Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

6 BƯỚC ĐƯA PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE SANG ĐỊA ĐIỂM MỚI

6 BƯỚC ĐƯA PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE SANG ĐỊA ĐIỂM MỚI

Lâm Nguyễn

Trong quá trình kinh doanh, việc thay đổi địa điểm khác với nơi mở quán cafe ban đầu là điều khá phổ biến. Nhu cầu phát triển về không gian hoặc khu vực mới khiến bạn cần phải di chuyển quán của mình hoặc sắp xếp lại nội thất và thiết bị trong quán. Nếu khu vực pha chế thường sẽ gặp vấn đề về thay đổi đường dây điện và ống nước, thì hệ thống phần mềm quản lý quán cafe cũng sẽ gặp những điều tương tự nếu bạn tháo lắp không đúng cách.

Xem thêm: Giải pháp quản lý bán hàng chỉ 99.000đ/tháng cho quán cafe

6 bước cần thiết để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất có thể

Để giảm thiểu tối đa những sự cố ngoài ý muốn, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 6 bước cần thiết để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

  1. 1. Luôn ghi nhớ hoặc đánh dấu các cổng kết nối

Có thể bạn không biết, nhưng mọi cổng kết nối trên các thiết bị điện tử đều có đánh số thứ tự và ghi lại trong bộ nhớ máy móc. Máy tính, máy in hay két tiền khi kết nối với phần mềm quản lý quán cafe cũng tương tự như vậy. Do đó, mỗi khi bạn di chuyển máy tính và các thiết bị bán hàng, hãy nhớ kỹ mỗi phần cứng từng được cắm ở cổng nào nhé. Nếu sau đó bạn kết nối với cổng khác, có thể máy tính và phần mềm bán hàng sẽ nhận diện thiết bị của bạn như một thiết bị hoàn toàn mới, và bạn sẽ mất thời gian thiết lập lại từ đầu đấy.

Đơn giản nhất là bạn hãy đánh số cho thiết bị và cổng kết nối tương ứng, và sau đó chỉ việc cắm đúng cổng có số trùng với số trên phần cứng là được rồi. Bằng cách này, bạn sẽ giảm thiểu rủi ro cần sự hỗ trợ từ đội kỹ thuật của MAYBANHANG.NET. Mặc dù chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ, nhưng thời gian của bạn vẫn luôn quý giá mà, đúng không?

Hãy nhớ kỹ mỗi phần cứng từng được cắm ở cổng nào nhé

  1. 2. Hãy tắt máy tính và thiết bị đúng trình tự

Nếu bạn biết rằng việc cúp điện đột ngột có thể gây hư hỏng các thiết bị điện, thì điều tương tự cũng sẽ xảy ra với hệ thống thiết bị bán hàng khi bị tắt sai cách. Ví dụ, với các thiết bị máy in hoá đơn, việc ngắt điện đột ngột có thể gây đoản mạch và cháy đầu in hoặc motor kéo giấy.

Xem thêm: Xu thế dùng phần mềm quản lý cafe có thực sự hiệu quả?

Với máy tính, nếu hệ điều hành đang cài đặt một bản cập nhật nào đó, bạn nên chờ quá trình này hoàn thành rồi mới tắt máy. Việc ngắt quá trình cài đặt có thể khiến một số phần mềm bị lỗi hoặc sẽ hỏng cả Windows nếu xui xẻo hơn. Sẽ ra sao nếu bạn buộc phải cài đặt lại toàn bộ phần mềm trên máy tính, và trước đó đường truyền internet tại quán bị lỗi khiến dữ liệu bán hàng cả buổi tối trên phần mềm quản lý quán cafe của bạn chưa được sao lưu? Thật là ác mộng!

Việc ngắt quá trình cài đặt có thể khiến một số phần mềm bị lỗi hoặc sẽ hỏng cả Windows nếu xui xẻo hơn

  1. 3. Tính toán chiều dài cần thiết cho dây điện và cáp kết nối tại địa điểm mới

Độ dài của các loại dây và cáp sẽ quyết định cách bạn sắp xếp các thiết bị của mình. Bạn nên chủ động chọn vị trí đặt thiết bị và tính toán độ dài dây cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho thiết bị. Quy tắc ở đây là luôn chọn độ dài dây cáp sao cho chúng không bao giờ bị kéo căng hoặc gập góc. Việc căng hoặc bẻ cụp cáp có thể gây chập điện và hỏng các thiết bị, hoặc có thể khiến tín hiệu giữa các thiết bị gặp trục trặc.

  1. 4. Không cắm nối tiếp quá nhiều thiết bị điện

Đây là trường hợp thường thấy ở nhiều quán cafe. Việc cắm liên tiếp nhiều ổ cắm để nối dài cho khách hàng là rất phổ biến. Đứng trên lý thuyết về điện và phòng chống hoả hoạn, đây là điều bạn KHÔNG ĐƯỢC thực hiện. Việc nối tiếp nhiều thiết bị có thể gây quá tải và chập cháy, rò điện hoặc hỏng các thiết bị phần cứng đang kết nối. Với môi trường kinh doanh quán cafe, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ điện trước khi kết nối bất cứ thứ gì, và phải luôn luôn đặt an toàn lên trên hết nhé.

Việc cắm liên tiếp nhiều ổ cắm để nối dài cho khách hàng là rất phổ biến

  1. 5. Kiểm tra chất lượng kết nối không dây ở địa điểm mới

Luôn kiểm tra chất lượng tín hiệu của kết nối không dây tại địa điểm mới. Những thay đổi về tường, vị trí đặt thiết bị mạng cũng như nhiễu sóng từ những quán cafe lân cận có thể ảnh hưởng đến sự kết nối giữa các thiết bị trong cửa hàng. Trước khi lắp cố định thiết bị, hãy kiểm tra chất lượng và tốc độ truyền tín hiệu trong hệ thống phần mềm quản lý bán hàng. Thực hiện một vài giao dịch từ các vị trí khác nhau trong quán để chắc chắn mọi thứ đang hoạt động mượt mà nhé.

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

  1. 6. Kiểm tra thực tế hệ thống phần mềm quản lý bán hàng

Sau khi di dời tất cả phần cứng của bạn, kết nối chúng với nhau và kiểm tra hoạt động thành công, bạn vẫn nên theo hệ thống phần mềm trong một vài ngày đầu để đảm bảo chúng vận hành suôn sẻ. Sẽ có sự khác nhau khi cửa hàng của bạn đông khách, có nhiều thiết bị cùng kết nối internet và nhiễu sóng từ các loại máy tính của khách hàng. Hãy dành thời gian theo dõi và liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào cần hỗ trợ kỹ thuật.

Kiểm tra thực tế hệ thống phần mềm quản lý bán hàng

Như bạn thấy, việc thay đổi địa điểm quán cafe sẽ không chỉ đơn giản là bạn đi từ chỗ này sang chỗ khác. Sự thay đổi về địa lý, không gian cũng như quy mô cửa hàng có thể gây ra nhiều vấn đề mà bạn chưa hề nghĩ đến. Và nếu bạn đang dự định mở rộng quy mô quán cafe nhưng khâu bán hàng vẫn chưa đạt hiệu quả mong muốn, đừng ngần ngại dùng thử phần mềm quản lý quán cafe của MAYBANHANG.NET nhé. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE
Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: cai dat phan mem ban hang, Cài đặt thiết bị phần cứng, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, mặt bằng mở quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi