Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 MẸO LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO CỬA HÀNG BÁNH NGỌT

5 MẸO LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO CỬA HÀNG BÁNH NGỌT

Mai Linh

Thị trường kinh doanh bánh ngọt đang rất sôi nổi, làm sao để cửa hàng của bạn vẫn trụ vững và ngày càng thành công? Thử xem những mẹo hay này có giúp ích gì cho bạn không nhé!

Kinh doanh cửa hàng bánh ngọt

1. Tạo dựng một thương hiệu khác biệt

Một tiệm bánh thực thụ sẽ luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng về hương vị từ những chiếc bánh thơm ngon của mình. Đây là yếu tố rất quan trọng để giữ chân khách hàng, bởi chỉ khi đến cửa hàng của bạn thì họ mới có thể thưởng thức trọn vị và đủ đầy mọi thứ. 

Tạo nên sự khác biệt để có chỗ đứng trong lòng khách hàng

Điều này đã đủ để thôi thúc bạn tìm ra những công thức độc đáo và mới lạ chưa? Bên cạnh đó, đừng quên tạo sự khác biệt về thương hiệu ở tất cả các khâu khác: một chiếc hộp bánh được decor bắt mắt, một không gian quán có phong cách riêng biệt hay một quy trình phục vụ tuyệt vời bằng phần mềm quản lý bán hàng chẳng hạn! 

Xem thêm: Đơn giản, khác biệt và bạn sẽ kinh doanh thành công

2. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu 

Khách hàng ngày nay không ngại bỏ nhiều tiền để có được những gì chất lượng nhất, họ cũng sẵn sàng quay lưng với bất kỳ cửa hàng nào khi phát hiện hàng hóa hay nguyên liệu không có nguồn gốc rõ ràng. Chính vì vậy, hãy có sự đầu tư xứng đáng cho nguyên liệu làm bánh. 

Cách trưng bày bánh ngọt tại cửa hàng

Một chiếc bánh ngon luôn được làm nên từ những nguyên liệu hảo hạng nhất, định lượng nguyên vật liệu chuẩn nhất và dậy mùi thơm dịu dàng để quyến rũ bất kỳ thực khách khó tính nào. Khi đó, giá thành có thể cao hơn so với đối thủ, nhưng cạnh tranh về chất lượng luôn là con đường vững vàng hơn. Một khi khách hàng thấy ưng ý về chất lượng, họ sẽ còn quay lại ở những lần sau nữa. 

Xem thêm: Hốt bạc nhờ những vị khách không ai ngờ tới!

3. Trang bị đầy đủ các dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp

Dù cửa hàng bánh ngọt có quy mô như thế nào, bạn đều nên trang bị bộ dụng cụ làm bánh thật đầy đủ. Điều đó sẽ giúp quá trình làm bánh được nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, chất lượng bánh làm ra cũng đảm bảo hơn rất nhiều. 

Bộ dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp

Trong quá trình làm bánh, hãy chú ý thường xuyên vệ sinh các dụng cụ này và sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp. Nếu như quầy làm bánh đặt ở nơi khách hàng có thể quan sát được thì việc các dụng cụ này được sắp đặt như thế nào sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cả quyết định mua hàng của khách nữa. 

4. Bán hàng đa kênh 

Hãy tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến để khách hàng dễ dàng biết đến thương hiệu bánh ngọt của bạn. Đối với việc bán hàng online, đừng quên chỉn chu từ hình ảnh cho đến nội dung. Đưa thêm những phản hồi từ khách hàng đã thưởng thức những món bánh đó để tăng độ tin tưởng của những khách hàng mới cũng là một cách rất hay mà bạn nên cân nhắc.

Cách kinh doanh bánh ngọt thành công

5. Phục vụ khách hàng bằng quy trình thân thiện, hiện đại 

Cả bạn lẫn nhân viên của mình đều cần phải ghi nhớ một điều rằng khách đến cửa hàng bánh ngọt không chỉ để thưởng thức bánh ngọt. Họ cần thêm một không gian đẹp, một nhân viên bán hàng thân thiện và một quy trình order - thanh toán khoa học để thưởng thức trọn vẹn chiếc bánh trong sự hài lòng tuyệt đối. 

Nhân viên cửa hàng bánh ngọt cần làm những gì?

Đây là vấn đề mà nhiều cửa hàng đang chưa đặt nhiều sự quan tâm và MAYBANHANG.NET hy vọng cửa hàng của bạn không nằm trong số đó. Ngay từ lúc này, hãy nghiên cứu các công nghệ mới để áp dụng vào quy trình bán hàng và quản lý. Chỉ khi chuẩn hóa được điều này, cửa hàng của bạn mới có thể giữ chân được khách hàng một cách lâu dài. 

Xem thêm: Bỏ qua mẹo hay này, bạn làm sao lấy lòng khách hàng?

Bạn nghĩ sao về một phần mềm quản lý bán hàng có thể hỗ trợ bạn hoàn thiện quy trình này một cách dễ dàng? Hãy cùng MAYBANHANG.NET tham gia vào cuộc chơi của những người kinh doanh thời thượng và chuyên nghiệp nhé. Chúng tôi xin dành tặng riêng cho bạn 14 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí. Mọi thứ đã sẵn sàng để phục vụ cho cửa hàng của bạn, còn bạn thì sao?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, cửa hàng bánh ngọt, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh thành công

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi