Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

DÙNG KINH NGHIỆM HAY CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG?

DÙNG KINH NGHIỆM HAY CÔNG NGHỆ ĐỂ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG?

TH

Cùng với sự bùng nổ của ngành dịch vụ ăn uống, các quán cafe, nhà hàng, quán nhậu ra đời liên tục, đáp ứng nhu cầu cực lớn của người dân các thành phố lớn. Công việc quản lý nhà hàng trở nên cực kì hấp dẫn với mức lương cao và nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội cho những người trẻ tuổi có niềm đam mê ẩm thực được thể hiện tài năng của mình do nhiều chủ nhà hàng có quan điểm “quản lý” là phải gắn liền với kinh nghiệm.

Hiện nay, các công nghệ hỗ trợ bao gồm cả camera giám sát, máy chấm công, phần mềm nhân sự, phần mềm kế toán và đặc biệt là Phần mềm quản lý nhà hàng đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho nhà quản lý trong quá trình vận hành nhà hàng một cách khoa học và hiệu quả.

dùng phần mềm quản lý nhà hàng

Hãy cùng nhìn qua những công việc chính của một người quản lý nhà hàng để xem nên dùng kinh nghiệm hay công nghệ để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ này nhé.

Quản lý nhân viên

-    Tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.

-    Tổ chức hướng dẫn, đào tạo nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng.

-    Lên lịch công việc, sắp xếp, giám sát nhân viên thực hiện công việc hàng ngày, hàng tuần.

-    Đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên nhà hàng định kỳ.

khen thưởng nhân viên nhà hàng

Xem thêm: 5 Tiêu chí cơ bản khi quản lý nhân viên nhà hàng

Kinh nghiệm là cần thiết trong 2 công việc đầu tiên, yêu cầu sự tinh tường, am hiểu và vốn sống nhất định trong lĩnh vực quản lý con người. Còn lại thì phần mềm nhân sự với chức năng chấm công, sắp xếp ca làm việc, giải quyết các chế độ cho nhân viên như nghỉ phép, bảo hiểm xã hội,... sẽ là trợ thủ đắc lực.

Quan trọng hơn nữa, phần mềm quản lý nhà hàng với báo cáo doanh số theo nhân viên chính là cơ sở để người quản lý đánh giá hiệu suất làm việc, từ đó có chế độ khen thưởng hợp lý để động viên nhân viên làm việc và cống hiến hết sức cho nhà hàng.

Quản lý hàng hoá, tài sản, tiền mặt

-    Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình số lượng hư hỏng, mất mát.

-    Theo dõi, giám sát việc sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu chế biến món ăn và cùng bếp trưởng xử lý các loại món ăn bị hư hỏng.

-    Theo dõi doanh số bán hàng, thu – chi, hàng tồn, lợi nhuận và kiểm tra số liệu trên hệ thống với tiền mặt trên thực tế để hạn chế gian lận, thất thoát.

quản lý hàng hóa và tiền mặt cho nhà hàng

Đây có thể nói là công việc quan trọng nhất của một người quản lý vì nó gắn liền với tiền và lợi nhuận của nhà hàng. Rất may mắn là công việc này có thể giải quyết hoàn toàn bằng Phần mềm quản lý nhà hàng với các tính năng quản lý kho chi tiết, định lượng nguyên vật liệu khoa học, cảnh báo hàng tồn hay hạn sử dụng của hàng hóa.

Phần mềm còn báo cáo chính xác doanh số bán hàng và có thể xem được mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị. Những tính năng này giải phóng một lượng lớn công việc sổ sách giấy tờ và với hệ thống báo cáo toàn diện, người quản lý luôn kiểm soát được hiệu quả hoạt động của nhà hàng.

Chăm sóc khách hàng

-    Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách liên quan đến đồ ăn, chất lượng phục vụ.

-    Tổ chức việc theo dõi đánh giá sự hài lòng của khách hàng.

-    Có các chương trình tri ân, khuyến mại nhằm tạo sự kết nối với khách hàng.

nhà hàng khuyến mãi

Công việc này cần cả kĩ năng giao tiếp khéo léo lẫn sự hỗ trợ của Phần mềm quản lý nhà hàng. Phần mềm có hệ thống báo cáo doanh số theo khách hàng hoặc nhóm khách hàng, giúp người quản lý đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp để tạo sự gắn bó cũng như thúc đẩy khách hàng ghé nhà hàng thường xuyên hơn.

Quản lý chất lượng nhà hàng

-    Đề xuất cải tiến các hoạt động của nhà hàng.

-    Báo cáo cho Giám đốc kết quả hoạt động, doanh thu, lợi nhuận và các kế hoạch phát triển trong tương lai.

Đối với phần công việc này, kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng nhưng Phần mềm quản lý nhà hàng lại là cơ sở để kinh nghiệm phát huy được sở trường. Nếu không có phần mềm với những báo cáo về hiệu quả hoạt động của nhà hàng dựa trên các con số như hàng hủy, doanh số, công nợ, lợi nhuận thu được,… thì người quản lý không thể có cơ sở để cải tiến hoạt động của nhà hàng.

xem báo cáo trên phần mềm

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn lớn

Như vậy, nếu kết hợp cả kinh nghiệm và công nghệ vào trong việc quản lý nhà hàng sẽ ra kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn trẻ đừng quá lo ngại vì phần mềm liên tục cải thiện và nâng cao, sẽ bù đắp cho những thiếu hụt về kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sự năng động, nhạy bén của tuổi trẻ là những làn gió mới và có thể tạo ra những bước đột phá cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Chúc các bạn thành công và nhớ dùng thử Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí trong vòng 14 ngày để kiểm nghiệm tính hiệu quả.


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: Quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi