từ 25.000đ (trứng đúc thịt) đến 60.000đ (chả mực), giá này đã bao gồm cơm, canh, rau xào, lạc chiên và một món tráng miệng. Đây là một mức giá hợp lý đối với thu nhập của dân văn phòng tại đây.

Com-dat-cang-gia-ca-phu-hop

Chú trọng kênh online

Cơm đất Cảng tiến hành nhận order qua điện thoại, tin nhắn Facebook, ứng dụng gọi món Now. Đây là điểm cộng lớn khi bắt kịp được xu hướng và sử dụng công nghệ trong việc kinh doanh cũng như quảng bá hình ảnh của nhà hàng.

Com-dat-cang-dat-hang

Điều phối việc giao hàng khoa học

Nhân viên nhận đơn của Cơm đất Cảng phải có kỹ năng sắp xếp sao cho các tuyến giao hàng được nhanh chóng và tiện lợi cho đội ngũ shipper. Nhà hàng cũng miễn phí ship cho các đơn hàng đặt trước 10h để có thêm thời gian xếp đơn và giao hàng cho khách được đúng giờ.

Phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên của quán khá trẻ, được khách hàng khen ngợi vì sự nhanh nhẹn và niềm nở. Việc sử dụng Phần mềm quản lý nhà hàng với các tính năng nhận order, chế biến, thanh toán giúp nhân viên phục vụ rút ngắn được thời gian cũng như công sức làm việc. Từ đó, chăm sóc được khách hàng chu đáo hơn. Ngoài ra, bất kỳ phản hồi nào của khách hàng cũng được nhà hàng coi trọng và sửa lỗi kịp thời.

Xem thêm: 5 tiêu chí cơ bản để quản lý nhân viên nhà hàng

Com-dat-cang-phuc-vu-nhiet-tinh

Quản lý tài chính sát sao

Với hệ thống báo cáo từ Phần mềm quản lý nhà hàng, chị Huyền luôn nắm rõ được doanh số bán hàng, thu chi, lợi nhuận để theo sát được hoạt động của nhà hàng và dễ dàng quản lý dòng tiền. Từ đó, chị sẽ thực hiện những kế hoạch đầu tư hiệu quả để phát triển mô hình kinh doanh của mình.  

quan-ly-tai-chinh


 

Với khẩu hiệu “Ngon và Lành”, nhà hàng Cơm đất Cảng luôn đặt chất lượng món ăn cùng sự an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu và đã tạo dựng được uy tín trong lòng thực khách ở thành phố Hoa phượng đỏ. Hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng ở các thành phố lớn và cung cấp nhiều hơn nữa những bữa ăn ngon lành và sạch sẽ cho tất cả mọi người.

Hãy đăng ký dùng thử miễn phí 14 ngày Phần mềm quản lý nhà hàng để kiểm nghiệm sự hiệu quả trong quản lý nhà hàng của bạn!

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: phan mem quan ly nha hang, phần mềm tính tiền quán ăn, cau chuyen thanh cong nha hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi