Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHI PHÍ GIÚP TĂNG LỢI NHUẬN CHO NHÀ HÀNG

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHI PHÍ GIÚP TĂNG LỢI NHUẬN CHO NHÀ HÀNG

TH

Kiểm soát chi phí là hoạt động thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng – nơi thất thoát, lãng phí được diễn ra hàng ngày. Hiểu được các loại chi phí cùng các nhân tố ảnh hưởng, chúng ta có thể kiểm soát được chi phí, đưa ra được các giải pháp quản lý, vấn đề chi tiêu sẽ hiệu quả hơn, và sau cùng là tăng lợi nhuận hoạt động của nhà hàng.

Xem thêm: Tiền trong nhà hàng "không cánh mà bay" vì những điều này

Kiểm soát chi phí nhà hàng


1. Các loại chi phí thường phát sinh trong nhà hàng 

Tiền lương

- Nguyên vật liệu

- Điện, nước và các nhiên liệu khác

- Các loại dịch vụ như vệ sinh, vận chuyển

- Chi phí bán hàng, quảng cáo

- Chi phí quản lý như khấu hao đồ dùng, giấy tờ sổ sách

Các loại chi phí trong nhà hàng

2. Sự cần thiết quản lý chi phí trong nhà hàng

Nhà hàng, ngoài những mô hình như cơm 2k để làm từ thiện, thì tất cả đều được thành lập với mục đích thu được lợi nhuận. Chi phí là khoản tiêu hao các nguồn lực cần thiết để tạo nên doanh thu. Trong rất nhiều trường hợp, các khoản chi phí này không được sử dụng hợp lý, gây nên thất thoát, lãng phí và ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà hàng. Việc nhận diện được chi phí và có giải pháp hợp lý là yếu tố sống còn đến sự tồn tại cũng như tăng trưởng của nhà hàng.

cat-giam-chi-phi

3. Giải pháp quản lý chi phí cần thiết cho nhà hàng

3.1. Chú trọng công tác tuyển dụng và bố trí nhân sự linh hoạt

Thông thường, chi phí tiền lương của bạn không nên vượt quá 45% doanh thu với nhà hàng lớn và 20% doanh thu với nhà hàng nhỏ. Lương nhân viên có thể tính theo giờ hoặc theo một số chỉ số nhất định (doanh thu, số lượng bàn phục vụ...). Nhân viên cần được đào tạo chéo để có thể đảm nhận được nhiều vị trí trong nhà hàng, tạo sự linh hoạt khi cần bổ sung người. Đi kèm với việc đào tạo kĩ năng, người quản lý cần kiểm tra, đôn đốc thường xuyên để phát hiện những yếu kém và giúp nhân viên khắc phục những điểm yếu của mình.

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên phục vụ nhà hàng

3.2. Quản lý thất thoát nguyên vật liệu

Thất thoát hàng hoá trong nhà hàng là vấn đề nhức nhối, diễn ra ở tất cả các khâu từ mua hàng, bảo quản không đúng cách, chế biến sai công thức, nhân viên không có trách nhiệm... Hãy dành thời gian đào tạo và giám sát nhân viên của bạn, đặc biệt chú ý đến những gì có trong thùng rác của nhà hàng bạn sẽ giúp giảm chi phí thực phẩm trong tầm kiểm soát của bạn.

Xem thêm: Nhà hàng của bạn có đang lãng phí hàng trăm triệu?

that-thoat-nguyen-lieu-nha-hang

3.3. Cắt giảm điện, nước và nhiên liệu

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện, nước, hệ thống bếp gas để phát hiện những hỏng hóc có thể dẫn đến lãng phí không cần thiết. Có thể thay thế những dụng cụ đời cũ tốn nhiều nhiên liệu bằng các công cụ hiện đại tiết kiệm hơn như bóng đèn led, nồi áp suất điện, bếp hầm công nghiệp....

3.4. Sử dụng các ứng dụng để giảm chi phí quảng cáo, bán hàng 

Sự phát triển của internet và smartphone đã thay đổi thói quen tìm kiếm thông tin, thưởng thức ẩm thực của không chỉ thế hệ trẻ mà còn ảnh hưởng đến cả những người trung niên muốn tận hưởng sự tiện lợi mà smartphone mang lại. Qua các ứng dụng như Foody, Uber eat, Grab food..., các cửa hàng truyền bá được hình ảnh, thực đơn, giá cả lên các kênh thông tin một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, hệ thống shipper đông đảo cùng dịch vụ giao hàng tận cửa (Door-to-door delivery) và thu tiền mặt COD (Cash-on-delivery) của các ứng dụng này giúp khách hàng có thể thưởng thức các món ăn tại nhà một cách dễ dàng và các chủ cửa hàng cũng thu hút được một lượng lớn khách hàng với chi phí thấp hơn nếu phải tự mình đứng ra tiến hành các hoạt động quảng cáo, bán hàng cũng như giao hàng.

Grab-food-quang-ba-nha-hang


Trên đây là các giải pháp đơn giản để quản lý chi phí cho nhà hàng, tuy nhiên, nếu bạn muốn làm bài bản hơn thì nên đăng ký tìm hiểu dịch vụ giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả cùng các chuyên gia của chúng tôi với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng và 15.000 khách hàng trên khắp Việt Nam.  

Giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả sẽ bao gồm các dịch vụ: chống thất thoát tiền, chống thất thoát hàng và quản lý chi phí hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ Hotline 0913.544.000 hoặc đăng ký tại đây.

dịch vụ tư vấn giải pháp quản lý cửa hàng


 

Share this:

Tags: cách quản lý nhà hàng, tiết kiệm chi phí, quản lý chi phí, lãng phí chi phí

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi