Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ LIỆU TRÌNH, THU CHI, TỒN KHO DÀNH RIÊNG CHO SPA

GIẢI PHÁP QUẢN LÝ LIỆU TRÌNH, THU CHI, TỒN KHO DÀNH RIÊNG CHO SPA

Hoàng Khôi Phạm

Dịch vụ làm đẹp là một lĩnh vực kinh doanh đặc biệt vì có cung cấp cả sản phẩm (kem chống nắng, kem dưỡng da,...) và dịch vụ (dịch vụ điều trị mụn, dịch vụ làm trắng da,...). Bên cạnh đó, các gói dịch vụ bao gồm nhiều liệu trình cũng khiến cho quy trình quản lý thu chi trở nên vô cùng phức tạp. Vậy giải pháp quản lý nào tối ưu nhất cho mô hình kinh doanh này?

Xem thêm: 10 lĩnh vực kinh doanh kiếm lời khủng nhất hiện nay

Quan-ly-spa-hieu-qua


1. Dễ dàng quản lý số liệu trình đã dùng trong gói

Tại các cơ sở spa, khách hàng thường mua các gói gồm nhiều liệu trình, sau đó sẽ dùng dần dần trong tương lai. Nếu chỉ phát cho khách một phiếu đóng dấu để xác nhận số liệu trình đã sử dụng thì spa sẽ gặp phải rủi ro lớn khi khách làm mất phiếu. Lúc đó, sẽ rất khó để hai bên xác định được khách đã dùng bao nhiêu liệu trình. Vì thế, các spa cần một phần mềm giúp dễ dàng ghi chú các lần khách dùng liệu trình để có thể tra cứu khi cần.

Quản lý số liệu trình đã dùng trong gói

2. Linh hoạt thay đổi gói liệu trình dang dở

Cho phép khách hàng thay đổi gói liệu trình dang dở cũng là một trong những đặc thù của mô hình spa. Chẳng hạn khách mua gói 5 liệu trình lấy nhân mụn giá 2.000.000đ, nhưng sau khi dùng 1 liệu trình (giá bán lẻ 1 liệu trình là 500.000đ), khách muốn chuyển sang mua gói dịch vụ khác thì sẽ được chuyển 1.500.000đ sang thanh toán cho gói dịch vụ ấy và bù thêm số tiền chênh lệch.

lieu-trinh-spa

Nếu chỉ quản lý thủ công bằng cách ghi sổ sách, sẽ rất khó để các spa tra cứu lại lịch sử làm việc với khách hàng, có nguy cơ dẫn đến các tranh cãi sau này. Vì thế, các spa cần một phần mềm hỗ trợ linh hoạt thay đổi gói liệu trình dang dở.

3. Quản lý chính xác tồn kho mỹ phẩm

Các mỹ phẩm của spa hầu hết đều là hàng giá trị cao, chỉ cần chênh lệch 5% thì số tiền thất thoát hàng tháng cũng đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Vì thế, các khâu nhập hàng, xuất bán hàng, đổi trả hàng hoặc huỷ sản phẩm hỏng cần được thực hiện hết sức bài bản. Một phần mềm có đầy đủ thao tác quản lý kho với độ chính xác tuyệt đối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chủ spa.

Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm gì cho mùa Giáng Sinh?

my-pham-spa

4.  Quản lý doanh thu, in hoá đơn chuyên nghiệp

Với các gói dịch vụ trị giá lên đến hàng chục triệu đồng, nếu ghi hoá đơn tay thì thật chẳng xứng tầm. Chưa kể đến khâu quản lý doanh thu bằng sổ sách thì chẳng khác nào tạo sơ hở để nhân viên gian lận. Vì thế, một phần mềm hỗ trợ tự động tính toán doanh thu, dễ dàng xử lý các trường hợp đặt cọc, lưu lại đầy đủ lịch sử hoá đơn và in hoá đơn chuyên nghiệp sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của các spa làm đẹp.

5. Quản lý thu chi chuẩn xác

Có bao giờ bạn tự chi tiền mua sắm, nâng cấp thiết bị cho spa mà quên ghi chú lại chưa? Đó thật sự là một sai lầm nghiêm trọng! Các khoản chi ấy không hề nhỏ, nếu không có một phần mềm hỗ trợ ghi chú thật chỉn chu thì tiền túi của bạn sẽ liên tục bị thâm hụt mà không rõ nguyên nhân. Một phần mềm hỗ trợ tạo phiếu thu, phiếu chi và tự động tính toán dòng tiền một cách chuẩn xác sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn.

Xem thêm: Dùng kinh nghiệm hay công nghệ để quản lý thu chi?

quản lý thu chi spa

6.  Quản lý thông tin khách hàng

Bạn rất muốn chăm sóc và dành tặng những ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng thân thiết nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào? Nguyên nhân nằm ở việc bạn không thống kê được lịch sử thanh toán của khách, chẳng biết được mỗi khách hàng đã đến spa bao nhiêu lần, sử dụng những dịch vụ nào và đã chi tiêu tổng cộng bao nhiêu tiền?

khach-hang-spa

Đừng để điều này tiếp diễn, công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn! Hãy tìm ngay một phần mềm giúp quản lý chính xác lịch sử giao dịch của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ phân loại được khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau và sẽ dễ dàng đưa ra được các chương trình ưu đãi cụ thể cho từng nhóm.

7. Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa

Thử nghĩ mà xem, nếu bạn đang sở hữu chuỗi 10 spa trải dài khắp từ Bắc đến Nam thì không lẽ mỗi tháng phải bay đủ 10 chuyến để tận mắt giám sát và quản lý hoạt động kinh doanh của từng chi nhánh?

quản lý chuỗi spa từ xa

Đâu cần phải cực khổ như thế, chỉ cần ngồi tại nhà thôi thì bạn cũng dễ dàng nắm bắt được doanh thu của từng chi nhánh ngay trên chiếc Smartphone rồi. Bật mí cho bạn phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET sẽ giúp bạn thực hiện điều này đấy. Không chỉ thế, phần mềm còn tích hợp đầy đủ các giải pháp quản lý nêu trong bài viết này với chi phí mỗi ngày chỉ vài nghìn đồng.


Chúng tôi dành tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET để có được cái nhìn trực quan và trải nghiệm được toàn bộ lợi ích tuyệt vời của phần mềm. Đăng ký ngay tại đây!

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý spa, Quản lý thu chi, quản lý tồn kho

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi