Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BỎ QUA MẸO HAY NÀY, BẠN LÀM SAO LẤY LÒNG KHÁCH HÀNG?

BỎ QUA MẸO HAY NÀY, BẠN LÀM SAO LẤY LÒNG KHÁCH HÀNG?

Mai Linh

Có một bí quyết luôn đúng trong kinh doanh đó là hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng nếu bạn muốn bán được hàng. Chỉ khi nhìn từ góc độ của khách hàng, bạn mới hiểu được họ thực sự cần gì để đáp ứng đúng nhu cầu đó. Có thể bạn giỏi, cửa hàng của bạn lớn, sản phẩm của bạn cực xịn, nhưng một khi nó không phải là thứ có thể lấy lòng khách hàng thì cũng bằng thừa mà thôi.

Vậy nhưng hết bài toán này sẽ là một bài toán khác. Khi bạn có thứ khách hàng cần, họ cũng đã đến cửa hàng rồi đấy nhưng lại không mua. Vì đắt, vì thái độ phục vụ tệ, vì đủ thứ trên đời. Lý do bài viết này ra đời chính là để giúp bạn giải quyết những vấn đề đau đầu đó. Thử ngay những cách dưới đây nhé!

Phục vụ khách hàng thật tốt nhờ có tuyệt chiêu

1. Sản phẩm quá đắt tiền: Hãy sử dụng cách này! 

Ai cũng ngần ngại nếu phải chi một số tiền lớn để mua thứ gì đó, vì tâm lý chung của chúng ta vẫn là muốn mua hàng chất lượng với giá rẻ nhất có thể. Khi đó, hãy áp dụng mẹo chia nhỏ giá thành sản phẩm.

Nếu đó là những sản phẩm cho phép trả góp thì thay vì nói giá tổng, hãy nói con số mà khách hàng sẽ phải chi trả mỗi tháng hoặc mỗi quý mà thôi. Ví dụ khách muốn mua tủ lạnh, đừng nói khách phải trả 20 triệu đồng, hãy khôn khéo hơn mà giới thiệu về chính sách trả góp với nhiều ưu đãi, và cho khách quyền chủ động lựa chọn cách thức trả tiền.

Chính sách mua hàng được ưa chuộng nhất

Đối với những sản phẩm khác, bạn có thể chia nhỏ giá cho mỗi tính năng. Ví dụ như thế này, một chiếc áo khoác bình thường có giá 250.000 đồng/chiếc, còn khách thì muốn mua áo khoác có thể chống tia UV với chất liệu vải thoáng mát, giá của nó là 300.000 đồng/chiếc và họ bắt đầu kì kèo chê đắt.

Khi đó, bạn có thể phân tích ra cho khách rằng chất liệu vải này tốt đến nhường nào, tính năng chống tia UV sẽ phát huy như thế nào,... và thật ra giá cho phần này chỉ có 50.000đ thôi. Khi đó khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, sẽ thấy rằng thật ra mình chỉ thêm có 50.000đ so với mua một chiếc áo bình thường thôi mà. 

Đừng cố giảng giải làm gì, hãy tạo ra một cuộc nói chuyện thật gần gũi để khách quên đi bạn là nhân viên bán hàng mà chỉ đơn thuần là một người bạn tâm giao. Thật xứng đáng để bỏ thêm ít tiền cho một sản phẩm tốt mà một người “bạn” đang nhắc đến. 

Xem thêm: 3 giá trị cốt lõi xây dựng niềm tin khách hàng

2. Khách vừa muốn này lại vừa muốn kia: Đừng lo, mẹo xử lý ở đây rồi! 

Có một nghịch lý mà hầu như người bán hàng nào cũng từng gặp, đó là khách muốn quá nhiều thứ cho một sản phẩm. Ví dụ khách muốn mua điện thoại của hãng Samsung, muốn sở hữu một camera “Đẹp kiệt xuất, đậm khí chất” nhưng lại chê thiết kế không gọn đẹp. Một thiết kế khác có vẻ ngoài tinh tế, đúng ý khách thì camera kém chất lượng hơn. Rồi thì một sản phẩm khác đáp ứng đủ các yếu tố đó, khách lại không đủ điều kiện để mua.

Tư vấn khéo léo để giữ chân khách hàng

Để lấy lòng khách hàng trong trường hợp này không dễ. Đầu tiên bạn phải hết sức bình tĩnh và giữ thái độ chân thành, tuyệt đối không tỏ ra bực bội hay nổi cáu. Ngay từ đầu, bạn hãy làm rõ với khách để biết họ thực sự muốn một sản phẩm như thế nào, tính năng nào là quan trọng nhất, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm. Sau đó mới chọn ra thứ tốt nhất để giới thiệu, có thể cho họ xem một vài phản hồi của những khách hàng trước đó đã sử dụng chẳng hạn.

Xem thêm: Hiến kế kinh doanh hiệu quả áp dụng được cho mọi mô hình 

3. Quy trình phục vụ quá phiền phức: Hãy tinh gọn mọi thứ bằng phần mềm bán hàng! 

Trên thị trường hiện nay có hàng loạt nhà cung cấp các phần mềm bán hàng khác nhau, giá cả, chất lượng dịch vụ đều có tính cạnh tranh rất cao. Hãy cứ chọn một đơn vị tốt nhất sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường kinh doanh và nhận về những giá trị tuyệt vời sau: 

thumbs-up-like-icon-BLOG  Thứ nhất, cửa hàng được nâng tầm.

thumbs-up-like-icon-BLOG Thứ hai, quy trình phục vụ chuẩn quốc tế, đảm bảo nhanh gọn và chính xác tuyệt đối.

thumbs-up-like-icon-BLOG Thứ ba, cửa hàng được hưởng trọn hàng loạt tính năng về cả quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên,…

Phần mềm quản lý bán hàng cực đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: Một ngày bán hàng không có phần mềm sẽ như thế nào? 

Khi có phần mềm hỗ trợ, cả quy trình dài sẽ được gói gọn trong vài thao tác chạm đơn giản. Nhân viên sau khi quét mã vạch sản phẩm thì thông tin đã hiện sẵn lên màn hình, giá cả cũng có sẵn ở đó để khách kiểm tra và thanh toán.

Một điều đặc biệt là nếu bạn có kết nối phần mềm với máy in hóa đơn và két tiền chuyên dụng thì chỉ khi xuất hóa đơn, két tiền mới mở ra để bạn thanh toán nhằm hạn chế việc trộm tiền tại cửa hàng. Ngoài ra, việc in hoá đơn còn giúp cửa hàng tránh được thất thoát do nhân viên gian lận. Một khi hóa đơn đã in thì thông tin bán hàng đã được lưu vĩnh viễn lên hệ thống nên không thể xóa.

Nếu bạn muốn cửa hàng của mình có một phần mềm chất lượng như vậy với giá cả phải chăng nhất, đừng quên chúng tôi – phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET! Để có được quyết định chuẩn xác nhất, sao bạn không thử tự mình trải nghiệm bằng cách đăng ký dùng thử 14 ngày hoàn toàn miễn phí phần mềm nhỉ? 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ PHẦN MỀM BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT HIỆN NAY 

MIỄN PHÍ 14 NGÀY - KÍCH HOẠT SỬ DỤNG NGAY LẬP TỨC

New Call-to-action

Share this:

Tags: Chăm sóc khách hàng, phan mem ban hang, phần mềm bán hàng, lấy lòng khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi