Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIÁ THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH TẠI TP. HCM NĂM 2017 (PHẦN 2)

GIÁ THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH TẠI TP. HCM NĂM 2017 (PHẦN 2)

Hoàng Khôi Phạm

Sau khi theo dõi giá thuê mặt bằng kinh doanh từ quận 1 đến quận 10, chắc chắn bạn cũng đã có những cân nhắc cho riêng mình. Tuy nhiên, để quá trình ra quyết định được chính xác hơn, bạn nên tham khảo thêm giá thuê mặt bằng tại các quận còn lại trong bài viết này.

Hãy cùng theo dõi tiếp giá thuê mặt bằng kinh doanh tại TP. HCM để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho cửa hàng của bạn. 


Quận 11: 248.000đ/m2/tháng

Đường 3/2, Lạc Long Quân, Lê Đại Hành là những nơi tập trung nhiều cửa hàng với mặt bằng nhỏ, chỉ khoảng 20m2. Nếu bạn dự định kinh doanh cửa hàng phụ kiện điện thoại, đồ điện tử, shop thời trang hoặc quán nước quy mô nhỏ thì nên tham khảo các mặt tiền tại quận 11.

Trung bình mỗi tháng, bạn chỉ cần trả 248.000đ cho mỗi mét vuông. Vậy là chi phí cho một mặt bằng 20m2 cũng chỉ tầm 5 triệu đồng.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận 12: 166.000đ/m2/tháng

Quận 12 nằm ở vùng ngoại thành nên chi phí thuê mặt bằng ở đây cũng thuộc dạng rẻ nhất nhì thành phố. Nơi đây có những mặt bằng rộng lớn phù hợp cho việc mở quán cafe sân vườn. Nếu kinh doanh shop thời trang ở quận 12, bạn cần lưu ý đặt giá ở tầm trung bình thôi nhé.

Xem thêm: 5 phong cách quán cafe bạn nên biết

Mỗi tháng, bạn chỉ cần trả khoảng 166.000đ cho mỗi mét vuông tại quận 12, thuê mặt bằng càng lớn thì giá càng rẻ. Theo kết quả khảo sát, chi phí cho một mặt bằng 300m2 để mở quán cafe sân vườn tại quận này cũng chỉ tầm 30 triệu đồng/tháng.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Phú Nhuận: 284.000đ/m2/tháng

Nằm liền kề trung tâm thành phố nên tất nhiên hoạt động kinh doanh, buôn bán tại quận Phú Nhuận vô cùng sôi nổi. Chắc chắn bạn từng đi qua con đường ẩm thực Phan Xích Long với hàng loạt quán trà sữa, cafe, quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến sang trọng. Nếu mở shop thời trang, bạn nên chọn Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Đình Phùng. Nếu mở quán nhậu, bạn có thể chọn Phan Đăng Lưu.

Theo kết quả khảo sát, giá thuê mặt bằng mỗi tháng ở quận Phú Nhuận khoảng 284.000đ cho mỗi mét vuông. Tất nhiên nếu bạn chọn các con đường tôi vừa kể ở trên thì chi phí sẽ cao hơn.

Xem thêm: Câu chuyện thành công khi kinh doanh tại quận Phú Nhuận

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Tân Bình: 376.000đ/m2/tháng

Nhắc đến quận Tân Bình chắc chắn người Sài Gòn đều nghĩ ngay đến các con đường "siêu kẹt xe" như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hoà, Trường Chinh. Đó là các tuyến đường lưu thông chủ lực với hàng loạt cửa hàng bán lẻ, shop thời trang, quán cafe tấp nập người ra kẻ vào.

Với tiềm năng kinh doanh lớn như thế nên giá thuê mặt bằng mỗi tháng của quận Tân Bình rơi vào khoảng 376.000đ cho mỗi mét vuông.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Tân Phú: 198.000đ/m2/tháng

Tân Phú là thiên đường cho những quán ăn, quán cafe, trà sữa, shop thời trang giá rẻ. Một trong những nhân tố giúp cho giá cả tại các cửa hàng này rẻ đến thế chính là chi phí thuê mặt bằng thuộc dạng khá thấp.

Trung bình mỗi tháng, bạn chỉ cần trả 198.000đ cho mỗi mét vuông. Nếu muốn chọn mặt bằng ở nơi sang trọng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn có thể thuê kiot trong Aeon Mall Tân Phú. Tất nhiên chi phí lúc đó sẽ cao hơn nhưng lợi nhuận mang về cho bạn chắc chắn sẽ ở mức tương xứng.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Bình Thạnh: 252.000đ/m2/tháng

Cũng giống như Phú Nhuận, vì có vị trí sát bên trung tâm thành phố nên hoạt động kinh doanh tại quận Bình Thạnh khá ổn định. Đặc biệt, các mặt bằng kinh doanh gần bến xe Miền Đông hoặc trường đại học Hutech, đại học Giao thông vận tải sẽ không bao giờ vắng khách.

"Buôn có bạn, bán có phường", tại quận này đang tập trung khá nhiều quán nước, vì thế, nếu bạn có ý định mở quán cafe, trà sữa thì đừng quên tham khảo mặt bằng quận Bình Thạnh nhé. Chi phí thuê mặt bằng trung bình tại quận này là 252.000đ/tháng cho mỗi mét vuông. Nếu chấp nhận một mức chi phí cao hơn để tiếp cận khách hàng ở phân khúc cao, bạn có thể tham khảo mặt bằng trong Pearl Plaza.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Thủ Đức: 196.000đ/m2/tháng

Dù nằm ở ngoại thành nhưng chưa ai dám kết luận Thủ Đức là quận kém tiềm năng cho việc kinh doanh, buôn bán. Các quán nhậu, quán ăn vặt tập trung rất nhiều tại đây. Tất nhiên doanh số của họ cũng luôn ở mức ổn định.

Địa điểm phù hợp để bạn "chọn mặt gửi vàng" tại Thủ Đức chính là các mặt bằng trong khu làng đại học. Nơi ấy tập trung hàng chục ngàn sinh viên từ các trường thuộc Đại học quốc gia TP. HCM với nhu cầu trà sữa, ăn vặt cao. Chi phí thuê mặt bằng tại Thủ Đức cũng khá mềm, chỉ tầm 196.000đ/tháng cho mỗi mét vuông.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Gò Vấp: 186.000đ/m2/tháng

Nếu cách đây 10 năm, Gò Vấp chỉ được mọi người nhắc đến bởi những quán ăn vặt, quán nhậu giá rẻ thì hiện tại nơi này đã trở thành khu vực kinh doanh sầm uất. Các trung tâm thương mại, siêu thị, quán bar lần lượt mọc lên dọc các trục đường chính, góp phần giúp hoạt động buôn bán tại Gò Vấp trở nên sôi nổi hơn rất nhiều.

Nhìn chung, giá thuê mặt bằng tại Gò Vấp vẫn còn khá rẻ so với tiềm năng phát triển của nó. Bạn chỉ cần trả khoảng 186.000đ/tháng cho mỗi mét vuông. Lời khuyên dành cho ai muốn kinh doanh mặt hàng sang trọng tại Gò Vấp chính là hãy lựa chọn các trung tâm thương mại như Vincom, Emart.

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm

Quận Bình Tân: 159.000đ/m2/tháng

Vì quá xa trung tâm thành phố nên hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ tại Bình Tân có phần kém sôi nổi. Vì thế, chi phí thuê mặt bằng ở đây khá rẻ, bạn chỉ mất khoảng 159.000đ/tháng cho mỗi mét vuông.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định đặt cửa hàng của mình tại Bình Tân vì dường như nơi đây không phù hợp để giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, trừ khi bạn thuê mặt bằng trong Aeon Mall hoặc Coop Mart Bình Tân.

Xem thêm: Câu chuyện mở chuỗi 72 cửa hàng bán lẻ ở trung tâm thương mại chỉ trong 3 năm

gia thue mat bang kinh doanh tai tphcm


 

Sau khi tham khảo giá thuê mặt bằng kinh doanh tại các quận thuộc TP. HCM, chắc chắn bạn cũng đã tìm ra được những địa điểm phù hợp cho riêng mình. Nhìn chung, chi phí thuê mặt bằng tại các quận trung tâm như Quận 1, 2, 3, 4, 5 khá cao và giảm dần khi càng xa trung tâm thành phố. Vì thế, tuỳ vào loại hình kinh doanh, khách hàng mục tiêu và điều kiện tài chính mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau.

Ngoài việc chọn mặt bằng, khâu quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh cũng góp phần lớn cho thành công của bạn. Đăng ký ngay để được dùng miễn phí 14 ngày phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất:

dấu-tích-1.png Bạn chưa yên tâm thì chưa ký hợp đồng.

dấu-tích-1.png Đến tận nơi tư vấn giải pháp quản lý phù hợp nhất với bạn.

dấu-tích-1.png Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn từ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

dấu-tích-1.png Sẵn sàng hoàn 100% hợp đồng trong 30 ngày nếu bạn không hài lòng.

New Call-to-action

 Ảnh: Maybanhang.net và Internet

Share this:

Tags: Blog kinh doanh, mặt bằng, mặt bằng kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi