Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH NGHIỆM KINH DOANH TRÁI CÂY THU LỢI NHUẬN KHỦNG

KINH NGHIỆM KINH DOANH TRÁI CÂY THU LỢI NHUẬN KHỦNG

Mai Linh

Lợi nhuận khủng thu được từ mô hình kinh doanh trái cây chưa bao giờ là điều phải đem ra bàn cãi. Tất nhiên điều đó chỉ xảy ra nếu bạn có chiến lược kinh doanh rõ ràng cùng với sản phẩm chất lượng. Thử dành vài phút tham khảo những thông tin cực thú vị dưới đây nhé.

Mẹo kinh doanh trái cây đắt hàng nhất

1. Tiết kiệm được vốn nhờ nghiên cứu thị trường

Rất nhiều cửa hàng được mở ra kinh doanh mà không hề có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Chính điều đó làm họ tốn nhiều chi phí để đầu tư vào những thứ mà khách hàng không thực sự cần đến. Để không lâm vào tình trạng đó, bạn phải thực hiện một chuyến khảo sát và nghiên cứu thị trường để tìm hiểu đầy đủ những thông tin sau:

- Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Dân văn phòng sẽ thích loại trái cây gì? Những người nội trợ thường mua những loại trái cây nào?...

Nghiên cứu thị trường trái cây thật cẩn thận trước khi kinh doanh

- Thị hiếu chung và mức chi tiêu của khách hàng là gì?

- Sản phẩm thường được mua nhất là gì? Cách đóng gói, bảo quản ra sao?

- Những dịp nào thì trái cây được bán chạy nhất?

- Khu vực bạn dự định mở cửa hàng kinh doanh trái cây đã có bao nhiêu đối thủ? Họ bán những sản phẩm gì? Chiến lược kinh doanh, marketing của họ ra sao?

Có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu thì cơ hội thành công sẽ cao hơn, chưa kể bạn sẽ giảm được hàng loạt các chi phí phát sinh để sửa sai về sau nữa. 

Xem thêm: "Hốt bạc" nhờ những vị khách không ai ngờ tới

2. Tìm nguồn hàng chất lượng

Hàng loạt tin tức về trái cây không có nguồn gốc rõ ràng, trái cây ngâm hóa chất,... ngày càng khiến khách hàng cảnh giác và ngần ngại khi lựa chọn. Lúc này, bạn hãy nhanh chớp lấy thời cơ và trở thành một địa chỉ đáng tin cậy trong mắt khách hàng. 

Lấy trái cây ở đâu về bán thì chất lượng?

Hãy chọn nhập về những hàng chất lượng nhất, đảm bảo độ tươi ngon. Có hai nguồn hàng chính là trái cây trong nước và trái cây nhập khẩu. Đối với trái cây nhập trong nước, bạn có thể đến các vựa trái cây, chợ đầu mối hoặc các nhà vườn để lựa chọn. Nguồn hàng khi đó sẽ chất lượng và giá thành cũng tốt hơn rất nhiều. 

Riêng với dòng trái cây nhập khẩu từ nước ngoài thì bạn cần có tem nhãn, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng để tạo được lòng tin nơi khách hàng nhé. Đừng ham rẻ mà nhập hàng kém chất lượng vì trái cây không phải là sản phẩm để được lâu, một khi không ai mua hoặc để lâu bị hư hỏng thì bạn chỉ có thể vứt đi thôi. Rõ là một kiểu vung tiền qua cửa sổ đúng không? 

3. Bảo quản trái cây

Cách bảo quản trái cây luôn tươi ngon

Trái cây là loại thực phẩm yêu cầu độ tươi ngon, nên kỹ thuật bảo quản trái cây chính là một trong những việc cấp thiết bạn và nhân viên của mình nên biết, từ đó hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng dẫn đến không bán được. Hãy đầu tư một hệ thống phun sương làm mát, những loại trái cây nào cần bảo quản đặc biệt thì phải chú ý thường xuyên hơn. Thêm vào đó, trong quá trình vận chuyển hàng hóa hay đóng gói cho khách, hãy thật nhẹ nhàng và cẩn thận để chúng không bị dập nát. 

Xem thêm: 5 mẹo bán hàng sạch sành sanh không phải ai cũng biết

4. Định giá bán hàng kèm nhiều ưu đãi tốt

Định ra một mức giá phù hợp cho sản phẩm của mình chính là tuyệt chiêu cạnh tranh hiệu quả và dễ thu hút khách hàng nhất. Bạn có thể bán giá thấp hơn đối thủ một chút, khi đó khách thấy chất lượng ổn mà giá tốt thì tất nhiên họ sẽ mua hàng nhiều hơn, từ đó lợi nhuận sẽ tăng lên nhanh chóng. 

Mẹo bán hàng hiệu quả cho cửa hàng kinh doanh trái cây

Đối với mặt hàng trái cây, bạn có thể nghĩ đến việc bán theo các gói combo tùy mục đích của khách hàng. Ví dụ bạn nghiên cứu và gom một số loại trái cây có công dụng giảm cân lại thành "combo giảm cân", "combo dáng chuẩn"; những loại trái cây tốt cho da sẽ thành "combo đẹp da",... chẳng hạn. Đây là một chiêu bán hàng chưa có quá nhiều người áp dụng, nhưng chúng lại đặc biệt hiệu quả, nhất là đối với chị em phụ nữ đấy. 

Xem thêm: Sai lầm kinh doanh kiểu này, cửa hàng sẽ sớm phá sản

5. Chuẩn hóa quy trình phục vụ nhờ công nghệ cao

Để khách hàng cảm nhận được một không gian phục vụ chuyên nghiệp không phải là dễ, nhưng cửa hàng sẽ dễ đạt được điều đó hơn nếu có công nghệ tiên tiến hỗ trợ. 

Phần mềm quản lý cửa hàng trái cây MAYBANHANG.NET

Riêng cửa hàng trái cây thì một phần mềm bán hàng chuyên dụng sẽ tỏ ra phù hợp nhất. Một khi bạn chuẩn hóa được quy trình phục vụ, khách cảm thấy thoải mái và hài lòng thì sẽ quay lại ở những lần sau. Thêm vào đó, phần mềm cũng giúp bạn quản lý được doanh thu, hàng hóa và nhân viên của mình một cách chặt chẽ và khoa học, từ đó nguy cơ thất thoát được giảm thiểu đến mức tối đa. 

Bạn biết đấy, lợi nhuận thu về không chỉ đến từ việc bán hàng. Những khâu tưởng chừng nhỏ lẻ thôi nhưng nếu làm tốt thì bạn cũng tiết kiệm được cả khối tiền đấy. Đối với công tác quản lý, hãy để phần mềm MAYBANHANG.NET giúp bạn nhé? Đăng ký ngay hôm nay để có 14 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG 

DÀNH RIÊNG CHO CỬA HÀNG KINH DOANH TRÁI CÂY

New Call-to-action

Share this:

Tags: phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý bán hàng, kinh doanh trái cây, kinh doanh trai cay

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi