Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HỒ SƠ CẦN CÓ KHI ĐĂNG KÝ KINH DOANH NHÀ HÀNG QUY MÔ LỚN

HỒ SƠ CẦN CÓ KHI ĐĂNG KÝ KINH DOANH NHÀ HÀNG QUY MÔ LỚN

Mai Linh

Tiếp nối bài viết về thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng, quán ăn có quy mô nhỏ, chúng tôi xin dành bài viết này cho những ai muốn kinh doanh ở quy mô lớn hơn và thường chọn đăng ký kinh doanh dưới hình thức công ty, doanh nghiệp.

kinh-doanh-nha-hang.jpg

Theo quy định của pháp luật hiện hành, có tất cả 4 loại hình doanh nghiệp bao gồm doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn (Một thành viên hoặc hai thành viên trở lên) và công ty cổ phần. Cả 4 loại hình đều có chung công thức đăng ký kinh doanh như sau:

Bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh nhà hàng theo hình thức doanh nghiệp

So với kinh doanh hộ cá thể, đăng ký kinh doanh nhà hàng theo hình thức doanh nghiệp cần nhiều giấy tờ hơn, bao gồm:

dấu-tích-1.png Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp: Tùy theo mục đích kinh doanh mà bạn chọn cho mình loại hình phù hợp. Để thuận tiện hơn cho bạn, chúng tôi cung cấp đầy đủ biểu mẫu cho cả 4 loại hình trên như sau:

• Doanh nghiệp tư nhân

• Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

• Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên 

• Công ty cổ phần

• Công ty hợp danh 

thu-tuc-thanh-lap-doanh-nghiep-tnhh3.png

dấu-tích-1.png Điều lệ công ty

dấu-tích-1.png Danh sách thành viên công ty: 

• Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

• Công ty cổ phần

• Công ty hợp danh

dấu-tích-1.png Bản sao (photo công chứng) giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu (đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp, công ty là cá nhân

dấu-tích-1.png Bản sao (photo công chứng) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Quy trình, thủ tục đăng ký kinh doanh

Trình tự đăng ký cho loại hình này gồm 3 bước như sau:

dấu-tích-1.png Nộp đầy đủ hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

dấu-tích-1.png Nhận Giấy biên nhận về việc đã nộp hồ sơ từ cơ quan đăng ký

dấu-tích-1.png Sau 3 ngày làm việc, bạn đến cơ quan đăng ký để nhận giấy phép kinh doanh và nộp phí nếu hồ sơ không gặp trục trặc. Trường hợp hồ sơ có điều gì chưa hợp lệ hoặc thiếu giấy tờ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung bằng văn bản.

kinh-doanh-nha-hang-noi-that.jpg

Nếu không có thời gian đến nhận, bạn hoàn toàn có thể đăng ký nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và nộp phí qua đường bưu điện. 

Các giấy tờ cần thiết khác khi kinh doanh nhà hàng

Không phải được cấp giấy phép kinh doanh là bạn có thể thở phào nhẹ nhõm và khai trương ngay. Nhà hàng của bạn vẫn cần có những giấy tờ sau đây mới hoàn thiện các thủ tục pháp lý: 

dấu-tích-1.png Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm: Đây là giấy tờ rất quan trọng để khách hàng tin tưởng chọn lựa nhà hàng của bạn. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận bao gồm:

Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

• Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Bản thuyết minh về tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo chất lượng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

kinh-doanh-nha-hang-1.jpg

• Giấy khám sức khỏe của chủ nhà hàng, có đóng dấu xác nhận từ bệnh viện

• Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở kinh doanh và của người trực tiếp kinh doanh. Khi đăng ký kinh doanh dưới loại hình doanh nghiệp, bạn sẽ được tập huấn tại Sở Y tế. Giấy xác nhận có thời hạn 3 năm.

Sau đó, bạn nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền được quy định tại Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT. Trong vòng 15 ngày, nhà hàng của bạn sẽ được đại diện các cơ quan kiểm tra thực tế và cấp giấy chứng nhận. Nếu có điểm nào chưa đạt, họ sẽ phản hồi bằng văn bản có nêu rõ lý do.

dấu-tích-1.png Giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu (dành cho những nhà hàng kinh doanh thêm rượu)

dấu-tích-1.png Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy

Để khách hàng thoải mái thưởng thức những món ăn trong menu của bạn mà không phải lo nghĩ gì, hãy chú ý đến việc đảm bảo chỗ để xe thông thoáng, phù hợp và luôn đảm bảo an ninh trật tự tại nhà hàng. 

Đến đây, bạn đã nắm rõ quy trình và các loại giấy tờ cần có để đăng ký kinh doanh nhà hàng chưa? Hãy tạo nên một thương hiệu đình đám với menu tuyệt hảo và nhân viên chuyên nghiệp! 

Nếu vẫn chưa hết băn khoăn về những sai lệch không đáng có khi kinh doanh, một gợi ý hoàn hảo cho bạn là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, những gì phần mềm mang lại sẽ hơn cả bạn mong đợi đấy! 


TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: phan mem quan ly nha hang, kinh doanh nha hang, đăng ký kinh doanh nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi