Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIÁ THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH TẠI TP. HCM NĂM 2017 (PHẦN 1)

GIÁ THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH TẠI TP. HCM NĂM 2017 (PHẦN 1)

Hoàng Khôi Phạm

Mặc dù tầm ảnh hưởng của hoạt động marketing, bán hàng online đang ngày càng lan toả mạnh mẽ, nhưng không ai có thể phủ nhận mặt bằng là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi quyết định kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào. Vì thế, giá thuê mặt bằng kinh doanh là một trong những điều bạn cần lưu ý để dự trù kinh phí cho cửa hàng của mình. 

Xem thêm:

dấu-tích-1.png 7 khó khăn khi mở cửa hàng bán lẻ

dấu-tích-1.png Mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì?

dấu-tích-1.png 5 điều phải lưu ý để kinh doanh quán nhậu thành công

Hãy theo dõi ngay giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP. HCM để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho cửa hàng của bạn. Bài viết này cũng cung cấp cho bạn các lời khuyên hữu ích về tiềm năng kinh doanh các mô hình khác nhau tại các quận trong thành phố.


Quận 1: 832.000đ/m2/tháng

Với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, chắc chắn hoạt động kinh doanh buôn bán của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Doanh thu của các shop thời trang, cửa hàng bán lẻ, siêu thị tại quận 1 luôn đạt con số khổng lồ.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Song song đó, giá thuê mặt bằng tại quận 1 cũng "không phải dạng vừa đâu". Trung bình mỗi tháng, bạn sẽ phải trả 832.000đ cho mỗi mét vuông. Đối với những con đường sầm uất, đắt đỏ nhất quận 1 như Nguyễn Huệ, Bùi Viện, Nguyễn Trãi,... số tiền bạn phải chi trả sẽ đắt hơn từ 2 đến 3 lần.

Quận 2: 438.000đ/m2/tháng

Nằm liền kề trung tâm quận 1, nhưng giá thuê mặt mặt bằng kinh doanh tại quận 2 lại rẻ hơn đến một nửa. Vốn được mệnh danh là khu đô thị mới, vì thế, nơi đây có tiềm năng phát triển kinh doanh rất lớn.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào vùng đất hứa này với chi phí trung bình mỗi tháng là 438.000đ cho mỗi mét vuông. Giá thuê mặt bằng quận 2 cao nhất thuộc về khu "phố nhà giàu" Thảo Điền.

Quận 3: 571.000đ/m2/tháng

Sau quận 1, chắc chắn người Sài Gòn sẽ nghĩ ngay đến quận 3 nếu được hỏi về danh sách các trung tâm mua sắm sầm uất. Các shop thời trang, cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini tại quận 3 nằm liền kề nhau nên rất thuận tiện cho khách hàng khi muốn đi mua sắm.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Là một trong những người hàng xóm của quận 1, vì thế, giá thuê mặt tiền tại quận 3 cũng khiến nhiều chủ cửa hàng phải e dè. Trung bình mỗi tháng, bạn sẽ phải trả 571.000đ cho mỗi mét vuông. Những con đường đắt đỏ nhất quận 3 bao gồm Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur,...

Quận 4: 544.000đ/m2/tháng

Hoạt động kinh doanh, mua bán tại quận 4 cũng náo nhiệt không kém quận 1. Về đêm, hàng trăm quán ăn, quán cafe, siêu thị, shop thời trang tại quận 4 đồng loạt lên đèn để chào đón những vị khách Sài Gòn thích dạo phố, ăn vặt ban đêm.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Nhìn chung, chi phí thuê mặt bằng tại quận 4 không phân hoá quá nhiều giữa các con đường. Nếu quyết định bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình tại đây, bạn sẽ phải trả chi phí trung bình mỗi tháng là 544.000đ cho mỗi mét vuông.

Quận 5: 466.000đ/m2/tháng

Dù không có nhiều địa điểm vui chơi, giải trí nhưng quận 5 cũng là một trong những nơi vô cùng náo nhiệt vào tầm chiều tối với hàng loạt quán trà sữa nổi tiếng như Tiên Hưởng, Bobapop, Hot and Cold, Hoa Hướng Dương,... Các khu ăn vặt sầm uất của người Hoa cũng minh chứng đây là quận tiềm năng để kinh doanh quán ăn, quán nhậu.

Nếu muốn mở shop quần áo, cửa hàng bán lẻ tại đây, không có lựa chọn nào tốt hơn Nguyễn Trãi, con đường tập trung nhiều cửa hàng thời trang nhất nhì Sài Gòn, bạn cũng có thể chọn mặt bằng trong trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza. Chi phí mặt bằng trung bình tại quận 5 là 466.000đ cho mỗi mét vuông.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Quận 6: 288.000đ/m2/tháng

Mặc dù nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng quận 6 vẫn là vùng đất vàng nếu bạn thuê mặt bằng để kinh doanh các mặt hàng bình dân. Các quán trà sữa nhượng quyền, quán ăn vặt chính là một trong những địa chỉ quen thuộc của người dân quận 6.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Đừng quá ngạc nhiên khi chúng tôi bật mí kết quả khảo sát giá thuê mặt bằng quận 6 nhé. Chỉ 288.000đ/tháng cho mỗi mét vuông, bạn đã được làm chủ cửa hàng kinh doanh riêng của mình rồi đấy.

Quận 7: 318.000đ/m2/tháng

Nơi đây vốn được mệnh danh là nơi chung sống của người giàu và người nghèo. Bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi đang đi trên một con đường với những cửa hàng, quán ăn hoành tráng và rồi bắt gặp ngay những hàng quán bình dân khi vừa rẽ vào một con đường nhỏ tại quận 7.

Nếu kinh doanh tại quận 7, bạn cần phải chi trả 318.000đ/tháng cho mỗi mét vuông. Nếu biết cách chọn các con đường nhỏ kế bên các khu phố mua sắm sầm uất tại nơi đây, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí mặt bằng mà vẫn đảm bảo doanh thu ổn định. 

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Nếu không bị trở ngại về vốn, bạn hoàn toàn có thể tự tin kinh doanh tại khu Phú Mỹ Hưng hoặc trung tâm thương mại Crescent Mall, Vivo City.

Quận 8: 229.000đ/m2/tháng

Là một trong những quận xa trung tâm thành phố nên chi phí mặt bằng quận 8 khá mềm, phù hợp cho những ai kinh doanh nhỏ, không có nhiều vốn. Nơi đây phù hợp cho các quán ăn vặt, cafe, trà sữa với mức giá bình dân. Một gợi ý nho nhỏ cho những ai dự định kinh doanh cafe tại quận 8 là hãy mở quán theo kiểu truyền thống nhé.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Giá thuê mặt bằng quận 8 khá mềm, chỉ tầm 229.000đ/tháng cho mỗi mét vuông. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nơi này dễ bị ngập nước vào mùa mưa, có thể gây trở ngại cho việc kinh doanh của bạn.

Quận 9: 150.000đ/m2/tháng

Không cần phải tìm kiếm nữa, đây chính là quận có chi phí thuê mặt bằng rẻ nhất TP. HCM. Bạn chỉ cần chi trả 150.000đ/tháng cho mỗi mét vuông. Tuy nhiên, dân cư nơi đây khá thưa thớt, cũng chẳng có địa điểm vui chơi gì nổi tiếng để người dân Sài Gòn lui tới. Vì thế, quận 9 được đánh giá là không mấy hấp dẫn cho hoạt động kinh doanh.

Quận 10: 306.000đ/m2/tháng

Nhắc tới quận 10, người Sài Gòn sẽ nghĩ ngay đến các con đường ăn vặt nổi tiếng như Nguyễn Tri Phương, Sư Vạn Hạnh, Lý Thường Kiệt, Hoà Hảo,... Việc tập trung nhiều trường đại học với số lượng sinh viên đông đảo như Đại học Kinh tế TP. HCM, Bách Khoa, Huflit,... cũng góp phần gia tăng lợi nhuận cho các quán ăn, quán nước tại quận 10. Ngoài ra, nơi đây còn được nhiều người biết đến với con đường mua sắm Cao Thắng và thiên đường quán nhậu Bắc Hải.

Gia thue mat bang kinh doanh tai TPHCM

Chi phí thuê mặt bằng ở quận 10 nằm ở phân khúc trung bình, không rẻ cũng chẳng mắc. Mỗi tháng, bạn cần chi khoảng 306.000đ mỗi mét vuông cho một cửa hàng tại quận này. Tất nhiên chi phí tại các con đường tiêu biểu mà tôi kể ở trên sẽ cao hơn các con đường khác.


 >>> Xem tiếp phần 2 tại đây

Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

 Ảnh: Maybanhang.net và Internet

Share this:

Tags: Blog kinh doanh, mặt bằng, mặt bằng kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi