Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Khởi nghiệp với 50 triệu đồng - Tại sao không?

Khởi nghiệp với 50 triệu đồng - Tại sao không?

Hoàng Khôi Phạm

50 triệu đồng – số tiền có thể không lớn, chỉ bằng một chuyến đi du lịch hay một bữa ăn sang chảnh của ai đó. Nhưng với rất nhiều người, đó là thành quả sau một quãng thời gian căn cơ, tiết kiệm. Và giấc mơ khởi nghiệp, bắt đầu một công việc kinh doanh riêng của mình thì 50 triệu không phải là con số quá nhỏ. Vậy bạn có thể làm gì với 50 triệu để có thể sinh lời?

Câu hỏi ngược lại: Bạn muốn làm gì?

Khởi nghiệp với 50 triệu

Mỗi người có một sở trường và ý thích khác nhau. Những người cẩn thận, tỉ mỉ thì có thể làm trong lĩnh vực sản xuất, người nhanh nhẹn thì đi bán hàng, người chịu khó thì đi làm dịch vụ - tùy vào khả năng của mình mà bạn chọn để có công việc phù hợp nhất. Vì bạn được làm việc mà mình thích nhất cũng như mình giỏi nhất nên dù có khó khăn vất vả mấy bạn cũng vượt qua được và con đường dẫn đến thành công sẽ không còn quá xa. Hãy tham khảo những ngành nghề dưới đây nhé:

  1. I. Sản xuất

    • 1. Nuôi gà sạch, trồng rau hữu cơ

    • Đừng nhìn cái nghề có vẻ “nông dân” này mà chê nhé, nếu bạn chăm chỉ cộng với giữ uy tín thì không bao giờ sợ thiếu khách. Thực phẩm bẩn đang là nỗi đau lớn của xã hội, trong khi đó nguồn cung có uy tín lại quá ít, mảnh đất này còn rộng bao la cho bạn phát triển. Nên nhớ phải “sạch” thật sự thì giá cả có cao khách hàng vẫn chấp nhận được. Nếu bạn ở thành phố không có đất thì có thể ra các vùng ngoại thành thuê đất của người dân và chịu khó cày sâu cuốc bẫm thì thu nhập có thể ổn định tốt.

    • Khởi nghiệp với 50 triệu
    • 2. Làm bánh, đồ ăn vặt và ship đi khắp nơi

    • Bạn hãy học một khóa nấu ăn và chịu khó cập nhật các xu hướng ăn uống mới của giới trẻ, dân văn phòng. Hãy làm thật thành thạo và chịu khó không quản mưa nắng thời gian đầu. Sau đó bạn có thể tuyển shipper riêng hoặc dùng các dịch vụ giao hàng khi khách hàng đông dần lên.  

    • 3. May và cho thuê quần áo biểu diễn

    • Các trường học, công sở hàng năm có rất nhiều ngày lễ và kỉ niệm nên nhu cầu thuê quần áo biểu diễn rất cao. Loại vải may đồ biểu diễn này lại không đắt tiền, chỉ cần bắt mắt để lên sân khấu cho ăn hình. Nếu bạn khéo tay thì bạn có thể may trực tiếp, còn không thì đặt hàng các xưởng may.

    • Khởi nghiệp với 50 triệu
  2. II. Buôn bán

    • 1. Bán hàng online

    • Bạn có thể bán bất kỳ hàng gì trên mạng nhưng phổ biến nhất là quần áo, sách, mỹ phẩm… Thời gian đầu ít vốn bạn có thể nhập ít hàng hoặc lấy lại từ cửa hàng khác. Sau này nhiều khách lên bạn có thể lấy từ đầu mối hoặc nhập trực tiếp hàng từ Thái, Trung Quốc để có thể có mức lãi cao hơn. Đặc thù của việc bán hàng này là bạn phải tinh thông việc sử dụng internet, tương tác thường xuyên trên mạng xã hội để tạo sự liên kết,

    • 2. Mở quán trà sữa, trà đá, café võng

    • Tùy vào nhu cầu khu vực mà bạn chọn mô hình: gần trường học thì trà sữa, gần công sở thì trà đá, ngoại thành thì café võng. Bạn không cần thuê cả căn nhà cho việc kinh doanh này. Bạn có thể chỉ cần một cái quầy nho nhỏ đứng bên cạnh một cửa hàng lớn và trả một khoản tiền cho chỗ đứng này. Nhớ thêm dịch vụ giao hàng tận nơi nữa nhé.Cafe vong


    • 3. Làm một quầy bán hàng ở các chợ phiên, chợ sinh viên, các tuyến phố bán quần áo nổi tiếng

    • Mô hình này yêu cầu vốn không nhiều nhưng cần sự sáng tạo, độc lạ nên bạn phải mầy mò tìm nguồn hàng hoặc tự làm các đồ handmade để bán. Bạn không phải bỏ ra khoản tiền lớn để mua hoặc thuê cửa hàng, quầy cố định nên số tiền 50 triệu bạn có thể để làm tiền hàng ban đầu.

  1. III. Dịch vụ

    • 1. Dọn dẹp vệ sinh công nghiệp

    • Bạn kêu gọi họ hàng, bạn bè thất nghiệp, người ở quê… ra thành lập hội. Bạn thả facebook, trải tờ rơi với các công ty xây dựng, nội thất sau khi họ xong công trình thì mình qua dọn dẹp vật liệu xây dựng. Tích cóp được nhiều hơn thì mua thêm máy móc dọn các khu nhà xưởng, nhà dân theo định kỳ.

    • Khởi nghiệp với 50 triệu
    • 2. Dịch vụ giao hàng

    • Bạn gom nhóm một vài anh xe ôm lại và nhận giao hàng trong phạm vi thành phố. Việc bạn cần làm là kết nối với nhiều chủ shop và quản lý khoa học nhóm shipper của mình sao cho lịch trình chạy xe tiện lợi, nhanh chóng và giữ được uy tín với khách hàng.

    • 3. Các loại dịch vụ sửa chữa

    • Có hàng trăm thứ bạn có thể sửa như thông tắc cống, điện, nước, điều hòa, tủ lạnh… Bạn cần học qua kĩ thuật, gom một số thợ lại, chịu khó quảng cáo trên website, diễn đàn, facebook và nhận việc. Lĩnh vực này rất đông người làm nhưng có rất ít cơ sở giữ được uy tín. Nếu bạn làm trung thực, cẩn thận thì lượng khách hàng trung thành sẽ giúp bạn có nguồn thu đều đặn và bạn còn có thể là một kênh bán hàng hiệu quả cho các siêu thị điện máy nữa chứ.

    • sua-chua-dien-nuoc-tai-nha.jpeg
    • 4. Thu gom, sửa chữa và mua bán các loại đồ đã qua sử dụng

    • Mặt hàng của bạn là đồ nội thất, bàn ghế văn phòng, giá kệ siêu thị… Có nhiều người phá sản và cũng có nhiều người khởi nghiệp với số vốn eo hẹp nên việc tiết kiệm, mua được đồ cũ chất lượng tốt là một sự bắt đầu may mắn. Việc của bạn là tìm nguồn hàng và khéo léo mông má cho đồ cũ đẹp như mới để đến được tới tay những người cần.

Ngoài ra, còn có các phương án khác như đầu tư mua máy tính đào Bitcoin, mua xe cũ chạy Uber Grab… và lời khuyên của chúng tôi vẫn là: hãy làm việc mà bạn giỏi nhất cũng như bạn thích làm nhất, tiền sẽ đến với bạn.

Khởi nghiệp với 50 triệu

Người xưa có câu: ”Tiểu phú do cần, đại phú do thiên”, có nghĩa là nếu cần cù, chăm chỉ làm việc thì bạn sẽ không bao giờ sợ bị nghèo. Còn có thành tỷ phú hay không nhiều khi còn phụ thuộc vào may mắn (tất nhiên là đám tỷ phú kia vẫn phải chăm chỉ làm lụng rồi, chỉ có thời cơ đến thì họ nhanh tay nắm lấy thôi). Chúc các bạn thành công!

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi