Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LÀM SAO ĐỂ KHIẾN KHÁCH HÀNG HẠNH PHÚC?

Lâm Nguyễn

Làm sao để có được một cửa hàng thành công?

Khi bạn có những khách hàng hạnh phúc và hài lòng.

Hãy trở thành một cửa hàng thành công

Hầu hết các cửa hàng đều nói rằng họ quan tâm đến khách hàng của mình. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi một nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy chỉ có 1/3 khách hàng hài lòng với dịch vụ khách hàng tại các cửa hàng họ từng đến. Thật tệ đúng không?

Đừng để họ cảm nhận như thế về cửa hàng của bạn. Hãy xem ngay một vài gợi ý dưới đây nếu bạn muốn phục vụ khách hàng tốt hơn.

1. Cắt giảm thời gian chờ đợi của khách hàng

Cắt giảm thời gian chờ đợi của khách hàng

Thời gian chờ đợi ở đây tức là chờ đợi để gặp được con người thật. Chẳng ai muốn bị trả lời liên tục bằng các hệ thống thư thoại hoặc tin nhắn tự động cả.

Nếu bạn còn chưa biết, tôi muốn nhắc lại thuật ngữ “thời đại marketing 4.0”. Chúng ta đã bước vào thời đại mà tất cả cửa hàng hoặc thương hiệu sẽ giao tiếp với khách hàng như người với người. Thời gian khách hàng phải chờ đợi một cách máy móc cần được loại bỏ hoặc quản lý đúng mức. Mọi thứ cần được thay thế bằng các quy trình thân thiện hơn nếu bạn muốn khách hàng hạnh phúc.

Xem thêm: Học ngay bí quyết bán hàng tốt như cửa hàng của Apple

2. Biến những sai lầm thành cơ hội

Biến những sai lầm thành cơ hội

Một thực tế là khách hàng không mong đợi một sự hoàn hảo khi bước vào cửa hàng của bạn. Thứ họ hy vọng là bạn quan tâm đến họ. Nghĩa là khi khách hàng gặp vấn đề, ví dụ như đồ uống quá ngọt, eo quần quá rộng, đồ ăn chưa đủ chín,... thì bạn cần giúp họ giải quyết nhanh gọn và hiệu quả. Có thể kèm theo việc đó, tặng cho họ một lần giảm giá 10% vào thẻ thành viên của họ trên phần mềm bán hàng.

Khi được giải quyết hiệu quả, họ thường trở nên trung thành với cửa hàng của bạn hơn những khách hàng không bao giờ gặp vấn đề gì. Cứ tưởng tượng như là chúng ta đã “đồng cam cộng khổ” với họ vậy, tình cảm sâu đậm hơn nhiều. Một sự lội ngược dòng tuyệt vời đúng không?

3. Đừng quên tạo ra những bất ngờ!

Tạo ra những bất ngờ cho khách hàng

Nói cho bạn biết một bí mật nhé: không phải chỉ trẻ con mới thích bất ngờ đâu! Làm sao mọi người có thể quên cái cảm giác bóc gói Oishi ra và thấy một cái tem ảnh Pokemon trong đó? Bạn còn nhớ niềm vui khi ăn cái kẹo cao su nhỏ và có miếng hình dán siêu nhân đúng không?

Theo một cách nào đó, người lớn cũng chỉ là những đứa trẻ to xác mà thôi, nghĩa là họ vẫn vui vẻ nhưng với những kiểu niềm vui khác. Hãy tặng những món quà bất ngờ cho khách hàng của bạn, chỉ mất một ít chi phí thôi nhưng tác dụng rất lớn đấy.

Xem thêm: Bí quyết hút khách hàng mùa cao điểm tại địa điểm du lịch

4. Đừng đợi sau khi bán hàng mới cung cấp dịch vụ khách hàng

Hãy chăm sóc khách hàng ngay lần đầu gặp mặt

Bạn cần xem trải nghiệm của khách hàng là một cuộc hành trình. Chắc chắn cuộc hành trình này không bắt đầu sau khi bạn đã bán hàng. Bạn sẽ không muốn chăm sóc chỉ những khách hàng cũ của mình chứ? Khiến một khách hàng hạnh phúc là một hành động nên lặp đi lặp lại của cửa hàng. Hãy dành cho khách hàng sự quan tâm đầy đủ ngay từ khi bạn tiếp xúc họ lần đầu tiên cho đến khi họ đã trung thành với bạn. Có một khách hàng trung thành tức là bạn có cơ hội có thêm nhiều khách hàng trung thành khác, hãy nhớ kỹ điều đó.

5. Mỗi năm một lần, hát Happy Birthday cho họ

Một thực tế là càng lớn thì con người ta lại càng quan tâm đến các ngày lễ phổ biến trên thế giới, nhưng lại ít quan tâm tới ngày sinh nhật của mình. Vì vậy, đây là cơ hội mỗi năm một lần để bạn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của mình đối với khách hàng.

Hãy chúc mừng sinh nhật khách hàng mỗi năm

Với bất cứ một khách hàng nào bước qua cửa, hãy tạo cho họ một thẻ thành viên trên phần mềm bán hàng và hỏi ngày sinh nhật của họ. Một điều đặc biệt vào ngày sinh nhật sẽ khiến khách hàng hạnh phúc và giúp họ cảm thấy được xem trọng rất nhiều đấy.

Xem thêm: Khách hàng có yêu thích thương hiệu bạn xây dựng?

Nói tóm lại, dịch vụ chăm sóc tốt, chế độ hậu mãi tuyệt vời, chính sách hỗ trợ bán hàng thân thiện đều là những điểm cộng cho cửa hàng. Tất nhiên, bạn đừng quên trang bị một phần mềm bán hàng thật tốt nhé. Vừa giúp bạn bán hàng chuyên nghiệp, vừa quản lý khách hàng thân thiết một cách chu đáo, lại còn nắm được tình hình kinh doanh thật nhanh gọn nữa, rất xứng đáng để thử đấy!

DÙNG THỬ MAYBANHANG.NET - PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG TỐI ƯU NHẤT!

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng, cảm nhận của khách hàng, khách hàng hạnh phúc

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi