Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

NHÂN ĐÔI LỢI NHUẬN NHỜ GIAO HÀNG TẬN NƠI KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

NHÂN ĐÔI LỢI NHUẬN NHỜ GIAO HÀNG TẬN NƠI KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

Hoàng Khôi Phạm

Hoà vào nhịp sống hiện đại, ngày càng nhiều thực khách có thói quen đặt món ăn giao đến tận nhà thay vì phải lặn lội đến nhà hàng dùng bữa. Chỉ cần một cuộc gọi hotline hay lên website lựa món, thực khách sẽ nhanh chóng có được một bữa ăn thịnh soạn ngay tại nhà. Nắm bắt được điều đó, nhiều nhà hàng đã nhanh chóng áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi và nhận về hàng loạt kết quả tích cực:

- Số lượng hoá đơn bán ra tăng 77%

- Doanh thu tăng thêm 84%

- Lợi nhuận tăng đến 91%

tang loi nhuan nho giao thuc an tan noi

>> Trọn bộ tuyệt chiêu kinh doanh nhà hàng 2018 

Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào áp dụng giao hàng tận nơi thì sẽ đạt được thành công như thế. Bạn cần có chính sách giao hàng tối ưu và biết cách khuyến khích thực khách sử dụng dịch vụ giao hàng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

1. Tối ưu chi phí

Đây là vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý nếu mong muốn thu về lợi nhuận gấp đôi. Nhiều chủ nhà hàng vội vàng áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi miễn phí, thậm chí còn không giới hạn vị trí địa lý nên kết quả là số lượng hoá đơn tăng chóng mặt nhưng lợi nhuận vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí còn lời ít hơn trước.

Tối ưu chi phí giao hàng

Để tối ưu hoá chi phí, bạn chỉ nên miễn phí giao hàng trong bán kính 3-4km với điều kiện hoá đơn phải tối thiểu 100.000đ-200.000đ. Nếu khoảng cách địa lý xa hơn, hãy áp dụng phí theo số km (mức phí cho mỗi km thường dao động trong khoảng 5.000đ-10.000đ).

Trong thời gian đầu, bạn nên để mức phí giao hàng thấp để thu hút khách hàng dùng dịch vụ. Khi kinh doanh ổn định, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh lại sao cho hợp lý.

2. Cân nhắc việc giao hàng 24/7

Giao hàng 24/7 đồng nghĩa với việc khách muốn dùng bữa lúc nửa đêm vẫn dễ dàng đặt món tại nhà hàng của bạn. Đây là một hướng đi khá mạo hiểm nhưng đã có không ít nhà hàng thành công khi áp dụng giao hàng theo phương thức này.

Ship nhà hàng 24/7

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc xem liệu các món trong thực đơn của mình có phù hợp để ăn khuya hay không và sau khi trang trải chi phí thêm cho đầu bếp, nhân viên trực tổng đài, nhân viên giao hàng ban đêm thì có đảm bảo lợi nhuận cho nhà hàng không?

3. Chiết khấu hoá đơn cho khách dùng dịch vụ giao hàng

Một trong những cách đơn giản để gia tăng số lượng khách dùng dịch vụ giao hàng chính là chiết khấu hóa đơn cho khách đặt hàng giao tận nơi. Họ vẫn phải trả phí giao hàng theo chính sách của bạn, vì thế, dù có giảm giá hoá đơn thì bạn chỉ mất đi một phần nhỏ lợi nhuận cho mỗi đơn hàng. Điều giúp lợi nhuận của bạn tăng vọt trong trường hợp này chính là số lượng đơn hàng giao mỗi ngày, con số này càng lớn thì lợi nhuận thu về càng nhiều.

Chiết khấu hoá đơn cho khách dùng dịch vụ giao hàng

Một gợi ý khác là bạn có thể áp dụng ưu đã giá hoặc mua 1 tặng 1 cho một số món trong menu thay vì giảm giá toàn bộ hoá đơn. Đó có thể là các món được ưa chuộng hoặc món ăn mới ra mắt, vừa giúp bạn tăng doanh thu, vừa giúp món mới tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

>> Thực đơn healthy - chìa khoá kinh doanh nhà hàng thành công

4. Miễn phí giao hàng giờ vàng

Đây cũng chính là một tuyệt chiêu kích cầu khá hữu hiệu khi kinh doanh nhà hàng. Thông thường, giờ vàng tối ưu nhất cho bạn sẽ là khung giờ mà ít người ghé nhà hàng dùng bữa. Vì điều này sẽ giúp đầu bếp không bị quá tải vào giờ cao điểm và cũng không quá rảnh rỗi vào những lúc nhà hàng vắng khách.

Nhà hàng miễn phí giao hàng giờ vàng

Tuy nhiên, bạn đừng quên giới hạn phạm vi giao hàng miễn phí sao cho phù hợp để tránh trường hợp đơn hàng nhiều nhưng lại chẳng có lợi nhuận.

5. Chú trọng tuyển dụng nhân viên giao hàng

Yếu tố then chốt trong việc thành bại của dịch vụ giao hàng tận nơi chính là sự trung thực, cần cù và giao tiếp lịch sự của nhân viên giao hàng. Khi tuyển dụng, bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng ứng viên, cần tìm người trung thực để không gian lận tiền bạc, cần cù để không ngại đường xa và đặc biệt là phải giao tiếp tốt với khách hàng.

Chú trọng tuyển nhân viên giao hàng nhà hàng

Đừng bao giờ tuyển một nhân viên giao hàng ăn nói cộc lốc hay không biết nở nụ cười vì khách hàng sẽ phản cảm và chẳng màng đến việc dùng dịch vụ giao hàng tận nơi nữa, thậm chí nhiều khách hàng khó tính sẽ không bao giờ đến nhà hàng của bạn dùng bữa chỉ vì một lần không hài lòng về nhân viên giao hàng.

6. Sử dụng công nghệ quản lý đơn hàng hiện đại

Với phần mềm quản lý nhà hàng chuẩn quốc tế của MAYBANHANG.NET, bạn đã dễ dàng sở hữu công nghệ quản lý đơn hàng và lợi nhuận tối ưu nhất. Đồng thời, chi phí giao hàng cũng dễ dàng được cộng vào tổng hoá đơn và được thống kê, báo cáo tự động, minh bạch. Tất cả đều được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET hiện đại nhất.

Công nghệ quản lý đơn hàng hiện đại

>> Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp chỉ 49.000đ/tháng


Kinh doanh nhà hàng thành công là một điều không hề đơn giản. Áp dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn giảm bớt công sức quản lý và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì thế, MAYBANHANG.NET gửi tặng bạn 14 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng để bạn sớm trải nghiệm và cảm nhận những thay đổi tích cực mà phần mềm mang lại cho nhà hàng của bạn.

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: xu huong kinh doanh nha hang, phần mềm quản lý nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi