Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MẸO ĐẨY NHANH QUY TRÌNH THANH TOÁN SHOP THỜI TRANG

MẸO ĐẨY NHANH QUY TRÌNH THANH TOÁN SHOP THỜI TRANG

Mai Linh

Khâu thanh toán chính là thời điểm gần nhất giúp bạn có thể chạm đến doanh số mơ ước. Nhưng khổ nỗi khách hàng đã dâng tiền đến tận quầy thu ngân rồi thì nguy cơ họ quay mặt bỏ đi vẫn rất cao, nhất là khi bạn bắt họ phải chờ quá lâu vì thanh toán quá chậm, chưa kể những sai sót có thể xảy ra. 

Vậy cho nên việc cải thiện quy trình thanh toán luôn là bài toán khó cho các mô hình kinh doanh, đặc biệt là shop thời trang. Dưới đây là giải pháp dành cho bạn:

1. Định giá sản phẩm thật rõ ràng ngay từ đầu

Ngay khi nhập hàng về và bắt đầu trưng bày lên kệ, hãy dành thời gian định giá các sản phẩm của mình, in và dán chúng lên các nhãn mác cẩn thận. Một chiếc áo, chiếc váy đầy đủ tem nhãn và giá thành sẽ giúp khách hàng yên tâm lựa chọn và mang đến quầy thu ngân nhanh chóng hơn. Tuyệt đối tránh trường hợp ghi giá bằng tay và dán hững hờ lên sản phẩm. Khi đó, chính bạn là người tự hạ thấp giá trị của những món đồ trong cửa hàng rồi.

Định giá sản phẩm trong shop thời trang

Xem thêm: Tại sao khách luôn phàn nàn về shop thời trang của bạn?

2. Đảm bảo nhân viên nắm rõ thông tin các chương trình khuyến mãi đang diễn ra

Trong bất kỳ trường hợp nào, nhân viên của shop vẫn nên thuộc nằm lòng những chính sách ưu đãi hay chương trình khuyến mãi và tư vấn chính xác cho khách hàng của mình. Điều này nghe có vẻ không liên quan nhưng đây là sự cộng hưởng, tức là khi khách nắm rõ sản phẩm mình chọn được giảm bao nhiêu, có được giảm thêm vì là khách hàng thân thiết hay đang trong tháng sinh nhật hay không,... thì họ cũng đã tự định hình được một con số cho hóa đơn của mình. Lúc thanh toán, chuyện kiểm tra đơn hàng sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Tư vấn mua hàng thời trang cực chuẩn

Xem thêm: Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua chiêu live stream bán hàng này

3. Sử dụng nhiều nhân lực, chia nhỏ quy trình thanh toán

Một nhân viên thu ngân đứng quầy sẽ không có "ba đầu sáu tay" để thanh toán nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chính xác 100% được, nhất là lúc càng đông khách thì nhân viên càng dễ rối. Bạn có thể linh hoạt bố trí thêm một nhân viên nữa ở quầy, phụ giúp kiểm hàng, xếp đồ cho vào túi và gửi cho khách. Thu ngân vẫn sẽ là người đảm nhiệm vai trò tính tiền chính, vì vị trí này cần thêm một chút chuyên môn mà khi tuyển dụng, bạn đã phải kiểm tra kỹ năng và kiến thức của họ rồi. 

Nhân viên thu ngân quầy thời trang

4. Linh hoạt trong phương thức thanh toán

Tuy tiền mặt vẫn là cách được nhiều khách hàng sử dụng nhất, nhưng shop thời trang của bạn vẫn nên trang bị thêm các thiết bị khác để đa dạng phương thức thanh toán hơn, điển hình là máy quẹt thẻ hay các cổng thanh toán trực tuyến như Momo, ZaloPay, Payoo, Vnpay,... 

Nên đa dạng hình thức thanh toán

Ưu điểm của các mô hình thanh toán trực tuyến chính là khách mua bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, chính xác đến cả hàng đơn vị. Nhân viên cũng không mất thời gian tìm đổi tiền lẻ để thối nữa. Nếu muốn khuyến khích khách sử dụng phương thức này, shop có thể kết hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán để được hưởng các chương trình ưu đãi, giảm thêm một số tiền nhất định khi quẹt thẻ chẳng hạn. 

Xem thêm: 15 thứ phải có trong bất kỳ shop thời trang nào

5. Sử dụng phần mềm thanh toán bằng mã vạch 

Cách kiểm soát hàng hóa và bán hàng hiệu quả nhất hiện nay cho các mô hình kinh doanh thời trang chính là sử dụng phần mềm quản lý có kết nối với đầu đọc mã vạch. Sau khi nhập các thông tin cơ bản lên phần mềm, nhân viên chỉ cần quét mã vạch được in trên mỗi nhãn sản phẩm là tên, giá thành, số % giảm giá, tổng hóa đơn,... đều được hiển thị đầy đủ trên giao diện bán hàng, chưa mất đến 2 giây! Khách hàng sẽ yên tâm hơn rất nhiều so với cảnh tượng nhân viên mò mẫm cộng tay từng giá của sản phẩm. 

Chọn phần mềm maybanhang.net để quản lý shop thời trang hữu hiệu

Ngoài hai thiết bị này, bạn cũng nên có thêm máy in hóa đơn và két tiền chuyên dụng để chuẩn hóa quy trình. Mọi thứ hoạt động trơn tru sẽ là cách tốt nhất để đẩy nhanh quy trình bán hàng và thanh toán đúng như ý muốn của bạn. Chưa kể nếu có bộ phần mềm và phần cứng này, bạn sẽ chẳng cần tốn nhiều thời gian mà mọi thứ vẫn rất chuyên nghiệp. Đó cũng chính xác là những gì mà MAYBANHANG.NET - phần mềm được thiết kế riêng cho các shop thời trang - có thể hỗ trợ cho bạn. Bạn có muốn thử trải nghiệm chúng với ưu đãi dùng thử hoàn toàn miễn phí không? Đăng ký ngay tại đây nhé! Chúc bạn thành công! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: thanh toán nhanh, phần mềm quản lý shop thời trang, thanh toán chính xác, shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi