Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 MẸO BÁN HÀNG SẠCH SÀNH SANH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

5 MẸO BÁN HÀNG SẠCH SÀNH SANH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Mai Linh

Chẳng ai kinh doanh mà lại muốn hàng hóa của mình ứ đọng trong cửa hàng để rồi một ngày phải "bán đổ bán tháo" lấy lại vốn cả. Nhưng trên thực tế, khá nhiều cửa hàng vẫn phải đau đầu vì vấn đề này. Sẽ thật tệ nếu cửa hàng của bạn cũng vậy, ngay lúc này, hãy thuộc nằm lòng 5 mẹo bán hàng sau đây để chiêu dụ khách hàng đến mua đầy giỏ một cách tự nhiên, chẳng cần thêm một lời mời chào nào nữa! 

Mẹo bán hàng hay ho không phải ai cũng biết

1. Thay đổi vị trí trưng bày sản phẩm 

Cũng bấy nhiêu hàng hóa đó thôi, bạn hãy làm mọi thứ mới mẻ bằng cách thay đổi vị trí trưng bày của chúng một cách định kỳ. Có thể khách đến cửa hàng của bạn cũng chỉ để mua sản phẩm đã từng mua và quen với vị trí cũ rồi, giờ đây nếu có chút thay đổi thì sao nhỉ? 

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm thả ga

Thứ nhất, khách cảm thấy mới lạ và bắt đầu dạo quanh cửa hàng một vòng, vừa là để tham quan cách sắp xếp mới, vừa là tìm được món hàng mình cần mua. Thứ hai, khả năng khách nhìn thấy nhiều món mới lạ và bỏ chúng vào giỏ hàng cũng cao hơn. Thế là bạn bán được hàng, khách thấy thú vị, cửa hàng tăng doanh thu. 

Xem thêm: Cách sắp xếp kệ trưng bày để bán được nhiều hàng 

2. Bán theo combo 

Thay vì bán từng sản phẩm riêng lẻ, sao bạn không thử kết hợp những sản phẩm gần gũi với nhau và định cho nó một mức giá rẻ hơn nhỉ? Bánh mì + cafe, mặt nạ dưỡng da + bộ dụng cụ trộn mặt nạ, váy + thắt lưng,... đều là những gì bạn có thể nghĩ tới.

Bán hàng theo combo cũng là một chiêu rất đáng để thử!

Đừng vội nghĩ chúng sẽ làm bạn mất một khoản tiền lớn nếu giảm giá. Hãy thử nhìn mọi thứ dưới một góc độ khác, chẳng phải khi giá rẻ thì khách sẽ mua nhiều hơn, họ hài lòng thì sẽ còn quay lại mua tiếp hay sao? Tính về lâu về dài, giữ được khách hàng là bạn đã quá lời rồi.

3. Mua càng nhiều lại càng được nhiều

Chắc hẳn bạn cũng từng dính bẫy tuyệt chiêu này ở một số cửa hàng bán lẻ rồi nhỉ? Họ sẽ thường đưa ra những chương trình kiểu như: 

- Mua hàng với hóa đơn ở một mức nhất định sẽ được mua một vài sản phẩm với giá 1.000đ. Hoặc bạn sẽ được tặng quà hay giao hàng miễn phí chẳng hạn. 

- Mua số lượng lớn được hưởng giá sỉ 

- Mua trọn bộ với giá cực rẻ 

- Mua càng nhiều, tích điểm càng cao 

- Mua 1 tặng 1 

... 

Khuyến mãi mua 1 tặng 2 siêu sốc

Có thể đây không phải là cách mới nhưng chưa bao giờ là kém hiệu quả cả. Áp dụng mẹo bán hàng này và chuẩn bị một chương trình tuyệt vời để kích cầu mua sắm nhé! 

Xem thêm: Làm sao quản lý cửa hàng khi có chương trình khuyến mãi? 

4. Tạo sự khan hiếm cho sản phẩm của mình 

Để tôi kể bạn nghe một câu chuyện nhỏ nhé, cô bạn của tôi thường rất hay phân vân khi đi mua sắm, nhưng cứ sản phẩm nào dán nhãn "số lượng có hạn", "phiên bản giới hạn" hoặc "sắp hết khuyến mãi" là y như rằng cô nàng sẽ bỏ vào giỏ mà chẳng cần nghĩ ngợi gì nữa. Đơn giản là vì nó đánh trúng tâm lý "khuyến mãi bất ngờ, thờ ơ là hết" của bạn tôi, mà tôi tin sẽ rất nhiều khách hàng cũng có cùng tâm lý như vậy.

Mỹ phẩm The Face Shop phiên bản giới hạn

Tất nhiên bạn có thể áp dụng mẹo này cho rất nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng nó sẽ tỏ ra hợp lý nhất với những sản phẩm theo trend. Hãy lưu ý điều này nhé! 

Xem thêm: Bỏ qua mẹo này, làm sao bạn lấy lòng khách hàng? 

5. Dùng thử miễn phí 

Không phải đơn thuần các quầy hàng cứ cho chúng ta dùng thử sản phẩm của họ đâu nhé. Chỉ là ăn/uống thử những sản phẩm mới, nhưng đằng sau đó là cả một tuyệt chiêu đánh vào tâm lý "cảm thấy có lỗi nếu đã ăn mà không mua" và "thử thì mới tin" của khách hàng. Thế là chẳng cần gì to tát, khách vẫn cứ mua và hài lòng vì mình đã được kiểm định chất lượng trước rồi. 

Thử sản phẩm mới miễn phí

Đến đây, bạn chắc hẳn cũng có chút buồn cười vì chính bản thân mình đã từng là khách hàng và vô tư mua sản phẩm sau khi "dính" những mẹo bán hàng này đúng không? Vậy nhưng không phải ai cũng hiểu được để tăng lợi nhuận cho cửa hàng của mình đâu. Bạn hãy nhanh chóng áp dụng chúng, thêm phần mềm bán hàng để quản lý tất tần tật từ hàng hóa, doanh thu, nhân viên, kho hàng,... nữa thì quá chuẩn rồi này! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP MAYBANHANG.NET 

New Call-to-action

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phan mem ban hang, phần mềm bán hàng, mẹo bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi